Thứ Bảy, 26/10/2024 17:26 CH
Áo xanh vượt nắng tiếp sức sĩ tử
Thứ Sáu, 09/07/2010 15:05 CH

Ra quân từ những ngày đầu tháng 7, lực lượng “Tiếp sức mùa thi” đã giúp nhiều sĩ tử và người nhà tìm được chỗ trọ giá rẻ, tư vấn các điểm thi... Trong những ngày tiếp theo của kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng, các tình nguyện viên tăng cường cắm chốt tại 12 điểm trên địa bàn TP Tuy Hòa để “tiếp sức” cho các thí sinh “vượt vũ môn” thành công.

 

tiep-suc100709.jpg

Tư vấn chỗ trọ cho thí sinh tại điểm Trường Cao đẳng Xây dựng số 3

 

Mấy ngày qua, thí sinh trong và ngoài tỉnh thi các khối B, C, D vào các trường đại học, cao đẳng đổ về TP Tuy Hòa mỗi lúc một đông. Dưới cái nắng gay gắt và nhiệt độ lên đến 35 - 38 độ C, các tình nguyện viên áo xanh vẫn tất bật hướng dẫn cho các sĩ tử và người nhà khi họ vừa “chân ướt chân ráo” đến Tuy Hòa. Bến xe liên tỉnh và ga Tuy Hòa là hai nơi xuất hiện nhiều thí sinh ngoài tỉnh, nên các tình nguyện viên luôn túc trực, làm nhiệm vụ tư vấn, chỉ đường cho thí sinh đến các điểm trường. Tại ga Tuy Hòa, mỗi khi có thông báo tàu về, các tình nguyện viên lại tản ra để đón thí sinh và phụ huynh từ các tỉnh đến. Tình nguyện viên Nguyễn Thị Mỹ Thoa (sinh viên năm thứ ba, Trường Đại học Phú Yên) thổ lộ: “Bọn em là con gái mà, cũng sợ nắng, gió, bụi lắm chứ. Nhưng nhớ lại những bỡ ngỡ, lo ngại của mình khi đi thi trước đây nên ai cũng cố gắng giúp các bạn”.

 

Khi mới xuống Tuy Hòa, Ngô Quốc Hội (ở thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh) còn bỡ ngỡ, nhờ sinh viên tình nguyện tư vấn nơi ở trọ. Hội nói: “Các anh chị tình nguyện viên rất vui tính và cởi mở. Ai cũng nhiệt tình giúp đỡ tụi em. Nếu trở thành sinh viên, năm sau chắc chắn em sẽ tham gia phong trào này để giúp các bạn khác”.

 

Bà  Nguyễn Thị Thu ở Ninh Thuận đưa con gái đi thi, thổ lộ: Hai mẹ con xuống xe lúc 5 giờ sáng, lại lạ đường. Nhờ có sinh viên tình nguyện hướng dẫn, hai mẹ con mới biết đường về nhà người quen ở phường 7. “Mấy cháu sinh viên giúp nhiệt tình lắm, còn tư vấn cả giá xe ôm từ bến xe xuống chợ phường 7 để hai mẹ con khỏi bị “ép giá”” - bà nói.

 

Tại Trường Đại học Phú Yên, năm tình nguyện viên phân chia nhiệm vụ, người tư vấn phòng thi, người trực tiếp đưa thí sinh đến các chỗ trọ giá rẻ, người hướng dẫn đường, nơi ăn, nhà sách… cho các thí sinh và người nhà. Tình nguyện viên Nguyễn Thị Cẩm Quỳnh (sinh viên năm thứ ba, Trường Đại học Phú Yên) nói: “Năm ngoái, mỗi ngày tôi chỉ hướng dẫn 3 - 4 thí sinh, năm nay thì khác. Từ sáng đến giờ tôi đã làm việc với hơn chục người, nhiều nhất là thí sinh và phụ huynh từ các tỉnh Đắk Lắk, Bình Định… Tuy mệt nhưng tôi thấy vui vì làm việc có ý nghĩa”.

 

Tại Trường Cao đẳng Xây dựng số 3, Phan Hồng Vân (sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học Phú Yên) cùng các bạn của mình túc trực. Niềm vui của nhóm tình nguyện viên này là tư vấn cho thí sinh và người nhà những chỗ trọ giá rẻ, an toàn. Trước đó một tuần, Vân và các bạn đã đi khảo sát các nhà trọ giá rẻ hoặc miễn phí gần các điểm thi. “Nắng rát cả mặt nhưng chẳng sao đâu. Tình nguyện vì cộng đồng mà đen một chút cho có duyên cũng tốt” - Vân vui vẻ.

 

Tâm trạng chung của sinh viên tình nguyện trong những ngày “Tiếp sức mùa thi” là mệt nhưng vui. Có bạn cười như mếu vì “từ sáng đến giờ toàn “bị” sĩ tử mượn điện thoại để gọi cho người thân”, hay phải trả lời những câu hỏi đại loại như: “trường đó có dễ đỗ không anh?”…

 

Anh Văn Tấn Toàn, Phó ban Thanh niên trường học (Tỉnh Đoàn Phú Yên) cho biết: “Với phương châm “Niềm nở, tận tình và an toàn”, năm nay chúng tôi đã huy động 55 sinh viên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” và 100 cộng tác viên đến từ các Đoàn phường, quyết tâm tiếp sức một cách hiệu quả nhất cho các thí sinh đến Phú Yên tham gia kỳ thi tuyển sinh vào đại học, cao đẳng”.

 

HÀ KIỀU MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek