Thứ Hai, 28/10/2024 11:26 SA
Tân sinh viên với nỗi lo phòng trọ
Thứ Sáu, 28/08/2009 11:00 SA

Vượt qua kỳ thi đại học, bên cạnh bao nhiêu háo hức, niềm vui khi cầm giấy báo trúng tuyển trên tay, các tân sinh viên cũng canh cánh nỗi lo khi mùa tựu trường đến.

 

nha-tro-090828.jpg

Sinh viên trong một nhà trọ ở TP Hồ Chí Minh- Ảnh: TT

 

Ngay từ đầu tháng 8, khi vừa biết tin trúng tuyển vào trường đại học, cao đẳng ở TP Hồ Chí Minh, các tân sinh viên ở Phú Yên đã tranh thủ vào đây để tìm phòng trọ. Thế nhưng, các bạn trẻ cũng không tránh khỏi khó khăn khi đối mặt với tình trạng phòng trọ vừa đắt lại vừa thiếu.

 

Dạo quanh các khu vực có cho thuê phòng trọ ở gần các trường đại học, cao đẳng, thấy đâu đâu cũng để bảng “đã hết phòng”. Gặp đồng hương trên đường An Dương Vương (TP Hồ Chí Minh), nơi tập trung khá nhiều trường đại học, Lê Minh Tâm (quê ở phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa), sinh viên mới của Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh gạt mồ hôi trên trán, thổ lộ: “Nghe mấy anh chị khóa trước nói rất khó tìm được phòng trọ trong những tháng này nên khi biết tin đậu đại học là em vào đây luôn. Đi lòng vòng cả buổi trời nhưng vẫn chưa tìm được chỗ nào thích hợp. Có nơi được thì lại hết phòng, nơi có phòng thì lại quá tồi tàn mà thấy cũng không đảm bảo an ninh cho lắm”.

 

Ngay cả ở “làng đại học” Thủ Đức, nơi có nhiều phòng trọ, giá “mềm”, thoáng mát nhưng vì sinh viên vào khá đông nên cung vẫn không đủ cầu. Nhiều tân sinh viên phải tìm nhà trọ ở những nơi cách trường đến mấy cây số. Trong căn phòng chỉ vỏn vẹn 10m2, được ngăn cách với phòng khác bằng những tấm gỗ, chị Nguyễn Thị Trang (quê ở Hòa Tân Đông, huyện Tây Hòa) đang sắp xếp lại quần áo cho con. Chị ngán ngẩm: “Phòng chật mà lại đắt quá, tôi thuê phòng này cho con và đứa cháu đến cả triệu bạc, đó là chưa tính tiền điện 3.000 đồng/kW và tiền nước 12.000 đồng/m3. Vậy còn đỡ, chứ nhiều đứa cũng chưa tìm được phòng, không biết khi nhập học rồi sẽ ở đâu”.

 

Theo các sinh viên khóa trước, bao giờ đến mùa tựu trường, các chủ nhà trọ cũng tranh thủ tăng giá từ 50.000 - 100.000 đồng/phòng. Tiền thuê tăng nhưng chất lượng thì ngược lại, nhiều phòng trọ được các chủ nhà ngăn tạm bợ. Đa phần các sinh viên nữ khóa trước rất ngại những chỗ ở như thế. Còn các tân sinh viên, khi chưa tìm được phòng trọ như ý thì đành chấp nhận với giá cũng chẳng rẻ gì. Còn có dãy nhà trọ gồm nhiều phòng nhưng chỉ có một nhà vệ sinh!

 

Trước tình cảnh phòng trọ vừa thiếu lại vừa đắt như thế, nhiều sinh viên đành phải “ở ghép” với những người không quen biết. “Phòng chật, nóng mà người thì đông. Cả ngày em đi loanh quanh đâu đó, tối mới về ngủ chứ ở đông người, cảm thấy rất ngột ngạt” - Phan Thanh Hòa, tân sinh viên Trường Đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh, thổ lộ.

 

HOÀNG KHÁNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek