Thứ Bảy, 26/10/2024 17:16 CH
Bí thư Tỉnh Đoàn Phú Yên Trần Hữu Thế:
Khơi dậy tinh thần vì cộng đồng trong mỗi bạn trẻ
Thứ Sáu, 02/07/2010 11:00 SA

Hiện mọi công tác cho chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2010 được triển khai sôi nổi, thiết thực lập thành tích kỷ niệm 15 năm phong trào Thanh niên tình nguyện. Báo Phú Yên đã trao đổi với Bí thư Tỉnh Đoàn Phú Yên Trần Hữu Thế về chiến dịch tình nguyện năm nay.

 

trongcay100702.jpg

Bí thư Tỉnh Đoàn Phú Yên Trần Hữu Thế (bìa trái) trồng cây lưu niệm tại công trình thanh niên “Vườn cây ơn Bác”. - Ảnh: TÀI VĂN

 

* Đâu là những hoạt động trọng tâm và nét mới trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2010, thưa đồng chí?

 

- Hoạt động hè và phong trào Thanh niên tình nguyện - trọng tâm là chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè - năm nay diễn ra từ ngày 15/7 đến 13/8. Yêu cầu là mỗi đoàn viên thanh niên, mỗi cơ sở Đoàn phải thực hiện ít nhất một công trình thanh niên hiệu quả, mang lại lợi ích cho địa phương.

 

Chiến dịch năm nay sẽ huy động hơn 4.000 đoàn viên thanh niên, sinh viên tình nguyện tham gia. Trong đó, khoảng 400 chiến sĩ tình nguyện thường trực tại các địa bàn khó khăn của Phú Yên. Ngoài những hoạt động đang được triển khai như thanh niên tham gia gác chốt giao thông, chương trình “Tiếp sức mùa thi”, “Tiếp sức đến trường”, chiến dịch sẽ có các hoạt động, công trình thanh niên mới. Đó là, thực hiện công trình thanh niên cấp tỉnh “Cập nhật dữ liệu 15.000 đoàn viên thanh niên vào phần mềm Quản lý đoàn viên”; tổ chức phổ cập tin học cho 1.500 học sinh, người dân và tặng 5 bộ máy vi tính cho các cơ sở Đoàn vùng khó khăn; tổ chức sinh hoạt hè, huấn luyện kỹ năng, bồi dưỡng năng khiếu cho 4.000 thiếu nhi, học sinh tại địa phương; sửa chữa 1.500 thiết bị điện, điện tử bị hư hỏng của người dân; phối hợp với tổ chức Đoàn tại các địa phương tổ chức đêm “Thắp nến tri ân” tại các nghĩa trang liệt sĩ, nhà bia tưởng niệm vào tối 26/7 và giúp đỡ các gia đình chính sách, gia  đình có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức 40 hoạt động “Ngày chủ nhật xanh” thu hút 4.000 lượt đoàn viên thanh niên và người dân tham gia; tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cho thanh niên và người dân. Phấn đấu mỗi đơn vị tổ chức ít nhất một hoạt động lớn thu hút ít nhất 1.000 lượt đoàn viên thanh niên và người dân tham gia, cổ vũ. Đây chính là điểm nhấn của chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2010, thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp, kỷ niệm 15 năm phong trào Thanh niên tình nguyện tỉnh Phú Yên.

 

Song song với lực lượng thường trực và lực lượng thanh niên phối hợp, Tỉnh Đoàn cũng sẽ huy động sự tham gia của các lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên công nhân, viên chức, thành lập các đội hình chuyên chăm sóc sức khỏe, phục vụ đời sống cộng đồng, hướng dẫn chuyển giao khoa học kỹ thuật công nghệ, tuyên truyền pháp luật… cho người dân ở các vùng khó khăn trong tỉnh. Đây cũng là lực lượng phối hợp với các huyện, thành Đoàn huy động thanh niên tại địa phương đẩy mạnh hoạt động tình nguyện, xác lập những mô hình mang tính bền vững, hữu ích cho từng mặt trận tình nguyện.

 

* Tồn tại trong chiến dịch hè và phong trào thanh niên năm 2009 là có nhiều mô hình mới về nội dung nhưng chưa đáp ứng nhu cầu nguyện vọng của thanh thiếu nhi và sự thiếu chủ động, quan tâm của ban chỉ đạo hè các địa phương. Tỉnh Đoàn có giải pháp gì khắc phục tồn tại này, thưa đồng chí?

 

- Ngay từ trước khi triển khai chiến dịch, chúng tôi xác định những công trình, phần việc thanh niên sau khi hoàn thành sẽ bàn giao lại cho địa phương để nhân rộng. Đoàn thanh niên sẽ giám sát để duy trì kết quả đạt được và phát huy hiệu quả của từng công trình, phần việc thanh niên tình nguyện. Ngoài ra, tổ chức Đoàn, Hội ở các địa phương sẽ trở thành lực lượng nòng cốt trong việc tuyên truyền, bảo quản công trình, phần việc thanh niên tình nguyện, góp phần làm cho chiến dịch Thanh niên tình nguyện phát huy được hiệu quả, chứ không làm lãng phí công sức, thời gian của lực lượng tình nguyện và vật chất của xã hội.

 

 Nhân dịp ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2010, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, tôi ghi nhận và rất hoan nghênh sự nhiệt tình của các bạn đoàn viên thanh niên, học sinh sinh viên trong toàn tỉnh khi tình nguyện đăng ký tham gia chiến dịch. Tôi mong rằng với sức trẻ, sự năng động, các bạn sẽ tiếp tục khơi dậy, phát huy tinh thần tình nguyện và khát vọng cống hiến để sẻ chia yêu thương với cộng đồng, xã hội. Để chiến dịch đạt được kết quả cao, tôi đề nghị các bạn tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế trong năm qua, thực hiện tốt mục tiêu mà chiến dịch năm 2010 đề ra với phương châm: “Ở dân thương, làm dân tin, đi dân nhớ”.

 

* Xin cảm ơn đồng chí!

 

LỆ VĂN (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek