Thứ Năm, 24/10/2024 21:27 CH
Nhịp cầu gắn kết sinh viên xa quê
Thứ Tư, 19/12/2012 10:30 SA

Được thành lập từ nhiều năm qua, các ban liên lạc Sinh viên Phú Yên xa quê tại các tỉnh, thành phố là một kênh gắn kết sinh viên đang học tại các trường đại học, cao đẳng trong cả nước. Thông qua những hoạt động ý nghĩa, các ban liên lạc Sinh viên Phú Yên xa quê đã tạo nên những sân chơi bổ ích, trang bị kỹ năng sống cho sinh viên và góp phần khẳng định “thương hiệu” của tuổi trẻ đất Phú.

 

SVPY121219.jpg

Sinh viên Phú Yên xa quê ở TP Hồ Chí Minh sinh hoạt CLB - Ảnh: H.MY

TẠO NHIỀU SÂN CHƠI LÀNH MẠNH, BỔ ÍCH

 

Kết thúc buổi học chiều ở Trường đại học Công nghiệp thực phẩm TP Hồ Chí Minh, Đào Hồng Việt, Trưởng ban liên lạc Sinh viên Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh vội chạy xe vượt hơn 30km từ quận Tân Phú về phòng trọ ở quận Thủ Đức để chở xấp áo có in dòng chữ “Sinh viên Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh” xuống Làng đại học Thủ Đức. Chiều nay, hơn 20 thành viên trong Ban liên lạc Sinh viên Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh có cuộc họp mặt để triển khai các hoạt động sắp tới và phân phát áo bán cho các sinh viên có nhu cầu. Việt cho biết: “Ngoài thiết kế các mẫu áo để làm đồng phục cho sinh viên Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh, chúng tôi còn sáng tạo nhiều mẫu móc khóa có in hình các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Phú Yên, vừa làm quà tặng vừa để các bạn sinh viên có cơ hội “khoe” và tự hào về quê hương”.

 

Trước đó, ban liên lạc đã tổ chức hội trại đón tân sinh viên Phú Yên theo học tại TP Hồ Chí Minh năm học 2012-2013 ở Khu du lịch Bò Cạp Vàng (Đồng Nai) thu hút hơn 200 tân sinh viên. Ngoài ra, ban liên lạc còn tổ chức Giải bóng đá mini đồng hương tỉnh Phú Yên vào đầu tháng 10/2012, thu hút 16 đội bóng là sinh viên, cựu học sinh Phú Yên tham gia. 320 cầu thủ cùng hàng trăm VĐV đã có những giây phút thư giãn cuối tuần hào hứng trên sân bóng, qua đó tuyển chọn 2 đội xuất sắc tham gia Giải bóng đá Hội đồng hương 15 tỉnh tại TP Hồ Chí Minh vào cuối tháng 11/2012. Nổi bật trong các hoạt động của Ban liên lạc là họp mặt, trao học bổng của Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh vào tháng 5 hằng năm tại Trường đại học Bách khoa. Tại buổi họp mặt này, hàng ngàn sinh viên, đồng hương Phú Yên đã được gặp gỡ, sum vầy, nghe lãnh đạo tỉnh thông báo những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Phú Yên trong năm qua và định hướng phát triển trong thời gian đến, chứng kiến hàng trăm sinh viên vượt khó học giỏi của đất Phú được tiếp sức bằng những suất học bổng.

 

Không chỉ có Ban liên lạc Sinh viên Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh, các ban liên lạc Sinh viên Phú Yên tại các tỉnh, thành phố khác như Đà Nẵng, Huế, Nha Trang, Đà Lạt cũng thường xuyên tổ chức những hoạt động thu hút đông đảo sinh viên Phú Yên đang học tập tại các địa phương đó tham gia. Mới đây, Ban liên lạc Sinh viên Phú Yên tại TP Đà Nẵng tổ chức họp mặt, giao lưu thể thao, văn nghệ và trao học bổng cho các sinh viên Phú Yên có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học, hoạt động xã hội… Ban liên lạc Sinh viên Phú Yên tại TP Huế (Thừa Thiên - Huế) và TP Nha Trang (Khánh Hòa) cũng thường xuyên tổ chức các buổi gặp mặt, trao đổi kinh nghiệm học tập cho các sinh viên. Trần Văn Quí, sinh viên Trường đại học Y dược Huế - thành viên Ban Liên lạc Sinh viên Phú Yên tại Huế, chia sẻ: “Đầu năm học 2012-2013, chúng tôi đã tổ chức một buổi gặp mặt cho các đồng hương, sinh viên Phú Yên đang học tập tại TP Huế. Các bạn tân sinh viên đã được nghe các anh chị đi trước chia sẻ những kinh nghiệm, bí quyết học tập đạt kết quả cao, giải tỏa những thắc mắc, nỗi lo lắng khi bước vào giảng đường đại học… Sắp tới, chúng tôi sẽ tổ chức hội trại. Các hoạt động này nhằm tạo sân chơi, gắn kết sinh viên Phú Yên tại Huế thành một khối, qua đó trang bị thêm những kỹ năng cần thiết cho các bạn học tập và sinh hoạt tốt khi xa quê”.

 

CƠ HỘI ĐỂ TRƯỞNG THÀNH

 

Không ít sinh viên xa quê khi bước vào giảng đường đại học, do không bắt kịp sự thay đổi của môi trường sống và học tập, trở nên thụ động. Vì vậy, những sân chơi mà các ban liên lạc Sinh viên Phú Yên xa quê tạo ra là rất cần thiết để qua đó, sinh viên có cơ hội phát huy tính năng động, tích cực và tinh thần cống hiến của tuổi trẻ. Đặng Minh Năng, sinh viên năm thứ 3 Trường cao đẳng Công nghệ Thông tin TP Hồ Chí Minh bộc bạch: “Trước khi tham gia vào Ban liên lạc Sinh viên Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh, tôi khó hòa đồng và ngại giao tiếp. Nhưng từ khi tham gia vào đội hình Mùa hè xanh sinh viên Phú Yên xa quê năm 2012, đóng quân tại TX Sông Cầu, sau đó gia nhập vào Ban liên lạc Sinh viên Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh, tôi thấy cuộc sống của mình trở nên thú vị và có sắc màu hơn. Khi cùng mọi người lên kế hoạch tổ chức các hoạt động cho sinh viên Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh, tôi phát huy được tinh thần làm việc nhóm, sáng tạo và hết mình vì việc chung. Điều quan trọng nhất, tôi thấy mình trưởng thành hơn, biết nghĩ và biết sống vì mọi người hơn”.

 

Bạn Nguyễn Văn Nguyên, sinh viên năm thứ 5 Trường đại học Bách Khoa Đà Nẵng chia sẻ: “Ở trường, đa số các bạn nói giọng Quảng. Vì vậy, khi đến với các buổi họp mặt đồng hương sinh viên Phú Yên, tôi rất vui và thoải mái khi mọi người cùng nói giọng xứ Nẫu, chân chất và thân thương. Điều đó giúp tôi vơi đi nỗi nhớ nhà. Ngoài ra, đây còn là dịp để chúng tôi có thể trao đổi những kinh nghiệm cuộc sống và nhất là những tin tức ở quê hương để cùng nhau có những hoạt động thiết thực, cần thiết hướng về quê nhà”.

 

Phó bí thư thường trực Tỉnh đoàn Phú Yên Phạm Thị Minh Hiền cho biết: “Sự ra đời của các ban liên lạc Sinh viên Phú Yên xa quê là cần thiết và tất yếu, phục vụ nhu cầu được gắn kết, chia sẻ và giúp đỡ của các sinh viên. Tỉnh đoàn Phú Yên thường xuyên quan tâm, hỗ trợ, tiếp sức cho hoạt động của các ban liên lạc. Các ban liên lạc đã và đang hoạt động rất tốt, thường xuyên tổ chức các sân chơi bổ ích, thú vị cho sinh viên, qua đó thể hiện được sức trẻ, sự năng động của tuổi trẻ Phú Yên dù ở bất cứ nơi nào”.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Thăm, tặng quà cho gia đình chính sách
Chủ Nhật, 16/12/2012 08:01 SA
Kỳ vọng của người trẻ
Thứ Sáu, 14/12/2012 08:30 SA
Khát vọng tuổi trẻ
Thứ Năm, 13/12/2012 18:00 CH
Khát vọng tuổi trẻ dựng xây đất nước
Thứ Năm, 13/12/2012 08:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek