Thứ Năm, 24/10/2024 17:27 CH
Thiếu nhi TP tuy Hòa thi tài làm theo lời Bác
Thứ Tư, 08/05/2013 08:05 SA

Hội thi “Thiếu nhi TP Tuy Hòa làm theo lời Bác” năm học 2012-2013 vừa được Hội đồng Đội (HĐĐ) TP Tuy Hòa tổ chức đã thu hút đông đảo đội viên, thiếu nhi đến xem, cổ vũ. Qua đó tuyên truyền, cổ động các đội viên, thiếu nhi tiếp tục thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy và nhiệm vụ của người đội viên Đội TNTP Hồ Chí Minh.

 

thi-lam-theo130508.jpg

Một tiểu phẩm được trình diễn tại hội thi - Ảnh: T.HIẾU

Đến với hội thi năm nay có 15 liên đội trường THCS trong toàn thành phố tham gia. Các đội viên, thiếu nhi đại diện cho các liên đội trải qua hai phần thi: Chào hỏi và Tuyên truyền Măng non. Các đội đều khai thác tốt các nội dung như: bảo vệ môi trường, an toàn giao thông… dựa trên các chương trình hoạt động của Đội; đồng thời khai thác xây dựng các tiểu phẩm, hoạt cảnh, các bài múa gắn với chủ đề của hội thi. Đối với phần thi Chào hỏi, đa số các liên đội thực hiện tốt nội dung này; tự giới thiệu về thành tích của trường, ngôi trường mà trường mình mang tên bằng các hình thức thơ, ca, hò, vè. Riêng phần tuyên truyền Măng non, các đội thể hiện bằng hình thức sân khấu hóa qua các tiểu phẩm, như bảo vệ rừng, phòng chống bạo lực học đường, game online, gương người tốt việc tốt, giúp bạn đến trường… Ấn tượng nhất ở phần Chào hỏi là Liên đội Trường THCS Trần Quốc Toản; phần Tuyên truyền Măng non là Liên đội Trường THCS Trần Hưng Đạo. Trong đó, Liên đội Trường THCS Trần Quốc Toản tham gia với nội dung “Thiếu nhi TP Tuy Hòa tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, xây dựng lại những hoạt cảnh từ khi Bác sinh ra đến khi Bác ra đi tìm đường cứu nước, tìm ra ánh sáng để giải phóng đất nước, giải phóng dân tộc. Cô Nguyễn Thị Huệ, giáo viên Tổng phụ trách Đội, Trường THCS Trần Quốc Toản (TP Tuy Hòa) cho biết: “Liên đội chọn những hạt nhân xuất sắc, tinh hoa nhất, có khả năng múa, hát, diễn xuất. Đồng thời, bộ phận chuẩn bị về nội dung, gồm tổ Ngữ văn, giáo viên Tổng phụ trách Đội và giáo viên âm nhạc dàn dựng nội dung, xây dựng nhạc, lên kế hoạch tập luyện. Nhờ đó, các tiểu phẩm của trường đến với hội thi đều chất lượng và được ban giám khảo đánh giá cao”. Cô Huệ cho biết thêm, trước đây Trường THCS Trần Quốc Toản cũng đã tổ chức cho các chi đội tham gia, như thi kể chuyện về Bác Hồ; tổ chức các buổi ngoại khóa để các em tìm hiểu về Bác. Qua đó, từng chi đội lồng ghép vào các chương trình phát thanh măng non của trường.

 

Nhiều giáo viên có mặt tại hội thi đều cho rằng, đa số các đội diễn xuất rất tốt, biểu hiện đầy đủ những nội dung mà ban tổ chức đưa ra. Nhiều giáo viên hy vọng qua hội thi này tất cả các đội viên, thiếu nhi toàn thành phố đều có ý thức và hành động đẹp đã được thể hiện qua các tiểu phẩm. Em Lương Đỗ Hoàng Anh, lớp 6A, Trường THCS Nguyễn Du (TP Tuy Hòa) nói: “Xem qua các tiết mục biểu diễn của các liên đội tại hội thi lần này em thấy Bác Hồ càng vĩ đại hơn, được biết thêm những điều về Bác Hồ mà lâu nay em chưa biết hết. Em sẽ cố gắng học tập thật giỏi, thực hiện tốt hơn nữa 5 điều Bác Hồ dạy trong thời gian tới”.

 

Tuy nhiên, theo Ban giám khảo hội thi, có tiểu phẩm nội dung tuyên truyền phong phú nhưng chưa gắn với chủ đề cuộc thi. Có nội dung tuyên truyền chưa thể hiện được việc học tập ở Bác và không đưa ra thông điệp gì. Có đội đưa ra nội dung chi tiết, rất gần gũi, dễ hiểu nhưng quên gắn với việc học tập và làm theo gương Bác và đưa ra thông điệp cho các em thiếu nhi. Bên cạnh đó, có đội đưa ra thông điệp phù hợp với các anh chị đoàn viên, thanh niên hơn là đội viên, thiếu nhi. Ngoài ra còn có những tiểu phẩm chưa mang tính cao trào và kịch tính, cách giải quyết vấn đề đặt ra quá nhanh chưa thuyết phục được Ban giám khảo.

 

Phó bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP Tuy Hòa Phạm Duy Tài: Hội thi “Thiếu nhi TP Tuy Hòa làm theo lời Bác” đã được Hội đồng Đội thành phố tổ chức hàng năm, nhằm hưởng ứng Cuộc vận động “Học tập và làm theo lời Bác”. Những năm trước, Hội đồng Đội tổ chức cho các liên đội thi kể chuyện về Bác; kể chuyện theo bước chân anh hùng. Những năm gần đây, cuộc thi được đổi mới, chuyển sang hình thức sân khấu hóa, nội dung hình thức phong phú hơn. Qua những lần hội thi đã giúp đội viên, nhi đồng nhận thức sâu sắc về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Bác Hồ kính yêu; cổ động các em tiếp tục thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy và nhiệm vụ của người đội viên Đội TNTP Hồ Chí Minh ở nhà trường, gia đình và xã hội.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek