Thứ Bảy, 05/10/2024 18:13 CH
Nhóm cướp giật tài sản sa lưới
Thứ Tư, 25/12/2013 08:04 SA

Với tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm và nhờ làm tốt công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, đối tượng, chỉ sau 4 giờ, Công an huyện Sông Hinh đã điều tra làm rõ nhóm cướp giật tài sản, góp phần giữ gìn tốt an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

 

Y-Teo131225.jpg

Các đối tượng trong vụ án gồm: Nguyễn Quang Trí, Y Tèo, Y Minh, Y Thịch - Ảnh: L.HẠNH

Khoảng 14 giờ ngày 11/11/2013, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sông Hinh nhận được tin báo của chị Phan Thị Hà (SN 1978, trú thôn Vĩnh Sơn, xã Ea Trol, Sông Hinh) cho biết: Khi đi xe máy từ thôn Vĩnh Sơn ra thị trấn Hai Riêng (Sông Hinh), đến ngã ba rẽ xuống thôn Kinh tế 2 (xã Ea Trol), chị bị một nhóm thanh niên đi xe máy cướp giật chiếc túi xách, bên trong có 1,08 triệu đồng, 1 điện thoại di động hiệu Samsung và một số giấy tờ tùy thân.

Ngay sau khi nhận được tin báo, thượng tá Huỳnh Văn Tào, Phó trưởng Công an huyện Sông Hinh đã nhanh chóng chỉ đạo, thành lập một tổ công tác gồm 6 đồng chí là trinh sát và điều tra viên nhanh chóng chốt chặn các ngả đường, truy theo dấu vết nóng của các đối tượng.

Qua công tác điều tra, truy xét, sàng lọc đối tượng kết hợp với nguồn tin do người bị hại và quần chúng nhân dân cung cấp, các trinh sát và điều tra viên Công an huyện Sông Hinh nắm được nguồn tin, có một nhóm thanh niên người dân tộc thiểu số đi trên 2 chiếc xe máy có nhiều biểu hiện nghi vấn đang đi đường tắt qua sông Ba sang hướng huyện Sơn Hòa. Ngay lập tức, tổ trinh sát theo tuyến đường giáp ranh giữa xã Đức Bình Tây (Sông Hinh) sang thị trấn Củng Sơn (Sơn Hòa) để tiếp tục điều tra truy xét. Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, được sự phối hợp, giúp đỡ tích cực của Công an huyện Sơn Hòa, các trinh sát và điều tra viên Công an huyện Sông Hinh đã bắt giữ được một nhóm 4 đối tượng cùng tang vật vụ án khi bọn chúng vừa tổ chức ăn nhậu tại một quán ven đường gần Nhà máy Rượu Vạn Phát (xã Sơn Hà, Sơn Hòa). Các đối tượng trong nhóm cướp giật gồm: Nguyễn Quang Trí (SN 1973), trú xã Sơn Phước; Y Tèo (SN 1991); Y Minh (SN 1994) và Y Thịch (SN 1980) cùng trú xã Sơn Hà (Sơn Hòa).

Trước cơ quan điều tra, với những chứng cứ không thể nào chối cãi, các đối tượng trên khai nhận: Khoảng 14 giờngày 11/11/2013, sau khi ăn nhậu ởxã Sông Hinh (Sông Hinh), Y Tèo chởNguyễn Quang Trí đi trên chiếc xe máy mang biển số 78H2-6334 về nhà. Khi đi đến ĐT649 qua đoạn ngã ba rẽ xuống khu Kinh tế 2 (xã Ea Trol), Y Tèo và Trí phát hiện chị Hà đi xe máy từ xã Ea Trol ra, trên xe có chiếc túi xách. Y Tèo liền điều khiển xe của mình, ép xe của chị Hà vào lề đường để Trí ngồi sau cướp giật chiếc túi xách của chị Hà rồi tăng ga tẩu thoát. Vừa lúc đó, Y Thịch chở Y Minh đi xe Wave mang biển số 78F4-9976 chạy đến. Trí ra hiệu bảo Y Thịch quay xe lại. Cả 4 đối tượng chạy đến ngã ba rẽ xuống đường khu Kinh tế 2 thì xe của Y Tèo bị trật dây xích. Y Tèo liền nhảy lên xe của Y Thịch điều khiển để tẩu thoát. Trên đường tẩu thoát, Y Tèo bảo Y Minh mở túi xách ra xem thì thấy bên trong có 1,08 triệu đồng, 1 điện thoại di động cùng một số giấy tờ khác. Sau đó, 4 đối tượng này đi đò qua thôn Phú Sen (xã Hòa Định Đông, Phú Hòa). Khi đến gần Nhà máy Rượu Vạn Phát, bọn chúng rủ nhau vào một quán bên đường tổ chức ăn nhậu và chia tiền. Điện thoại di động cướp giật được, Nguyễn Quang Trí cất giữ.

Từ lời khai của các đối tượng, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sông Hinh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam: Nguyễn Quang Trí, Y Tèo, Y Thịch, Y Minh về hành vi cướp giật tài sản. Đồng thời tạm giữ các tang vật liên quan đến vụ án để tiếp tục điều tra làm rõ.

KIM PHƯỢNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek