Thứ Năm, 24/10/2024 17:20 CH
“Cánh diều mơ ước”, chắp cánh ước mơ
Thứ Tư, 03/04/2013 14:00 CH

Hội thi Tiếng ht tuổi trẻ Phú Yên gii “Cnh diều mơ ước” lần thứ VII vừa được Trung tâm hot động Thanh thiếu nhi Phú Yên tổ chức ti Nhht Sao Mai (Khu du lịch và sinh thi Thuận Tho). Hội thi không chỉ lsân chơi bổ ích cho hc sinh, sinh viên vthanh niên cc địa phương trong ton tỉnh mcn bồi dưỡng niềm đam mê âm nhc cho cc bạn trẻ.

 

nhom-nhay130403.jpg

Một tiết mục nhảy tại đêm chung kết - Ảnh: T.THÀNH

SÂN CHƠI BỔ ÍCH

 

Theo kế hoạch, đêm chung kết Hội thi Tiếng hát tuổi trẻ Phú Yên giải “Cánh diều mơ ước” bắt đầu lúc 20g, nhưng mới 19g, khán đài sân khấu Sao Mai đã có rất đông khán giả. Vòng chung kết cuộc thi năm nay, Ban tổ chức đã chọn ra 16 tiết mục xuất sắc nhất được tuyển chọn từ 200 tiết mục với hơn 200 thí sinh tham dự ở vòng loại và bán kết. Các tiết mục dự thi được thể hiện ở các thể loại đơn ca, song ca, tam ca và nhảy hiphop.

 

Ca khúc Cung đàn mùa xuân của Nguyễn Văn Hải (TP Tuy Hòa) mở đầu chương trình khá ấn tượng, tiếp đó là nhóm nhảy Midganz với tiết mục Popping công sở của Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Tuy Hòa) đã làm cho không khí hội trường sôi động và nóng lên. Ca khúc Ly cà phê Ban Mê của Nguyễn Trung Nghĩa đến từ Trường THPT Trần Phú (Tuy An) đã làm cho khán giả náo nhiệt với nhiều tiếng vỗ tay cổ vũ vang vọng. Đặc sắc nhất của thể loại đơn ca là tiết mục Ngọn lửa cao nguyên qua phần thể hiện của Trần Thị Mỹ Kiều đến từ Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa. Tiết mục này đã đưa khán giả đến với núi rừng Tây Nguyên hùng vĩ và đoạt giải nhất ở thể loại đơn ca. Mỹ Kiều chia sẻ: “Được giải nhất, em rất vui và bất ngờ, vì trước khi chọn tiết mục này dự thi đêm chung kết, nhiều bạn khuyên không nên. Do bài hát rất khó, nhất là những ca từ như “lời nói”, “lửa cháy”, “ngày nào”… ở âm vực cao đòi hỏi người thể hiện phải có chất giọng tốt và khỏe. Tuy nhiên, em vẫn tin vào chất giọng của mình nên muốn “thử” một lần và quyết định chọn bài hát này. Vì thế em bỏ ra nhiều thời gian và tập rất công phu, sau đó hát cho nhiều người nghe để góp ý. Hôm biểu diễn trên sân khấu em rất tự tin, hát nhập tâm”. Mỹ Kiều còn khoe, em cũng từng đoạt giải nhất tại Hội thi Tiếng hát học sinh sinh viên năm 2012 và tham gia nhiều chương trình văn nghệ cho trường nên có kinh nghiệm khi đứng trên sân khấu, vì thế hội thi lần này là một lợi thế cho em.

 

Ngoài những tiết mục đơn ca, những nhóm nhảy cũng đã góp phần làm cho cuộc thi thêm phong phú, đa dạng về phong cách thể hiện. Đó là các nhóm: Sweet girl của Trường THPT Phạm Văn Đồng (Tây Hòa); Tik tok đến từ TP Tuy Hòa với tiết mục Back to skool... Hấp dẫn, ấn tượng nhất và đoạt giải nhất là nhóm nhảy Fly Crew với tiết mục Tiểu đội xe không kính của Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa. Lê Thành Luân, Trưởng nhóm Fly Crew nói: “Nhóm chúng tôi thường xuyên đi biểu diễn nhiều nơi nên các bạn rất nhuần nhuyễn trước những điệu nhảy. Tuy nhiên, không phải vì thế mà đến với cuộc thi lần này chúng tôi không đầu tư. Tiết mục dự thi vòng chung kết lần này chúng tôi tập luyện hơn nửa tháng, vì thế khi diễn trên sân khấu Sao Mai, trước đông đảo khán giả, chúng tôi đã thể hiện rất tốt”.

 

HƯỚNG VỀ NGƯỜI NGHÈO

 

Giải “Cánh diều mơ ước” năm nay không chỉ là nơi các bạn trẻ thể hiện tài năng về nghệ thuật mà còn là nơi gặp gỡ những tấm lòng nhân ái trong xã hội, nơi góp phần giáo dục thế hệ trẻ trở thành những người sống có lý tưởng, có hoài bão, biết đoàn kết, chia sẻ với bạn bè. Chị Đoàn Thị Hồng Vân, Giám đốc Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên cho biết: “So với những cuộc thi năm trước, cuộc thi năm nay có nhiều thí sinh đăng ký tham gia hơn và các tiết mục thể hiện có chất lượng hơn. Đặc biệt, đêm chung kết năm nay có những điểm mới, đó là, Ban tổ chức phát hành vé trong địa bàn TP Tuy Hòa với giá 10.000 đồng/vé. Ban tổ chức dùng số tiền này để trao học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) cho 39 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích xuất sắc trong học tập, năng nổ, nhiệt huyết với công tác Đoàn”.

 

Nguyễn Thị Mỹ Linh, Trường THPT Nguyễn Huệ nói: “Hội thi Tiếng hát tuổi trẻ Phú Yên năm nay được truyền hình trực tiếp nên ở nhà cũng có thể xem nhưng tôi không thích. Đến xem trực tiếp vừa tận mắt thưởng thức những giọng hát, điệu nhảy mà còn góp phần tiếp sức cho các bạn học sinh, sinh viên nghèo có điều kiện đến trường nên tôi sẵn sàng mua vé. Ngoài ra, tôi còn vận động người thân mua để cùng đi xem”.

 

Tất cả những học sinh nghèo được nhận học bổng lần này đều tự hứa sẽ nỗ lực phấn đấu học tập để xây dựng ước mơ, hoài bão cho mình. Em Hờ Thị Yên, học lớp 11, Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh xúc động nói: “Ba mẹ em sống ở xã miền núi Sơn Hội (Sơn Hòa), hằng ngày chỉ biết lên rẫy trồng sắn để nuôi 4 chị em ăn học nên cuộc sống gia đình rất khó khăn. Hôm nay, nhận được học bổng của chương trình em rất mừng. Vì thế, em sẽ cố gắng học tập tốt hơn nữa để sau này thi đậu vào đại học, ra trường tìm được việc làm để giúp ba mẹ thoát nghèo và giúp các em đi học”.

 

Kết thúc Hội thi Tiếng hát tuổi trẻ Phú Yên giải “Cánh diều mơ ước” lần thứ VII, Ban tổ chức trao 3 giải nhất cho các tiết mục: “Ngọn lửa cao nguyên” của Trần Thị Mỹ Kiều, “Con cò” của Trần Hoài Bảo và “Tiểu đội xe không kính” ca nhóm nhảy Fly Crew. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 4 gii nhì và 9 giải ba.

 

TRUNG HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek