Thứ Bảy, 05/10/2024 00:13 SA
Vụ công ty Cảng Vũng Rô để đối tác nợ lớn, khó đòi:
Chuyển hồ sơ sang công an
Thứ Sáu, 26/07/2013 08:44 SA

Ngày 25/7, ông Đỗ Duy Vinh, Chánh văn phòng UBND tỉnh cho biết: lãnh đạo UBND tỉnh vừa có quyết định chuyển toàn bộ hồ sơ vụ Công ty TNHH một thành viên Cảng Vũng Rô để đối tác nợ lớn, khó đòi sang cơ quan công an để điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Như Báo Phú Yên đã thông tin, Công ty TNHH một thành viên Cảng Vũng Rô (doanh nghiệp 100% vốn nhà nước) có quan hệ kinh doanh với Công ty TNHH Sản xuất thương mại Đại Lộc (trụ sở chính tại tỉnh Bình Dương). Tuy nhiên, trong suốt thời gian dài, Công ty TNHH một thành viên Cảng Vũng Rô đã buông lỏng công tác quản lý tài chính dẫn đến việc Công ty TNHH Sản xuất thương mại Đại Lộc nợ gần 50 tỉ đồng, không có khả năng thu hồi. Trong khi Công ty TNHH Sản xuất thương mại Đại Lộc còn nợ Công ty TNHH một thành viên Cảng Vũng Rô một số tiền lớn thì Công ty TNHH một thành viên Cảng Vũng Rô phải đi vay của các ngân hàng hơn 30 tỉ đồng để trả nợ cho Công ty TNHH Sản xuất thương mại Đại Lộc, đồng thời, nhận thế chấp tài sản của doanh nghiệp này với giá trị cao hơn gấp nhiều lần giá trị còn lại.

Với những sai phạm nói trên, UBND tỉnh đã tiến hành thanh tra hoạt động của Công ty TNHH một thành viên Cảng Vũng Rô - Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Cự đã đình chỉ quyền điều hành doanh nghiệp của ông Nguyễn Minh, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Cảng Vũng Rô. Ông này có trách nhiệm thu hồi gần 50 tỉ đồng của Công ty TNHH Sản xuất thương mại Đại Lộc nhưng đến ngày 13/7 là thời điểm cuối cùng mà UBND tỉnh quy định, ông Minh vẫn không thu được nên UBND tỉnh chuyển hồ sơ sang cơ quan công an.

Trước đó, trong tháng 6/2013, Công ty TNHH một thành viên Cảng Vũng Rô đã khởi kiện Công ty TNHH Sản xuất thương mại Đại Lộc nhưng không được Tòa án nhân dân tỉnh Phú Yên thụ lý.

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek