Thứ Hai, 30/09/2024 06:15 SA
Một thầy giáo đánh 4 học sinh ở trường THCS Võ Trứ (huyện Tuy An):
Khi rượu “uống” thầy giáo!
Thứ Hai, 02/04/2007 13:05 CH

THẦY GIÁO TÁT TAI, ĐẬP ĐẦU HỌC SINH VÔ BẢNG

 

Chiều 31/3, tại phòng Hiệu trưởng trường THCS Võ Trứ, với sự chứng kiến của thầy Phó Hiệu trưởng Trần Thái Kim, các bạn  cùng lớp Phạm Thị Hoàng Phượng, Phan Thị Hoài Diễm và em Nguyễn Phi Trường, lớp 6E,  em Nguyễn Ngọc Thành, học sinh lớp 8D,  kể lại: “Chiều thứ tư  (21/3) vừa rồi, lớp em có giờ giáo  dục công dân của cô Phan Thị Lời. Nhưng do cô Lời bận
việc nên  thầy Đặng Văn Dương dạy thay.

 

070402-anh-VT-1.jpg

4 học sinh bị thầy Dương đánh (từ phải qua): Nguyễn Ngọc Thành, Phan Thị Hoài Diễm, Phạm Thị Hoàng Phượng, Nguyễn Phi Trường.  Ảnh: T.B.S

 

Thầy  Dương vào lớp,mặt đỏ gay, miệng bay hơi rượu, bước đi loạng choạng. Thấy em và bạn Diễm  đang cười  bên cạnh bàn giáo viên, thầy gọi em lại, bất ngờ tát mạnh  một cái. Đau quá, em đưa tay lên xoa xoa cho đỡ  bớt, thầy lại tát cái thứ hai, sau đó, thêm mấy cái nữa, rồi bắt quỳ giữa lớp.

 

Sau đó, thầy gọi bạn Diễm lên, tát vào mặt,  véo tai, bắt  Diễm phải quỳ bên cạnh em. Bỗng thầy bất ngờ nhìn xuống lớp, thấy bạn Phượng đang hỏi gì đó, liền bước xuống, đưa tay véo tai rồi tát một cái thật mạnh vào mặt, làm bạn Phượng ngã nhào. Khi thầy nhìn ra cửa, thấy bạn Trường đang dòm vô, liền túm tóc lôi vào lớp, đập đầu bạn này vô bảng”.

 

Cả ba em Phượng, Diễm, Trường đều thừa nhận  sự việc và tỏ ra bức xúc về hành vi nói trên của thầy Dương. Phó Hiệu trưởng Trần Thái Kim  xác nhận tất cả điều em Thành vừa kể đều có  thật và cho rằng,  nguyên nhân chủ yếu là do thầy Dương bị bia rượu kích thích, không làm chủ được bản thân nên đã để xảy ra  những hành vi không chấp nhận được như trên. Ông Kim cho biết, trước đó, đã trực tiếp  khuyên thầy Dương không nên lên lớp dạy thay vì “có men bia rượu khó coi lắm”, nhưng thầy không chấp hành nên dẫn đến sự việc đáng xấu hổ mà học sinh vừa kể. Ông cũng cho biết đây là  lần đầu tiên tại trường Võ Trứ xảy ra việc như thế.

 

VÌ ĐÂU NÊN NỖI?

 

Tiếp xúc với chúng tôi chiều 31/3, thầy Đặng Văn Dương (giáo viên Sử –  Giáo dục công dân kiêm Thể dục trường THCS Võ Trứ) thừa nhận đã đánh, véo tai  4 học sinh vào  chiều 21/3 và cho biết nguyên nhân: “Hôm ấy tôi dạy thay cho cô Lời  nhưng học sinh trong lớp ồn ào, mất trật tự quá! Thêm nữa, mấy em học sinh lớp khác cứ đứng bên ngoài dòm vào, thật khó chịu. Tôi nóng lên và…”. Thầy Dương cũng thẳng thắn cho biết: “Buổi sáng,  tôi có uống mấy ly. Có lẽ do ảnh hưởng đó nên khi thấy học sinh  không nghiêm túc, tôi đã  không kềm chế được. Nhưng tôi đánh nhẹ thôi chớ  chưa  gây thương tích nặng cho các em. Bây giờ, tôi rất ân hận vì mình đã hành xử thô bạo với học sinh, không đúng với tác phong mô phạm của một nhà giáo. Tôi đã viết bản kiểm điểm nộp cho nhà trường và tự nhận hình thức kỷ luật là cảnh cáo. Lâu nay, trong giờ dạy thể dục, tôi thường bắt phạt học sinh chạy quanh sân vận động chứ không có đánh em nào. Không biết tại sao hôm ấy lại như vậy?”.

 

Cô giáo Trương Thị Tùng, giáo viên Văn trường Võ Trứ cho biết: Thầy Dương  bản chất tốt, nhưng do không làm chủ bản thân nên xảy ra việc đánh học sinh. Đây là lần đầu tiên tôi biết chuyện này. Cô Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Ngọc Nga cho biết thêm: Thầy Dương có chuyên môn vững, đã từng là giáo viên giỏi cấp huyện. Tôi cũng có nghe người ta nói thầy uống rượu này kia nhưng chưa trực tiếp chứng kiến. Sau khi sự việc đánh  học sinh xảy ra, phụ huynh  đã có đơn gởi cho Ban giám hiệu và hai bên đã dàn xếp ổn thỏa, thầy Dương cũng đã nghiêm túc rút kinh nghiệm.  Ngày 29/3 vừa rồi, Hội đồng  kỷ luật của nhà trường đã họp và nhất trí hình thức kỷ luật: cảnh cáo thầy Dương trong toàn ngành. Chúng tôi đang chờ  ý kiến của Phòng Giáo dục huyện.

 

Hôm qua (1/4), trả lời Báo Phú Yên qua điện thoại, Trưởng phòng Giáo dục huyện Tuy An Đặng Thị Kim Chi (đang tham dự kỳ họp Quốc hội tại Hà Nội) khẳng định: “Tôi đã nghe anh em điện ra báo cáo sự việc.  Hành vi của thầy Dương là không thể chấp nhận được, đã làm  phương hại đến hình ảnh, thanh danh  người thầy và ngành giáo dục. Ở đây còn có trách nhiệm của Ban Giám hiệu Trường THCS Võ Trứ vì đã biết giáo viên của mình có men bia rượu mà vẫn để lên lớp! Chúng tôi sẽ khẩn trương họp hội đồng kỷ luật để xử lý thật nghiêm khắc sai phạm này!”…

 

THẠCH BI SƠN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek