Thứ Bảy, 05/10/2024 06:26 SA
Công an huyện Đông Hòa:
Đầu năm lập công xuất sắc
Thứ Tư, 22/01/2014 08:05 SA

Hưởng ứng đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo tốt an ninh trật tự (ANTT) trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, cùng với khí thế ra quân, lập công xuất sắc của công an các đơn vị, địa phương, Công an huyện Đông Hòa đã đạt được nhiều kết quả trong đợt cao điểm này. Việc nhanh chóng điều tra làm rõ, truy bắt được 2 đối tượng trộm cắp tài sản ở Công ty Teasan trong Khu công nghiệp Hòa Hiệp là một điển hình.

 

ho-so140122.jpg

Công an huyện Đông Hòa trao trả lại tài sản cho chị Võ Thị Kim Huê - Ảnh K.PHƯỢNG

Sáng 7/1, Công an huyện Đông Hòa nhận được tin báo của chị Võ Thị Kim Huê (SN 1970), nhân viên của Công ty Teasan cho biết: Đêm qua, lợi dụng lúc chị Huê ngủ say, kẻ gian đã đột nhập vào phòng làm việc lấy trộm 3 túi xách da, 1 va ly, 1 chiếc ví, 3 điện thoại di động, 1 đôi hoa tai, 500 USD, 1 chiếc kiềng vàng, 6 chiếc vòng vàng trị giá 6,5 triệu đồng cùng một số giấy tờ tùy thân khác. Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện Đông Hòa đã chỉ đạo các trinh sát và điều tra viên khẩn trương xuống hiện trường để nắm tình hình, tiến hành điều tra, truy xét, truy bắt đối tượng phạm tội.

Qua công tác khám nghiệm hiện trường, các trinh sát vàđiều tra viên nhận định: xung quanh Công ty Teasan có một đoạn tường rào bảo vệ bị đổ, rất có thể đối tượng đã chui qua lỗ hổng này để đột nhập vào công ty. Hơn nữa, đối tượng phải làngười địa phương nên mới thông thuộc địa bàn như vậy. Từ những nhận định ban đầu của vụ án và nhờ làm tốt công tác quản lý địa bàn, đối tượng, các trinh sát và điều tra viên đã nhanh chóng xác định được 2 đối tượng có dấu hiệu nghi vấn. Đó là Nguyễn Minh Quang và Trần Văn Hồi (đều SN 1991), cùng ở khu phố Phú Hiệp 2, thị trấn Hòa Hiệp Trung. Hồi là thợ cắt tóc, có 1 tiền sự và 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Sau khi vụ trộm xảy ra ở Công ty Teasan, Quang vàHồi đều có biểu hiện bất minh về kinh tế. Ngay lập tức, cả 2 được mời đến cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đông Hòa để làm việc. Qua đấu tranh khai thác, với những tài liệu chứng cứ thu thập được kết hợp với giáo dục thuyết phục, Nguyễn Minh Quang và Trần Văn Hồi khai nhận: Tối hôm đó, bọn chúng rủ nhau đến một số nhà dân ở khu vực xung quanh KCN Hòa Hiệp xem có nhà nào sơ hở thì đột nhập lấy trộm tài sản. Thấy nhà nào cũng đóng cửa, bọn chúng liền trèo tường đột nhập vào văn phòng của Công ty Teasan lấy trộm tài sản, nữ trang của chị Võ Thị Kim Huê. Sau khi lấy được tài sản, Quang và Hồi mang ra bãi biển Phú Thọ vứt túi xách xuống biển, còn tài sản, nữ trang chia nhau. Từ lời khai của Hồi vàQuang, Công an huyện Đông Hòa đã nhanh chóng thu hồi được tài sản trả lại cho người bị hại. Nhận lại được tài sản đã bị kẻ gian lấy cắp, chị Võ Thị Kim Huê xúc động, mừng vui, cảm ơn cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Đông Hòa.

Với tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm, đảm bảo tốt ANTT, cũng trong đợt cao điểm này, Công an huyện Đông Hòa đã bắt quả tang tại nhà Bùi Thị Minh Giang (SN 1976, ở thôn Bàn Nham Bắc, xã Hòa Xuân Tây) tổ chức giao nhận tịch đề với những người đi ghi đề. Tang vật thu giữ gồm: 5 tịch đề và2.850.000 đồng. Trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm kinh tế, Công an huyện Đông Hòa đã phát hiện 2 vụ nuôi nhốt động vật hoang dã quý hiếm trái phép và 1 vụ vận chuyển lâm sản trái phép. Thiếu tá Huỳnh Oanh Dũng, Phó trưởng Công an huyện Đông Hòa cho biết: Xác định là địa bàn trọng điểm, có nhiều dự án lớn của tỉnh và Trung ương đang triển khai thi công nên Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện đã quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực trong công tác nhất là trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm. Cụ thể, đã phân 3 tổ công tác tấn công trấn áp tội phạm gồm, 1 tổ đảm bảo ANTT tại địa bàn Hòa Xuân, phụ trách khu vực hầm đường bộ đèo Cả; 1 tổ phụ trách địa bàn khu vực thị trấn Hòa Vinh, các xã Hòa Thành, Hòa Tân Đông và 1 tổ phụ trách địa bàn phía đông, gồm thị trấn Hòa Hiệp Trung vàcác xã còn lại. Nhờ thường xuyên bám sát địa bàn, cơ sở, quản lý chặt đối tượng hình sự và làm tốt công tác nắm tình hình nên Công an huyện Đông Hòa đã nhanh chóng điều tra, khám phá nhanh các vụ án hình sự xảy ra, giữ gìn tốt ANTT địa bàn, góp phần cho nhân dân đón tết cổ truyền đầm ấm, bình yên.

 

KIM PHƯỢNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Hậu quả lớn từ mâu thuẫn nhỏ
Chủ Nhật, 19/01/2014 09:00 SA
“Yêu” trẻ em, bị phạt tù
Thứ Bảy, 18/01/2014 07:35 SA
Phạt ai, ai phạt?
Thứ Bảy, 18/01/2014 07:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek