Thứ Năm, 24/10/2024 19:22 CH
Đoàn Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh:
Gắn công tác Đoàn vào phong trào thi đua dạy tốt, học tốt
Thứ Tư, 27/02/2013 11:00 SA

Đoàn Trường phổ thông Dân tộc nội trú (DTNT) tỉnh hiện có 235 ĐVTN, trong đó 229 học sinh là người dân tộc thiểu số và 6 giáo viên. Xác định để công tác Đoàn và phong trào thanh niên ngày càng mạnh, trước hết việc dạy và học phải thật tốt thì mọi hoạt động của Đoàn mới có chất lượng hơn, thời gian qua, Đoàn Trường phổ thông DTNT tỉnh luôn gắn công tác Đoàn vào phong trào thi đua dạy tốt, học tốt; chú trọng trang bị kỹ năng, giá trị sống cho từng đoàn viên, thanh niên học sinh (ĐVTNHS).

hoc-lich-su130227.jpg

Đoàn viên thanh niên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh tham gia học ngoại khóa tại Bảo tàng Phú Yên - Ảnh: T.HIẾU

Bí thư Đoàn trường Lê Hồng Duy cho biết: Đoàn trường luôn gắn công tác Đoàn với phong trào thi đua dạy tốt, học tốt bằng cách phối hợp với các bộ phận liên quan tham mưu cho nhà trường phát động phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt, phục vụ tốt”; đẩy mạnh đợt thi đua “Tháng dạy tốt và học tốt” chào mừng các ngày lễ lớn trong năm. Đồng thời phát động trong toàn cán bộ, giáo viên trẻ tham gia tích cực phong trào “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, nghiên cứu khoa học nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý và dạy học”. Nhờ đó, phong trào dạy và học ngày càng sôi nổi và xuất hiện nhiều học sinh khá, giỏi. Trong năm học 2011-2012, tỉ lệ học sinh thi đỗ tốt nghiệp hơn 98%, trong đó có trên 45% em thi đỗ vào các trường đại học.

Bên cạnh đó, để ĐVTNHS trải nghiệm cuộc sống, Đoàn trường tổ chức các buổi học ngoại khóa tại Bảo tàng Phú Yên để học sinh tham quan, tìm hiểu quá trình hình thành và phát triển tỉnh Phú Yên, lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam anh hùng; tổ chức trò chơi “Đánh chiếm hầm Đờ Cát tơ ri”, tạo ra những tình huống tải đạn, đưa pháo vào trận địa giống như thật. Qua đó, giáo dục truyền thống yêu nước, đa dạng hóa các hình thức giáo dục truyền thống, góp phần nâng cao chất lượng dạy học môn Lịch sử trong nhà trường. Em Đỗ Thị Hồng Đào, dân tộc Dao, học sinh lớp 10A nói: “Qua hoạt động ngoại khóa tại Bảo tàng Phú Yên đã giúp em hiểu hơn về lịch sử Phú Yên cũng như lịch sử Việt Nam qua các thời kỳ dựng nước và giữ nước; biết được tinh thần dũng cảm hy sinh, công lao to lớn của các thế hệ cha anh đi trước. Qua những buổi học ngoại khóa như vậy, em thích học môn Lịch sử hơn. Trong thời gian tới, em mong Đoàn trường tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa hơn nữa để chúng em được trải nghiệm và hiểu sâu hơn về cuộc sống cũng như lịch sử Phú Yên và lịch sử Việt Nam”. Còn Soa Đon Tri, dân tộc Chăm, học sinh lớp 12B chia sẻ: “Qua các hoạt động ngoại khóa của trường em không những biết được kỹ năng tổ chức các trò chơi mà còn có điều kiện tham quan nhiều nơi, hiểu hơn về giá trị văn hóa truyền thống, đặc biệt là giá trị văn hóa của các dân tộc sinh sống trên vùng đất Phú Yên”.

Ngoài đẩy mạnh phong trào học tập, Đoàn Trường phổ thông DTNT tỉnh còn triển khai viết nhật ký, blog học tập và làm theo lời Bác rộng rãi trong ĐVTNHS; triển khai thực hiện công trình xây dựng văn hóa học đường gắn với phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Theo đó, Đoàn trường phát động mỗi chi đoàn đảm nhận một công trình thanh niên, như chăm sóc bồn hoa cây cảnh, thực hiện “xanh hóa phòng học”, tham gia trồng và chăm sóc vườn sinh vật tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp. Qua đó, rèn luyện đạo đức, lối sống đẹp trong ĐVTNHS.

“Trong thời gian tới, Đoàn trường xin phép Ban Giám hiệu nhà trường phối hợp với các bộ phận liên quan tăng cường tổ chức các hoạt động ngoại khóa về học tập cũng như sinh hoạt Đoàn, vừa trang bị thêm kỹ năng sống, giá trị sống, vừa có mô hình hoạt động Đoàn phong phú hơn” Bí thư Đoàn Trường phổ thông DTNT tỉnh Lê Hồng Duy nói.

Từ những hoạt động trên, 5 năm liền Đoàn Trường phổ thông DTNT tỉnh được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng bằng khen.

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Sức trẻ hội nhập
Thứ Tư, 20/02/2013 08:30 SA
Vinh danh 100 sinh viên Phú Yên tiêu biểu
Thứ Bảy, 16/02/2013 11:46 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek