Thứ Sáu, 25/10/2024 13:22 CH
Tại diễn đàn trẻ em năm 2011, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trần Quang Nhất:
Quan tâm thực hiện tốt hơn nữa việc thực thi các quyền cơ bản của trẻ em
Thứ Hai, 01/08/2011 07:22 SA

Chiều 31/7, tại Hội trường UBND TP Tuy Hòa, Sở LĐ-TB-XH phối hợp với Tỉnh Đoàn tổ chức Diễn đàn trẻ em với chủ đề là “Vì môi trường an toàn thân thiện và lành mạnh cho trẻ em” với sự có mặt của 60 trẻ em đại diện cho các vùng, miền thuộc 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Tham dự có các đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trần Quang Nhất, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành.

 

tang-hoa110801.jpg

Lãnh đạo tỉnh chúc mừng các đội tham gia Diễn đàn

 

Tại Diễn đàn, các em tham gia các phần chào hỏi, thuyết minh tranh, diễn tiểu phẩm phản ánh những vấn đề nổi cộm như: tai nạn thương tích trẻ em, lao động sớm trẻ em, tình trạng trẻ em bị xâm hại tình dục. Đặc biệt, là phần đối thoại trực tiếp của các em đối với các đồng chí lãnh đạo, các ban, ngành, đoàn thể. Qua đó, các em chia sẻ tâm tư nguyện vọng của mình và chuyển tải thông điệp đến các ngành chức năng để kịp thời tham mưu lãnh đạo đề ra các chế độ chính sách phù hợp góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng, gia đình về thực hiện các quyền của trẻ em theo Công ước quốc tế.

 

Phát biểu tại Diễn đàn, Phó Chủ tịch UBND Trần Quang Nhất cho biết: Trong những năm qua, mặc dkinh tếtnh nhvẫn cn nhiều khkhăn nhưng Tnh y, HĐND, UBND tnh, cc sở, ban, ngnh vchnh quyền đa phương cc cấp cũng dnh sựquan tâm đặc biệt đối với công tc chăm sc, gio dc vbo vệtrem, to cho cc em thực hiện cc quyền cơ bn theo quy đnh ca Công ước quốc tếvềQuyền trem vLuật Bo vệ, chăm sc vgio dc trem. Qua nghe kiến ca cc em từDiễn đn này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chđo cc sở, ban, ngnh vđa phương phi quan tâm thực hiện tốt hơn nữa việc thực thi cc quyền cơ bn ca trem, đặc biệt lxây dựng những khu vui chơi cho trẻ em, tổ chức dạy bơi phòng chống tai nạn thương tích, những chính sách hỗ trợ cho trẻ em, lồng ghp cc chương trnh, mc tiêu bo vệtrem trong kếhoch pht triển kinh tế-xhội ca ngnh mnh, đa phương mnh. Đồng thời, đềnghcc em thực hiện tốt bổn phận ca mnh đối với gia đnh, nhtrường vxãhội, phấn đấu học tập, trao dồi kiến thức trở thành con ngoan, trò giỏi, công dân có ích cho gia đình, xã hội; tch cực tuyên truyền, vận động bn bè tham gia vo cc hot động nhằm đng gp chiệu quvo việc thực hiện Chương trnh hnh động Vtrem của tnh giai đon 2011-2015 đt hiệu qucao.

 

THÙY THẢO

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek