Thứ Sáu, 25/10/2024 17:22 CH
Sống Xanh vì môi trường xanh
Chủ Nhật, 08/05/2011 08:00 SA

Mỗi thứ bảy hàng tuần, các thành viên trong nhóm Sống Xanh lại đến quét dọn rác tại di tích lịch sử Mộ và đền thờ Lương Văn Chánh (thuộc thôn Long Phụng, xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa). Ðây là việc làm tự nguyện của 15 cô gái nhỏ đến từ lớp 5C, Trường tiểu học Hòa Trị 1.

 

Song-xanh110508.jpg

Các thành viên nhóm Sống Xanh dọn rác khu Mộ và đền thờ Lương Văn Chánh - Ảnh: N.DUNG         

 

Em Nguyễn Thị Ngọc Linh, trưởng nhóm Sống Xanh cho biết: “Trước đây, ngoài giờ học, chúng em thường tập trung chơi đùa tại nhà của các bạn trong nhóm. Một lần, nhóm đến thăm đền thờ Lương Văn Chánh và thấy ở đây có nhiều lá cây rơi rụng, để lâu ngày không ai quét dọn. Vì thế chúng em quyết định dành thời gian rảnh để đến dọn dẹp, gìn giữ cho di tích quê hương được sạch đẹp hơn. Bên cạnh đó, các thành viên trong nhóm đang tiết kiệm tiền ăn sáng mỗi ngày để góp tiền mua chổi và sọt rác đặt ở di tích”. Ngọc Linh nói thêm: Chúng em đặt tên nhóm là Sống Xanh với mong muốn kêu gọi mọi người “hãy sống vì môi trường xanh”.

 

Không chỉ tham gia dọn rác ở khu vực mộ và đền thờ Lương Văn Chánh, Sống Xanh còn có những hành động thiết thực, góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Em Nguyễn Thị Thanh Ngân, thành viên của nhóm Sống Xanh, đang thực hiện mô hình “Robot quét dọn công viên” từ phế liệu để tham gia cuộc thi “Ý tưởng trẻ thơ” do Bộ GD-ĐT phát động. Em Lê Quỳnh Giang, một thành viên trong nhóm kể: “Quanh khu vực em ở, vẫn còn nhiều gia đình vứt rác xuống kênh mương, gây ô nhiễm môi trường. Em và các bạn vận động mọi người đổ rác đúng nơi quy định”.

 

Ông Phạm Văn Thảo, người dân sống gần đền thờ Lương Văn Chánh, tấm tắc khen: “Các cháu tuy nhỏ nhưng đã có những ý tưởng và hành động rất hay để kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường. Người lớn chúng tôi luôn ủng hộ”.     

                     

 LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek