Thứ Hai, 28/10/2024 23:25 CH
Tiếp tục nhân lên tinh thần tình nguyện của thanh niên
Thứ Tư, 15/07/2009 06:59 SA

Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2009 trên địa bàn tỉnh Phú Yên đã được bắt đầu. Cùng với những hoạt động như: “Tiếp sức mùa thi”, “Tiếp sức đến trường”, “Nghĩa tình biên giới, biển, đảo”, “Đền ơn - Đáp nghĩa”, “Vui hè cùng thiếu nhi”, “Tuổi hồng tình nguyện”…; với chủ đề “Chung tay xây dựng nông thôn mới”, hướng về các huyện nghèo, xã nghèo; mùa hè tình nguyện năm nay xác định địa bàn trọng tâm là các huyện miền núi và tập trung tổ chức các hoạt động: tư vấn, giới thiệu việc làm, cung cấp thông tin và hỗ trợ thanh niên tham gia lao động ở nước ngoài; định hướng nghề nghiệp, hỗ trợ tìm kiếm việc làm cho thanh niên bị mất việc làm tại các khu công nghiệp trở về địa phương. Đây là việc làm thực sự cần thiết, tiếp tục thể hiện rõ tinh thần “Tuổi trẻ hành động vì an sinh xã hội”.

 

Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè những năm trước đây đều đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Kết quả đó không chỉ thể hiện ở các con số về những con đường được sửa chữa, số học sinh ở miền núi được học hè, số nhà hư hỏng được sửa lại… bởi các chiến sĩ tình nguyện; mà chính mùa hè tình nguyện đã trở thành một học kỳ sôi động của tuổi trẻ, qua những bài học muôn màu muôn vẻ của cuộc sống, là nơi người thanh niên khẳng định chất tình nguyện đẹp đẽ, thể hiện tinh thần xung kích “lên rừng, xuống biển” . Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè không chỉ có thanh niên tình nguyện giúp các địa phương mà chính từ thực tế ở địa phương đã dạy lại cho thanh niên nhiều điều quý giá về cuộc sống, để các bạn trẻ trưởng thành, vững vàng hơn, có được hành trang vào đời tốt hơn, nhất là với các bạn sinh viên khi rời khỏi giảng đường đại học. Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè đã và đang là một hoạt động có ý nghĩa lớn không chỉ đối với tuổi trẻ, mà còn là một phong trào mang tính xã hội được đánh giá cao gắn với màu áo xanh tình nguyện.

 

Tuy nhiên, qua các chiến dịch thanh niên tình nguyện hè cũng đã cho thấy những hạn chế dễ tạo nên những hình ảnh xấu cho phong trào tình nguyện như: Sau lễ phát động ra quân rầm rộ những ngày đầu, nhiều nơi rơi vào tình trạng “đánh trống bỏ dùi”; nhiều hoạt động đề ra chưa sát với tình hình, điều kiện của địa phương, dẫn đến có những hoạt động còn mang tính hình thức chưa đi vào chiều sâu, thực chất; nhiều công trình của thanh niên tình nguyện để lại cho địa phương không thật sự hiệu quả, hoặc không được quản lý sử dụng, thành ra lãng phí; thanh niên tình nguyện đến khắc phục những khó khăn cho địa phương, còn thanh niên tại địa phương lại thờ ơ…

 

Chính vì thế, trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm nay, ban chỉ huy chiến dịch các cấp cần có phương pháp triển khai thực hiện thật sự khoa học, chặt chẽ; lấy hiệu quả thiết thực làm trọng, tránh phô trương hình thức; cần “đóng dấu chất lượng” của chiến dịch lên các công trình, phần việc của thanh niên. Muốn vậy, phải tổ chức thật tốt các đội hình tham gia chiến dịch, nhất là các đội hình chuyên; công trình, phần việc của các đội hình phải gắn với nhiệm vụ, nhu cầu của các địa phương; phải tổ chức lôi kéo được thanh niên địa phương tham gia cùng với thanh niên tình nguyện.

 

Một mùa chiến dịch tình nguyện mới đã bắt đầu. Qua các hoạt động của chiến dịch, tổ chức Đoàn, Hội các cấp cần tiếp tục nhân lên tinh thần tình nguyện của thanh niên cống hiến sức mình cho xã hội và biết sống đẹp hơn vì cuộc sống cộng đồng.

 

PHÚ YÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek