Thứ Sáu, 25/10/2024 05:28 SA
Một cán bộ Đoàn đầy nhiệt huyết
Thứ Tư, 28/03/2012 08:00 SA

Những năm qua, Nguyễn Hữu Phúc (SN 1980), Phó bí thư Xã Đoàn Sơn Hà (huyện Sơn Hòa) luôn là người bạn đồng hành với nhiều thanh niên trong xã trên bước đường lập thân lập nghiệp. Không chỉ sôi nổi, nhiệt tình trong công việc, Phúc còn là người đóng vai trò tập hợp đoàn kết thanh niên, tạo ra những mô hình mới, cách làm mới giúp họ phát triển kinh tế gia đình.

 

huu-phuc120328.jpg

Nguyễn Hữu Phúc (áo Đoàn) đang tập hợp thanh niên để bàn các mô hình mới phát triển kinh tế - Ảnh: Q.PHÙNG

Năm 2001, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự về lại địa phương, Nguyễn Hữu Phúc tham gia công tác Đoàn tại xã Sơn Hà (huyện Sơn Hòa). Từ vai trò một Ủy viên Ban Chấp hành, Phúc nhanh chóng được cấp trên tin tưởng, đoàn viên thanh niên tín nhiệm bầu làm Phó bí thư xã Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam xã Sơn Hà. Không phụ niềm tin của cấp trên cũng như những người đã bỏ lá phiếu tín nhiệm cho mình, Phúc đã nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nhất là trong công tác tập hợp đoàn kết thanh niên và tạo sân chơi có tính định hướng mở ra nhiều cơ hội để giới thiệu và tạo việc làm cho thanh niên. Bằng suy nghĩ và tinh thần tích cực của mình, trong nhiều năm qua Nguyễn Hữu Phúc thật sự là người bạn đồng hành với thanh niên trong xã trên bước đường lập thân lập nghiệp. Nhờ chịu khó tìm hiểu, sâu sát với thanh niên nên Phúc biết được những mong muốn của đoàn viên thanh niên trong xã. Vì vậy, anh cùng các thanh niên trong xã xây dựng những mô hình, cách làm mới giúp đoàn viên thanh niên phát huy được vai trò xung kích trong lao động sản xuất. Trong đó, hiệu quả nhất là mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng để thanh niên phát triển kinh tế gia đình. Anh Trần Kim Quốc, cho biết: “Sau khi lập gia đình, vợ chồng tôi có 7 sào đất canh tác, nhưng không có tiền đầu tư mua cây giống về trồng. Năm 2010, nhờ sự hướng dẫn của anh Phúc, thông qua kênh Đoàn thanh niên, tôi vay được 15 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện để đầu tư trồng mía, sắn. Tôi đã trả nợ ngân hàng và còn có dư để mua thêm đất. Đến nay, tôi đã có gần 3ha đất trồng sắn, mía, mỗi năm thu nhập từ 50-100 triệu đồng”.

 

Theo kinh nghiệm của anh Phúc, muốn thu hút thanh niên tham gia vào tổ chức Đoàn, Hội, thì trước hết tổ chức đó phải giúp thanh niên có cuộc sống kinh tế ổn định. Chính vì vậy, hằng năm anh cùng Xã Đoàn phát động phong trào hỗ trợ thanh niên trong lao động sản xuất và tạo sân chơi lành mạnh cho đoàn viên thanh niên, đồng thời xem phong trào này là mục tiêu quan trọng “cần làm ngay”. Bên cạnh đó, Phúc còn vận động đoàn viên thanh niên tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật. Anh còn tìm cách nhân rộng những mô hình đạt hiệu quả cao cho nhiều thanh niên khác học tập và làm theo, tạo thành phong trào thanh niên thi đua lao động làm giàu trên mảnh đất quê hương mình. Nguyễn Hữu Phúc nói: “Là một “thủ lĩnh” Đoàn mình luôn tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của thanh niên ở mỗi thôn, từ đó có cách giúp họ tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để mọi thanh niên đều có cơ hội phát triển kinh tế gia đình, làm giàu chính đáng và không vướng vào các tệ nạn xã hội”.

 

Phó bí thư Huyện Đoàn Sơn Hòa Lê Chăm Thư nhận xét: “Thời gian qua, anh Phúc đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện Đoàn nhiều ý kiến hay trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và định hướng hoạt động, xây dựng tổ chức Đoàn, Hội vững mạnh, giúp hội viên thoát nghèo và ổn định cuộc sống. Chúng tôi đánh giá rất cao năng lực cũng như tinh thần trách nhiệm của anh Phúc. Nhiều năm liền, anh Phúc được khen tặng về thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào thanh niên”.

 

KINH LUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek