Thứ Bảy, 05/10/2024 00:25 SA
Xóa sổ đường dây mua bán ma túy liên tỉnh
Thứ Tư, 18/09/2013 09:05 SA

Sau nhiều ngày vất vả truy bám đối tượng, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (ĐTTPVMT) Công an TP Tuy Hòa vừa phát hiện, đấu tranh triệt xóa một đường dây mua bán ma túy liên tỉnh từ TP Hồ Chí Minh về Phú Yên với thủ đoạn hoạt động hết sức tinh vi.

DVT3130919.jpg

Từ trái sang, các đối tượng: Đỗ Văn Tường, Đoàn Thị Ngọc Tuyền, Nguyễn Phi Hổ và Nguyễn Thị Quang Thảo đã bị Công an TP Tuy Hòa khởi tố, bắt giữ - Ảnh NG.KHANG

Qua công tác nắm tình hình tuyến, địa bàn, đầu năm 2013, các trinh sát ĐTTPVMT Công an TP Tuy Hòa phát hiện một nhóm đối tượng do Lê Hoàng Vũ, tức Vũ “ba ta” (SN 1985, trú phường 3, TP Tuy Hòa) cầm đầu thường liên lạc, gửi tiền cho một số đối tượng ngoài tỉnh. Xác minh nhân thân, lai lịch của đối tượng, các trinh sát phát hiện Vũ là đối tượng chuyên đi bắt trộm chó và từng bị đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy. Sau khi ra trại, Vũ vẫn chưa có dấu hiệu tiến bộ. Hàng ngày, Vũ cùng vợ là Nguyễn Thị Quang Thảo (SN 1992) thường tụ tập, ăn chơi với một số đối tượng không nghề nghiệp, tuổi đời còn trẻ nhưng đã “cặp” sống với nhau như vợ chồng, trong đó có Đỗ Văn Tường, tức Tường “ba lá” (SN 1989), Trần Thị Tuyết Kiều (SN 1985), Nguyễn Phi Hổ (SN 1990) và Đoàn Thị Ngọc Tuyền (SN 1990, cùng trú TP Tuy Hòa). Điều đáng nghi vấn là chỉ trong khoảng thời gian ngắn, từ tháng 7/2012 đến tháng 5/2013, các đối tượng trong nhóm của Lê Hoàng Vũ đã thay nhau, nhiều lần đến ngân hàng và một số doanh nghiệp vận tải tư nhân ở TP Tuy Hòa chuyển hàng trăm triệu đồng vào TP Hồ Chí Minh. Đổi lại sau mỗi lần chuyển tiền, các đối tượng sẽ nhận “hàng”- thường là những đồ vật dưới dạng quà tặng chứa trong các thùng giấy được đóng gói khá cẩn thận.

Nghi vấn một đường dây mua bán ma túy liên tỉnh do vợ chồng Lê Hoàng Vũ cầm đầu, Đội Cảnh sát ĐTTPVMT Công an TP Tuy Hòa đã khẩn trương xác lập kế hoạch đấu tranh, triệt xóa. Phương án truy bắt các đối tượng nhanh chóng được vạch ra. Ngày 3/7/2013, trên đường Vũ vào TP Hồ Chí Minh mua ma túy vận chuyển về Phú Yên tiêu thụ đã bị Công an TP Tuy Hòa phối hợp Công an huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) kiểm tra phát hiện bắt quả tang cùng tang vật là 5 cục hêrôin, trọng lượng hơn 8,2g. Ngay sau đó, Vũ đã bị khởi tố, bắt giữ về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Đấu tranh khai thác, Lê Hoàng Vũ khai nhận đã cùng đồng bọn móc nối với một đối tượng quê Phú Yên, hiện ở TP Hồ Chí Minh nhiều lần mua hêrôin đem về TP Tuy Hòa chia nhau bán lẻ cho các con nghiện. Để trả công và mua chuộc các đối tượng giúp mình tiêu thụ ma túy, Lê Hoàng Vũ cho chúng sử dụng không lấy tiền. Nhằm tránh bị phát hiện, các đối tượng đã liên tục thay đổi chỗ ở, địa điểm mua bán và rất cảnh giác khi tiếp xúc với người lạ. Vì vậy, các trinh sát Đội Cảnh sát ĐTTPVMT Công an TP Tuy Hòa phải mất nhiều thời gian thu thập chứng cứ, tài liệu và rất vất vả mới triệt phá được đường dây này. Tính đến ngày bị bắt, Lê Hoàng Vũ cùng đồng bọn đã gửi gần 350 triệu đồng vào TP Hồ Chí Minh mua “cái chết trắng” đem về gieo rắc ở Phú Yên.

Liên quan đến vụ án này, đến nay lực lượng Cảnh sát ĐTTPVMT Công an TP Tuy Hòa đã khởi tố, bắt tạm giam 6 đối tượng chủ chốt trong đường dây; đồng thời tập trung lực lượng đẩy mạnh điều tra mở rộng vụ án nhằm tiếp tục xác minh truy bắt, bóc gỡ toàn bộ để sớm có biện pháp đấu tranh xử lý số đối tượng tham gia đường dây mua bán ma túy liên tỉnh, góp phần làm trong sạch địa bàn.

NGUYÊN KHANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek