Thứ Sáu, 04/10/2024 14:27 CH
Đưa kiến thức pháp luật về với người dân các xã bãi ngang
Thứ Bảy, 12/10/2013 08:00 SA

Từ ngày 8 đến 10/10, Trung tâm Trợ giúp pháp lý (TGPL) Nhà nước tỉnh phối hợp với Đoàn Luật sư tỉnh tổ chức tư vấn, trợ giúp pháp luật lưu động cho gần 500 người dân ở các xã bãi ngang ven biển TX Sông Cầu gồm: Xuân Thọ 2, Xuân Thịnh, Xuân Cảnh, Xuân Phương, Xuân Hải. Ti các địa phương này, đoàn tư vấn đã giới thiệu một số nét chính về Luật TGPL, tư vấn pháp luật cho người dân về các vấn đề cụ thể liên quan đến các luật Hình sự, Hành chính, Đất đai, Hôn nhân gia đình… Qua đó, góp phần vào việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân và các tổ chức kinh tế xã hội, góp phần giữ vững an ninh chính trị…

 

8 giờ ngày 10/10, hội trường UBND xã Xuân Hải đông nghẹt người. Ai cũng tranh thủ đến đây từ rất sớm khi nghe tin có đoàn tư vấn về TGPL lưu động tại xã. Háo hức, chờ đợi để được giải đáp thắc mắc là tâm trạng chung của nhiều người dân nơi đây. Ông Phạm Đình Chiến ở xã Xuân Hải, tâm sự: “Trước đây, muốn nhờ tư vấn pháp luật, chúng tôi phải vào TP Tuy Hòa vừa mất thời gian, lại tốn tiền đi lại. Hôm nay, đoàn về tận nơi như thế này vừa giúp chúng tôi tiết kiệm tiền bạc, lại còn giải đáp cặn kẽ nên bà con mừng lắm”! Chính vì vậy, khi đoàn tiến hành tư vấn, ông Chiến là người đầu tiên đặt câu hỏi về đất đai khi Nhà nước tiến hành thu hồi đất, việc hỗ trợ đền bù thực hiện như thế nào?

 

Sau khi ghi nhận ý kiến của ông Chiến, đoàn tư vấn đã giải đáp cặn kẽ, cũng như cung cấp thêm các quy định về chính sách thu hồi đất, Luật Đất đai… đã giải tỏa những khúc mắc, làm ông rất hài lòng và hiểu rõ những quy định của Nhà nước về chính sách đất đai.

 

Trước đó, tại UBND xã Xuân Thọ 2, ông Hồ Văn Minh cũng chung tâm trạng háo hức và đợi chờ khi biết tin đoàn tư vấn về TGPL và tư vấn pháp luật tại địa phương. Ông Minh đã đặt vấn đề về việc chia tài sản theo di chúc, cũng như những vấn đề liên quan đến đất đai. Ý kiến của ông được đoàn ghi nhận và Phó chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Trần Như Thủy đã tận tình trả lời chu đáo.

 

Luật sư Trần Như Thủy cho biết: “Việc Đoàn Luật sư tỉnh phối hợp với Trung tâm TGPL Nhà nước tỉnh tổ chức tư vấn và TGPL lưu động miễn phí về với cơ sở, góp phần vào việc bảo vệ công lý, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các cá nhân, công dân và các tổ chức kinh tế-xã hội. Qua đó, thiết thực góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền, thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững an ninh chính trị và ổn định xã hội. Đồng thời, đợt tư vấn và TGPL lưu động này cũng góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của đội ngũ luật sư trong việc cung cấp các dịch vụ pháp lý có chất lượng cho cộng đồng.

 

LỆ VĂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek