Thứ Sáu, 04/10/2024 18:29 CH
Triệt phá một đường dây mua bán ma túy
Thứ Tư, 07/08/2013 08:10 SA

Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (CSĐTTPVMT) Công an Phú Yên vừa phát hiện, triệt xóa một đường dây mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép ma túy tại khu vực chợ Xéo (thôn Ngọc Phước, xã Bình Ngọc, TP Tuy Hòa); khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng chủ chốt trong vụ án.

 

ma-tuy130807.jpg

Vợ chồng Trần Quang Thái - Lê Thị Kim Ngân bị bắt giữ - Ảnh: NG.KHANG

Qua công tác xác minh nắm tình hình trên tuyến, địa bàn, đầu năm 2013, các trinh sát Phòng CSĐTTPVMT Công an Phú Yên phát hiện Trần Quang Thái, tức Thái “nhí” (SN 1986) và vợ là Lê Thị Kim Ngân (SN 1988, cùng trú thôn Ngọc Phước, xã Bình Ngọc, TP Tuy Hòa) có biểu hiện nghi vấn. Hàng ngày, vợ chồng Thái đến chợ bán hàng tạp hóa nhưng không thấy nhập hàng ngày bán ngày nghỉ. Tại nơi bán hàng của vợ chồng Thái, trinh sát phát hiện một số đối tượng, trong đó có đối tượng nghiện ma túy thường lén lút gặp gỡ, trao đổi rồi vội vã đi ngay. Xác minh từng mối quan hệ của cặp vợ chồng này, trinh sát phát hiện bản thân Thái từng là một con nghiện. Dù không mua bán, làm ăn ngoài tỉnh nhưng cứ vài ngày, vợ chồng Thái lại tìm cách chuyển tiền hàng chục triệu đồng vào tài khoản rồi đến các doanh nghiệp vận tải “nhận hàng”. Hàng mà cặp vợ chồng này nhận thường là một thùng mì tôm.Vì sao vợ chồng Thái lại gửi tiền vào TP Hồ Chí Minh để mua mì tôm? Tất cả những biểu hiện bất thường ấy đã nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của các trinh sát.

 

Nghi vấn một đường dây mua bán ma túy từ ngoài tỉnh về Phú Yên tiêu thụ do vợ chồng Trần Quang Thái cầm đầu, Phòng CSĐTTPVMT đã khẩn trương xác lập kế hoạch đấu tranh, triệt xóa. Một kế hoạch chi tiết đã nhanh chóng được vạch ra. Sáng 25/7/2013, khi Lê Thị Kim Ngân vừa đến một hãng kinh doanh vận tải ở TP Tuy Hòa “nhận hàng” thì bị các trinh sát Phòng CSĐTTPVMT bất ngờ xuất hiện, bắt giữ. Kiểm tra bên trong thùng mì tôm, trinh sát phát hiện một cục heroin trọng lượng hơn 7,5g được ngụy trang, cất giấu trong một bịch ni lông đất đá. Trước chứng cứ không thể chối cãi, Lê Thị Kim Ngân buộc phải ký vào biên bản phạm tội quả tang.

 

Đấu tranh khai thác, Lê Thị Kim Ngân khai nhận đã cùng chồng nhiều lần chuyển tiền vào TP Hồ Chí Minh đặt mua heroin đem về Phú Yên bán cho các con nghiện. Để tránh bị công an và người dân phát hiện, vợ chồng Thái liên tục thay đổi chỗ ở, địa điểm mua bán và rất cảnh giác khi tiếp xúc với người lạ. Mỗi lần bán heroin cho con nghiện, vợ chồng Thái thường chủ động đề nghị đến các địa điểm đông người như chợ, trên cầu hoặc tại các bãi tha ma hoang vắng để dễ quan sát, tẩu tán tang vật nếu bị phát hiện. Vì vậy, trinh sát khá vất vả mới triệt phá được đường dây mua bán ma túy này.

 

Phòng CSĐTTPVMT Công an tỉnh đã chuyển giao toàn bộ vụ án cho Công an TP Tuy Hòa để thụ lý điều tra, đấu tranh mở rộng vụ án theo thẩm quyền.

 

NGUYÊN KHANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek