Thứ Năm, 24/10/2024 19:12 CH
Cô gái tuổi rắn không ngừng vươn tới ước mơ
Chủ Nhật, 10/02/2013 08:10 SA

“Năm học lớp 12, tôi mắc bệnh loét giác mạc, phải nghỉ học suốt nhiều tháng liền để vào TP Hồ Chí Minh chữa bệnh. Có lúc nỗi đau bệnh tật hoành hành, tôi tưởng mình không còn khả năng nhìn ngắm cuộc sống tươi đẹp và đầy màu sắc này nữa. Nhưng vượt lên tất cả, tôi đã khỏe mạnh và đang bay nhảy ở khắp các quốc gia, để mở mang tầm mắt và tiếp tục chiếm lĩnh tri thức”. Đó là tâm sự của Võ Thu Tình, sinh viên tốt nghiệp thủ khoa đại học Trường đại học Bách Khoa TP Hồ Chí Minh năm 2012. Vượt qua bệnh tật, cô gái 24 tuổi, quê ở TP Tuy Hòa đã không ngừng khẳng định mình.

 

VƯỢT QUA BỆNH TẬT

 

Tinh130202.jpg

Võ Thu Tình - Ảnh: HÀ MY

Cuối năm 2006, khi đang học lớp 12 Anh Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, Tình bị đau mắt nặng, phải nhập viện. Tình cho biết: “Hôm đó là Noel, cũng là kỷ niệm ngày cưới của ba mẹ, nhưng không hiểu sao mắt tôi bị đau rát, không thể nào mở lên được. Bác sĩ chẩn đoán mắt tôi bị loét giác mạc, phải chữa trị khá lâu. Suy nghĩ sẽ không còn nhìn thấy cuộc sống tươi đẹp này được nữa làm tôi sợ hãi suốt một thời gian dài”. Cũng từ đó, Tình bắt đầu chuỗi ngày đấu tranh với bệnh tật, phải nghỉ học suốt để vào TP Hồ Chí Minh chữa trị. Tình nhớ lại: “Cuối tháng Chạp năm đó, bác sĩ bảo bệnh tình của tôi đã thuyên giảm, có thể về nhà, đợi qua tết rồi vào TP Hồ Chí Minh chữa trị tiếp. Nhưng trong đêm giao thừa, bệnh mắt của tôi tái phát nặng. Ba phải vội vã đưa tôi vào TP Hồ Chí Minh chữa trị. Còn mẹ, vì lo cho tôi nên khóc suốt. Những ngày đầu năm đó, ba con tôi ở Bệnh viện và nhà tôi không có tết”.

 

Từ tháng 4/2007, mắt Tình thuyên giảm và Tình đi học đều đặn hơn. Đó cũng là thời gian cao điểm chuẩn bị thi tốt nghiệp và thi đại học. Khi bị bệnh, Tình đã bỏ lỡ nhiều kiến thức, nên giờ, Tình phải tập trung học gấp đôi học sinh bình thường. Tình chọn thi vào Trường đại học Ngoại Thương và Trường đại học Bách Khoa TP Hồ Chí Minh. Đến lúc chuẩn bị ra Quy Nhơn thi đại học, Tình bị sốt xuất huyết và bệnh mắt tái phát nặng. Quyết tâm không bỏ lỡ kỳ thi, Tình nhờ bác sĩ chích thuốc, truyền nước và mang thuốc theo uống. Khi bệnh mắt tái phát, Tình có triệu chứng bị sợ ánh sáng. Vì vậy, để hoàn thành kỳ thi, Tình vừa phải làm bài, vừa lấy tay che một con mắt. “Lúc làm bài xong, đầu tôi đau buốt, nước mắt chảy ướt cả bông che mắt. Ba đứng đợi ngoài cổng, thấy tôi mà rớt nước mắt. Trước đó, ở bệnh viện, nhiều lần tôi thấy ông khóc. Vì vậy, tôi càng quyết tâm nỗ lực phải thi đậu để ba mẹ vui lòng”, Tình bộc bạch.

 

Thi xong đại học, Tình phải vào TP Hồ Chí Minh để tiếp tục chữa trị. Ngày biết tin đậu Trường đại học Bách Khoa, Tình vẫn đang nằm trên giường bệnh. Mãi cho đến khi Trường đại học Bách Khoa TP Hồ Chí Minh khai giảng, sức khỏe của Tình mới bắt đầu khá hơn. Nửa năm 2 đại học, bệnh mắt của Tình gần như khỏi, chỉ còn tái khám. Hoàng Vũ Hiếu, bạn học đại học cùng lớp với Tình, chia sẻ: “Tình là một cô gái mạnh mẽ và kiên cường. Dù bị bệnh, Tình vẫn cứng rắn vượt qua. Sự thành công của Tình hôm nay chứng tỏ: sự cố gắng rồi sẽ nở hoa chiến thắng”.

 

NIỀM VUI NỞ HOA

 

Theo học tại Trường đại học Bách Khoa TP Hồ Chí Minh, nơi có đa số là sinh viên nam nhưng Tình không hề tỏ ra kém cạnh các bạn. Đặt mục tiêu tốt nghiệp đại học loại xuất sắc nên Tình luôn nỗ lực học tập và kết quả được tăng dần qua mỗi kỳ học. Kỳ học cuối, Tình được 9.9 điểm, tốt nghiệp loại xuất sắc với điểm tích lũy 9.0 và là thủ khoa đại học của Trường đại học Bách Khoa TP Hồ Chí Minh. Tình chia sẻ: “Để học tốt một môn nào đó thì trước hết ta phải tìm được cái hay, phải yêu nó mới có động lực tìm tòi, khám phá. Ngoài chăm chú học trên lớp, tôi dành nhiều thời gian để tìm hiểu thêm kiến thức. Điều quan trọng là biết phát huy thế mạnh của mình và học đúng hướng nhằm rút bớt thời gian học để tham gia hoạt động xã hội, nghiên cứu khoa học, chơi thể thao, học kỹ năng mềm…”. Tình từng đạt danh hiệu sinh viên xuất sắc toàn diện hai năm 2009 - 2011, Thủ lĩnh Thanh niên tiêu biểu toàn thành phố năm 2011, sinh viên 5 tốt cấp Trung ương năm 2011 và đạt nhiều học bổng như Học bổng TIS Kitagawa; Học bổng Khát vọng thành công; Học bổng Lawrence S.Ting…

 

Sau khi ra trường, Tình được Công ty Dịch vụ dầu khí Schlumberger tuyển dụng và tạo điều kiện cho đi học nâng cao ở nhiều nước trên thế giới. Hiện Tình đang học ở Nga. Tết này, Tình sẽ đón cái tết đầu tiên ở xứ người. Tình tâm sự: “Ước mơ của tôi là được đi du lịch, biết thêm nhiều điều mới. Mỗi khi đến tết, tôi lại bồi hồi nhớ về cái tết bị đau mắt phải nằm trong bệnh viện năm nào. Trải qua bệnh tật, nên giờ đây, tôi càng yêu quý và trân trọng hơn những thứ mình đang có. Tết này, tôi sẽ kể cho các bạn quốc tế nghe về phong tục tết của Việt Nam và quê hương Phú Yên”, Tình chia sẻ thêm.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek