Thứ Sáu, 25/10/2024 05:24 SA
Bạn trẻ Phú Yên hưởng ứng Giờ trái đất
Chủ Nhật, 01/04/2012 04:10 SA

Tối 31/3, hưởng ứng Giờ Trái Đất năm nay, các bạn trẻ đến từ các câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm tỉnh Phú Yên đã tổ chức những hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền, vận động mọi người tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường.

 

td120401.jpg
Các bạn trẻ thắp nến hưởng ứng giờ Trái Đất

 

Với chủ đề “Tôi và bạn hãy cùng hành động”, hơn 200 bạn trẻ đến từ CLB văn hóa thanh niên, CLB đạp xe vì môi trường (C4E), CLB hành trình xanh, CLB tình nguyện Phú Yên Star.vn, Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ…đã phối hợp tổ chức chương trình Giờ Trái Đất.

 

Mở đầu chuỗi hoạt động là đi bộ tuyên truyền môi trường cho mỗi người dân, xuất phát từ Nhà văn hóa thiếu nhi (30 Duy Tân) đến các trục đường chính ở TP.Tuy Hòa, cùng những băng rôn, hô vang khẩu hiệu và tặng cẩm nang sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả cho người dân nhằm nhắc nhở cuộc sống xanh và thân thiện với môi trường. Tiếp đến, các bạn xếp hình Giờ Trái đất,... và kết thúc bằng màn biểu diễn dân vũ vì môi trường.

 

Chủ nhiệm CLB Văn hóa Thanh niên Văn Tấn Duy Khiêm bày tỏ: “Qua hoạt động này chúng tôi mong không chỉ nâng cao nhận thức trong mọi người với việc bảo vệ môi trường sống, bằng những hành động đơn giản để góp phần giảm thiểu các ảnh hưởng của biến đổi khí hậu thông qua tắt đèn khi không dùng nữa, sử dụng các phương tiện giao thông thân thiện như xe đạp, xe buýt, sử dụng túi giấy thay cho túi nilon, trồng và chăm sóc cây xanh”.

 

Mặc dù mưa kéo dài, nhưng các hoạt động vẫn diễn ra trong mưa. Sau khi đi tuyên truyền, các bạn trẻ lại tiếp tục về Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên, cùng nhau hát những ca khúc về môi trường.

 

Ấn tượng nhất là phần thi thời trang tái chế, Nguyễn Thị Kim Xanh, thành viên CLB đạp xe vì môi trường, cho biết: “Những trang phục được làm từ ống hút, túi nilon hoặc bằng giấy được nhiều bạn thiết kế rất đẹp, từ đó giúp chúng tôi ý thức được cách tiết kiệm sử dụng tối đa những gì có thể sử dụng được để giảm bớt lượng rác thải ra môi trường”.

 

Nguyễn Văn Triều, CLB tình nguyện Phú Yên nói: “Sau khi tham gia một ngày tìm hiểu những vấn đề mà con người đang đối mặt với vấn đề ô nhiễm môi trường, tôi đã nhận thức rất nhiều và bây giờ sẽ nói không với túi nilon, sử dụng điện một cách hợp lý, sử dụng nước sạch đúng mức… và sau đó sẽ kêu gọi gia đình, bạn bè và người thân cùng chung tay bảo vệ môi trường sống”.

 

Giờ Trái Đất không chỉ thu hút những bạn trẻ thanh niên mà còn cả những em thiếu nhi. Nguyễn Nhật Minh, lớp 5C, Trường Tiểu học Trưng Vương (TP Tuy Hòa) thổ lộ: “Được tham gia cùng với các anh, chị và được mặc chiếc áo “60+” trong chiến dịch Giờ Trái Đất em rất vui và tự hào, vào Giờ Trái Đất em đã kêu gọi gia đình, và bạn bè em tắt đèn”.

 

Hoạt động vì môi trường đã đọng lại rất nhiều cho những bạn trẻ. “Lần đầu tiên tham gia Giờ Trái Đất, tôi thấy rất vui, nhất là sự nhiệt tình của nhiều tình nguyện viên, mặc dù trời tiết mưa không thuận lợi nhưng không khí cũng khá sôi nổi không hề dịu bớt đi sức trẻ” - Hồ Nguyễn Bảo Trân, CLB Văn hóa Thanh niên, chia sẻ.

 

Sau buổi sinh hoạt ra về ai cũng tích lũy cho mình một nhận thức đúng đắn về khí hậu và cách bảo vệ như thế nào. Bùi Quang Huy, CLB Phú Yên Star.vn cho biết: “Hiện nay con người đang đối mặt rất nhiều thiên tai, những điều đó do ý thức không biết bảo vệ môi trường của con người. Năm vừa rồi, thảm họa sóng thần và động đất ở Nhật Bản đã dấy lên hồi chuông cảnh báo cho cả nhân loại, chính những thông điệp tuyên truyền đã một phần nào đó nâng cao hiểu biết nhiều người trong đó có bản thân tôi”.

 

Một ngày không ánh sáng nhân tạo, không máy lạnh, không ti vi, bên những ánh nến lung linh sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời và lãng mạn để khám phá những giá trị tự nhiên. Với bạn trẻ, đây không đơn thuần là một hành động để bảo vệ trái đất mà còn là giờ khắc để chia sẻ những điều thật đặc biệt với những người thương yêu của mình. Hoạt động bảo vệ môi trường cũng chính là bảo vệ bản thân mình.

 

Theo từ điển mở Wikipedia Việt Nam cho biết: “Giờ Trái Đất (Earth Hour) là một sự kiện quốc tế hằng năm, do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) khuyên các hộ gia đình và cơ sở kinh doanh tắt đèn điện và các thiết bị điện không ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt trong một giờ đồng hồ vào lúc 8g30 đến 9g30 tối (giờ địa phương) ngày thứ bảy cuối cùng của tháng ba hàng năm. Bắt đầu từ năm 2007 ở Sydney, số người tham gia chỉ có 2 triệu người. Nhờ các phương tiện truyền thông, số người năm 2008 là 50 triệu và năm 2009 là hơn 1 tỉ người”.

 

QUỲNH PHONG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chung kết giải “Cánh diều mơ ước”
Chủ Nhật, 01/04/2012 16:07 CH
Dấu ấn tuổi trẻ
Chủ Nhật, 01/04/2012 10:59 SA
Khơi dậy tình yêu biển, đảo
Thứ Tư, 28/03/2012 18:00 CH
Hiệu quả Tháng Thanh niên
Thứ Tư, 28/03/2012 14:00 CH
Một cán bộ Đoàn đầy nhiệt huyết
Thứ Tư, 28/03/2012 08:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek