Thứ Năm, 24/10/2024 21:30 CH
Kỳ vọng của người trẻ
Thứ Sáu, 14/12/2012 08:30 SA

Bên lề Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ X, phóng viên Báo Phú Yên đã ghi một số ý kiến của các đại biểu góp ý vào chương trình nghị sự của đại hội.

bao_minh121214.jpg* ĐÀO BẢO MINH, BÍ THƯ TỈNH ĐOÀN PHÚ YÊN: Cần tạo việc làm cho thanh niên nông thôn

Hiện nay, một bộ phận không nhỏ thanh niên nông thôn chưa có việc làm ổn định; tình trạng chuyển dịch lao động, thanh niên đi làm ăn xa ngày càng phổ biến đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc đoàn kết, tập hợp thanh niên cũng như việc đổi mới, nâng cao hình thức và chất lượng sinh hoạt Đoàn tại địa phương. Vì vậy đại hội lần này cần đưa ra những giải pháp, cơ chế cụ thể và có thể liên kết các thôn với nhau thành lập một chi đoàn để thanh niên các địa phương đến với tổ chức Đoàn ngày càng nhiều. Đặc biệt quan tâm phân bổ nguồn vốn giải quyết việc làm cho thanh niên nhiều hơn để tạo việc làm ổn định, hỗ trợ thanh niên tham gia phát triển kinh tế tại địa phương. Bên cạnh đó, cần phải có một hệ thống cơ chế chính sách đồng bộ nhất quán và thống nhất trên toàn quốc về phân bổ kinh phí hằng năm cho Đoàn Thanh niên cấp xã cao hơn để các xã đoàn tổ chức nhiều hoạt động chương trình đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, việc làm, lập nghiệp, giảm nghèo cho thanh niên.

nga121214.jpg* NGUYỄN THỊ NGÀ, BÍ THƯ THÀNH ĐOÀN HÀ NỘI: Cần có bước đột phá trong công tác Đoàn

Trước thềm Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, Thành đoàn Hà Nội cũng có những diễn đàn để trưng cầu ý kiến và hiến kế của đoàn viên thanh niên thủ đô gửi tới đại hội. Gần đây nhất là hội nghị 1.000 bí thư chi đoàn đại diện cho 27.000 chi đoàn trên địa bàn thành phố để giao lưu trao đổi kinh nghiệm, đề xuất những hiến kế của mình, mang tiếng nói của tuổi trẻ thủ đô tới Đại hội Đoàn. Trong đó chúng tôi mong Đại hội Đoàn lần này cần phải có bước đột phá, nhìn nhận một cách thực tế, thấu đáo, bản chất thực trạng công tác tổ chức hoạt động của chi đoàn hiện nay. Bên cạnh đó, chúng ta nhìn rõ ra những yếu kém của thực trạng tổ chức, trong đó có vấn đề quản lý đoàn viên, vấn đề về tổ chức... Cùng với đó là chăm lo đồng hành với thanh niên, tăng cường sự giao lưu, đối thoại lắng nghe những tâm tư nguyện vọng chính đáng, những nhu cầu thiết thân từ phía đoàn viên thanh niên. Từ đó mới có được những giải pháp trong công tác đoàn và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ tới.

thinh121214.jpg* NGUYỄN QUỐC THỊNH, BÍ THƯ ĐOÀN THANH NIÊN TẬP ĐOÀN DẦU KHÍ VIỆT NAM: Quan tâm hơn đối với thanh niên công nhân

Hiện nay nhiều công ty, do­anh nghiệp, công trường không tập hợp được công nhân, thanh niên vào sinh hoạt. Tôi muốn góp một vài ý kiến để giải quyết tình trạng này mà Đoàn Thanh niên dầu khí đã trải qua. Để tập hợp thanh niên, tôi xây dựng mỗi nơi một chi đoàn cơ sở, thường xuyên tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao, tham quan hướng về nguồn, thi tay nghề giỏi… Đồng thời, Đoàn còn đứng ra nhận thêm phần việc cho đoàn viên, thanh niên, tạo cơ hội cho đoàn viên, thanh niên, công nhân có thêm thu nhập, ổn định cuộc sống, từ đó thanh niên mới có điều kiện tham gia với công tác Đoàn. Để làm được điều này, trước hết cán bộ Đoàn phải thực sự quan tâm sâu sắc đến đời sống công nhân, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của thanh niên và gắn trách nhiệm của bản thân với trách nhiệm của thanh niên, công nhân. Từ đó có kế hoạch xây dựng các chương trình hoạt động thiết thực, thu hút công nhân tham gia.

huu_1121214.jpg* THIẾU TÁ NGUYỄN ANH HỮU, NGUYÊN BÍ THƯ ĐOÀN TỔNG CỤC 8, BỘ CÔNG AN: Sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống

Đại hội Đoàn lần này chúng tôi mong rằng công tác Đoàn và phong trào thanh niên Việt Nam sẽ có bước phát triển mới, đáp ứng được nhu cầu nhiệm vụ chính trị và sự kỳ vọng của toàn xã hội trong vấn đề đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Đồng thời có những chương trình, đề án cụ thể để đưa nghị quyết sớm đi vào cuộc sống, tạo nên những phong trào sôi nổi trong tuổi trẻ, thu hút được sự tham gia ủng hộ các cấp, các ngành và toàn xã hội. Trong đó đối với công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cần quan tâm đầu tư và có nhiều chương trình động viên tuổi trẻ lực lượng Công an nhân dân, lực lượng vũ trang cũng như huy động sức mạnh của tuổi trẻ cả nước trong việc toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng.

TRUNG HIẾU (ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek