Thứ Sáu, 04/10/2024 20:20 CH
Bài học đắt giá cho những cô gái mới lớn
Thứ Tư, 31/07/2013 08:15 SA

Vào một đêm trung tuần tháng 6/2013, trực ban hình sự Công an TX Sông Cầu tiếp nhận tin báo khẩn cấp của chị Võ Thị M (SN 1978, trú xã Xuân Phương, TX Sông Cầu). Trong nước mắt, chị M cho biết, từ 2 ngày qua, con gái chị là M.D (SN 1998) đã nói dối, nghỉ học rồi bỏ nhà theo bạn bè đi chơi qua đêm, đến nay không thấy trở về nhà. Khi phát hiện được sự việc, gia đình chị đã nhờ nhiều người cất công tìm kiếm nhưng tung tích của em D vẫn bặt vô âm tín.

 

thang-hen130731.jpg

Đối tượng Lại Kỳ Thẳng - Kẻ đã dùng vũ lực giở trò đồi bại với bé gái 15.

Bằng mọi nỗ lực, người nhà của chị M cố gắng hỏi thăm mới biết được chút thông tin ít ỏi từ một số người dân khu vực bờ kè sông Tam Giang (phường Xuân Phú). Những người này cho biết, vào khoảng 22g ngày 8/6, họ thấy một nhóm nữ sinh đi chơi cùng một nhóm thanh niên, sau đó nhóm thanh niên này bị một nhóm thanh niên “tóc nhuộm xanh nhuộm đỏ” từ đâu xuất hiện chặn đường gây sự, đuổi đánh phải bỏ chạy tán loạn. Sau đó, các nữ sinh này bị nhóm thanh niên kia ép buộc phải đi chơi chung với bọn chúng và từ đó đến nay gia đình không thấy các nữ sinh trở về nhà. Nghi vấn các nữ sinh, trong đó có con gái mình bị các đối tượng rủ rê, lợi dụng thực hiện mục đích xấu hoặc bắt cóc, gia đình chị M đã khẩn thiết đề nghị Công an TX Sông Cầu sớm vào cuộc truy tìm tung tích em D.

 

Vì tính chất nghiêm trọng của vụ việc nên dù trong đêm khuya, lãnh đạo Công an TX Sông Cầu vẫn chỉ đạo các trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội khẩn trương vào cuộc tìm kiếm. Triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã nhanh chóng xác định đối tượng “nổi” trong nhóm thanh niên đã ép buộc nhóm nữ sinh đi chơi đêm là Lại Kỳ Thẳng (tức Thẳng “hen”, SN 1988, trú khu phố Long Hải, phường Xuân Yên, TX Sông Cầu). Lại Kỳ Thẳng là đối tượng côn đồ, từng bị đưa vào trường giáo dưỡng 24 tháng về hành vi đánh người gây thương tích. Trở về địa phương, đối tượng không tiến bộ mà tiếp tục phạm tội. Ngày 20/3/2012, Thẳng bị Tòa án nhân dân TX Sông Cầu tuyên phạt 1 năm tù về tội trộm cắp tài sản lại tiếp tục vào trại cải tạo. Với bản chất côn đồ và sự lọc lõi, xảo quyệt của một kẻ từng vào tù ra tội, các nữ sinh khi đi chơi với nhóm của Lại Kỳ Thẳng bị các đối tượng đe dọa, thực hiện hành vi xấu là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Vì vậy, bất chấp đêm khuya, các trinh sát vẫn kiên trì lần theo dấu vết của đối tượng. Ròng rã gần 10 giờ truy bám, phát hiện đối tượng nghi vấn cùng cháu D đang có mặt tại nhà nghỉ Huy Hoàng (TX Sông Cầu), các trinh sát lập tức ập vào giải cứu. Thấy lực lượng công an xuất hiện, em D vội vàng thoát thân ra ngoài, tố cáo hành vi đồi bại của Lại Kỳ Thẳng.

 

Em D cho biết, do bị nhóm của Lại Kỳ Thẳng khống chế, dọa đánh nên D và 3 nữ sinh khác phải miễn cưỡng đi chơi với bọn chúng. Sau khi buộc cả nhóm đến nhà nghỉ thuê phòng, Lại Kỳ Thẳng đưa tiền, yêu cầu 2 nam thanh niên trong nhóm dẫn 3 nữ sinh ra ngoài đi mua đồ ăn nhậu, còn D phải ở lại phòng trọ cùng hắn. Do đã âm mưu từ trước nên khi thấy các bạn của D vừa đi khỏi, Lại Kỳ Thẳng liền dùng vũ lực giở trò đồi bại, sau đó còn đe dọa, buộc D phải im lặng, không được tố cáo sự việc với mọi người.

 

Từ chứng cứ, tài liệu thu thập được, Công an TX Sông Cầu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lại Kỳ Thẳng về tội hiếp dâm trẻ em để tiếp tục điều tra, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

 

NGUYÊN KHANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek