Thứ Hai, 28/10/2024 03:22 SA
Nơi kết nối trái tim tuổi trẻ
Thứ Năm, 15/10/2009 14:30 CH

Chỉ cần click chuột, các đoàn viên, thanh niên có thể kết nối với nhau, cùng nhau trao đổi học tập và sẻ chia yêu thương đến những mảnh đời bất hạnh.

 

traonha.091015.jpg

Đại diện diễn đàn tinhte.com trao tiền của các thành viên ủng hộ xây nhà tình thương cho thanh niên Trần Phong ở Đồng Xuân – Ảnh: V.TÀI

 

Bên cạnh diễn đàn tinhdoanphuyen.org.vn và tinhdoanphuyen.com, đến nay giới trẻ Phú Yên đã có thêm nhiều diễn đàn như thptnguyenhuepy.com.vn, thptluongvanchanh.org.vn được thành lập. Mỗi diễn đàn thu hút thành phần giới trẻ khác nhau tham gia, như diễn đàn sinhviendct.net, sinhvienphuyen.vn chủ yếu tập hợp các bạn trẻ là sinh viên người Phú Yên đang sinh sống và học tập trên khắp mọi miền đất nước…

 

 Bạn Hà Sơn Trung Kiên, admin diễn đàn sinhvienphuyen.vn, chia sẻ: “Thông qua diễn đàn này, chúng tôi có cơ hội trao đổi tư liệu, giáo trình, cách học và nhiều điều thú vị khác”. Còn bạn Huỳnh Thanh Hưng, thành viên diễn đàn www.hcmutrans.edu.vn/diendan thì bộc bạch: “Khi các thành viên ngồi ở quán cà phê hay lang thang trên mạng, gặp gỡ nhau trong các buổi offline… đề tài mà chúng tôi thường xuyên trao đổi là làm sao để thu hút đông đảo bạn trẻ xung quanh mình tham gia, nhằm cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, cách sống, học tập… trên diễn đàn”.

 

Các diễn đàn còn tổ chức các hoạt động offline vui chơi lành mạnh, như dã ngoại dành cho các thành viên vào các ngày lễ, ngày nghỉ. Đối với những CLB nằm rải rác ở các tỉnh, thành phố lớn trong cả nước, các thành viên trong CLB sẽ hợp lực, cùng giúp đỡ các thành viên, hoặc các thế hệ học sinh Phú Yên đi thi đại học tìm chỗ trọ, địa điểm thi… Không chỉ quan tâm, chia sẻ kinh nghiệm, quyền lợi trong học tập, cuộc sống, nhiều thành viên còn đưa ra những ý kiến hay như: giúp đỡ người nghèo, tặng quà cho các em nhỏ mồ côi hoặc tham gia các hoạt động tình nguyện. Những sáng kiến, kinh nghiệm hay đều được thành viên ở các diễn đàn ủng hộ và cùng nhau thực hiện.

 

Vừa qua, các thành viên diễn đàn sinhviênphuyen.vn đã tổ chức đi tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi ở các huyện Sơn Hòa, Đồng Xuân… Hay như thông qua diễn đàn tinhte.com, các thành viên CLB người Phú Yên đã quyên góp hỗ trợ xây nhà cho thanh niên khuyết tật Trần Phong ở xã Xuân Sơn Bắc (huyện Đồng Xuân) với số tiền 15 triệu đồng.

 

Kinh phí hoạt động đều do các thành viên diễn đàn đảm trách. Các thành viên diễn đàn thành lập nhóm chuyên đi tìm và thuyết phục các nhà tài trợ là doanh nghiệp, tổ chức, bằng những dự án và kế hoạch hoạt động từ thiện. Mặc dù, trên các diễn đàn vẫn còn xảy ra tình trạng có một vài thành viên đăng đàn có ý kiến không hay, song bằng kinh nghiệm và trình độ kỹ thuật cao, ban quản trị các diễn đàn đã khai trừ và ngăn sự truy cập đối với những thành viên gây rối. Chính những việc làm kể trên, các diễn đàn đã thu hút đông đảo bạn trẻ người Phú Yên ở khắp mọi nơi tham gia sinh hoạt với phương châm “giao lưu, kết nối, trao đổi kinh nghiệm và giúp đỡ lẫn nhau”.

 

Hiện nay, trong điều kiện cơ sở vật chất và kinh phí hoạt động Đoàn, Hội còn khó khăn, kỹ năng của đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội còn hạn chế, chưa đủ sức tập hợp thanh niên thì những mô hình từ các diễn đàn tự phát tuy rất mới, nhưng nếu đưa vào hoạt động, quản lý tốt sẽ rất phù hợp với nhu cầu thanh niên, góp phần tạo thêm nhiều sân chơi bổ ích, thiết thực đối với tuổi trẻ.

 

LỆ VĂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek