Thứ Năm, 24/10/2024 21:24 CH
Sức trẻ vì cộng đồng
Chủ Nhật, 30/12/2012 08:45 SA

Tuy mới thành lập được vài tháng nay, nhưng các thành viên Đội cộng tác viên (CTV) Sức trẻ của Huyện đoàn Đồng Xuân đã chứng minh được khả năng của mình khi tổ chức, tham gia nhiều hoạt động có ích vì cuộc sống cộng đồng và xã hội.

 

tap-121230.jpg

Các thành viên Đội CTV Sức trẻ tập kỹ năng cán bộ Đoàn cho các thanh niên - Ảnh: N.CHƯƠNG

Đội CTV Sức trẻ của Huyện đoàn Đồng Xuân có 20 thành viên, đa số đến từ các cơ sở đoàn trực thuộc các phòng, ban trong huyện và rất năng động. Đặc biệt, nhiều thành viên có niềm say mê và nhiệt huyết với công tác Đoàn, mong muốn đem khả năng của mình cống hiến cho cộng đồng và xã hội. Với mục đích hình thành đội hình “vững kỹ năng, chắc kiến thức” vào những đêm cuối tuần, các thành viên tập trung sinh hoạt tại một điểm nhất định, những người đã được tập huấn kỹ năng về công tác Đoàn thì hướng dẫn lại cho những thành viên chưa được tập. Các bạn tập các điệu múa, bài hát, dân vũ, tổ chức các trò chơi… Nhờ vậy đến nay, 20 thành viên trong đội người nào cũng biết múa, hát, tổ chức được các trò chơi. Từ đó, những lần Huyện đoàn tổ chức các chương trình văn nghệ, Tết Trung thu cho thiếu nhi ở các xã hay tham gia hội thi, đội đều “ôm sô”. Như hội thi “Tuổi trẻ Phú Yên xây dựng nông thôn mới” do Tỉnh đoàn Phú Yên vừa tổ chức, Đội CTV Sức trẻ đại diện cho Huyện đoàn Đồng Xuân tham gia. Trước khi đến với hội thi này, Đội CTV Sức trẻ cùng với Ban Thường vụ Huyện đoàn bàn ý tưởng, xây dựng nội dung, chương trình tập luyện; kết quả, Huyện đoàn Đồng Xuân đạt giải nhì toàn đoàn.

 

Bạn Nguyễn Thanh Tú, Đội trưởng Đội CTV Sức trẻ cho biết: “Sở dĩ có được đội CTV này của Huyện đoàn là ban đầu những người có kỹ năng về ca hát muốn có một sân chơi để giao lưu văn hóa, văn nghệ nên vào những đêm cuối tuần các bạn thường gặp nhau. Cũng trong thời điểm đó, Huyện đoàn Đồng Xuân đang triển khai kế hoạch xây dựng tổ chức cơ sở đoàn vững mạnh, đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện đi vào chiều sâu; trong đó công tác tuyên truyền giáo dục cho thanh niên và những hoạt động hướng về cộng đồng đã thu hút thanh niên vào tổ chức Đoàn ngày càng nhiều. Từ đó, được Huyện đoàn tuyển chọn làm CTV và trang bị thêm những kỹ năng cho các thành viên trong đội”.

 

Bên cạnh tham gia những hoạt động của Huyện đoàn, Đội CTV Sức trẻ còn phát huy tinh thần tình nguyện, nâng cao vai trò, thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng xã hội. Đội đã tham gia tuyên truyền nâng cao chất lượng dân số ở địa bàn vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại các xã trong huyện. Bằng cách, vào những ngày cuối tuần, đội xuống từng xã tập trung đoàn viên, thanh thiếu nhi tổ chức sinh hoạt cộng đồng với nhiều nội dung, hình thức đa dạng, phong phú thu hút đông đảo sự tham gia của thanh niên và bà con nhân dân. Qua đó lồng ghép nội dung truyền thông sức khỏe sinh sản nhằm giảm thiểu tình trạng tảo hôn, kết hôn cận huyết thống, phòng chống suy dinh dưỡng ở trẻ em... Đội phó Đội CTV Sức trẻ Tô Thị Kiều Diễm nói: “Để có kinh phí hoạt động, hàng tháng ngoài sự hỗ trợ của Huyện đoàn, đội còn đảm nhận nhiều chương trình làm thêm để gây quỹ. Vì vậy trong thời gian tới đội dự định sẽ tổ chức các hoạt động từ thiện để giúp những hoàn cảnh khó khăn”.

 

Khi hỏi về kế hoạch sắp tới, các thành viên trong đội đều nói rằng, phương châm của đội là: “Đến mọi nơi, làm mọi lúc, sức trẻ dẻo dai, xung kích tình nguyện vì cộng đồng”. Đội CTV Sức trẻ phấn đấu mang lại nhiều thành quả hơn nữa về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện nhà. Tuy nhiên để làm được như vậy, theo đội trưởng Nguyễn Thanh Tú trước mắt đội sẽ tiếp tục phát triển thành viên mới, có sự sàng lọc từ ban đầu để không mất thời gian tập huấn kỹ năng. Sau đó đội sẽ hướng về từng cơ sở tham gia tập huấn kỹ năng công tác Đoàn cho các chi đoàn thôn, khu phố ở 11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Để làm được như vậy, ngay lúc bây giờ, cả đội thường xuyên trang bị những kỹ năng tốt nhất để mỗi thành viên là một lực lượng nòng cốt, khi về cơ sở các bạn không còn vướng bận gì thêm.

 

Phó bí thư Huyện đoàn Đồng Xuân Lê Nguyễn Xuân Linh nói: “Hình thành Đội CTV Sức trẻ đã hỗ trợ rất nhiều trong các chương trình, hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao trên địa bàn do Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức. Đồng thời, đội cũng đã phát huy được tinh thần tình nguyện, nâng cao vai trò, thể hiện trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên đối với cộng đồng và xã hội”.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek