Thứ Ba, 29/10/2024 01:35 SA
Chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2009:
Giúp sĩ tử tự tin “vượt vũ môn”
Thứ Sáu, 10/07/2009 09:30 SA

Tính đến thời điểm này, chương trình “Tiếp sức mùa thi” do Thành Đoàn Tuy Hòa phối hợp với 4 Đoàn trường cao đẳng, đại học trên địa bàn thành phố tổ chức đã đi được nửa chặng đường. Hàng ngàn thí sinh (TS) cùng người thân của họ đã được hỗ trợ kịp thời trong những ngày qua và hàng ngàn TS khu vực miền Trung - Tây Nguyên sẽ nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của các tình nguyện viên ở 12 đội hình tình nguyện trong đợt thi cao đẳng sắp đến.

 

thi-7.090710.jpg
Tình nguyện viên Cao Thị Mỹ Nữ hướng dẫn thí sinh đến phòng thi - Ảnh: V.TÀI

 

Lần đầu tiên đến TP Tuy Hòa, TS Phạm Thị Hoan (quê ở huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) bỡ ngỡ khi đến Trường Đại học Phú Yên làm thủ tục dự thi ngành Sinh học. Nhưng cảm giác ấy đã được xua tan khi Hoan được các tình nguyện viên đón tiếp ân cần, niềm nở và bố trí chỗ ở miễn phí trong KTX. Hoan tâm sự: “Em từ xa đến nên rất vui mừng khi nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của các anh chị áo xanh. Em rất cảm ơn các anh chị tiếp sức kịp thời và giúp em yên tâm thi cử”.

Mấy ngày vừa qua, hàng trăm TS cùng các bậc cha mẹ đã rất yên tâm khi được các tình nguyện viên giúp đỡ tận tình. Tại cổng Trường Đại học Phú Yên, 7 tình nguyện viên luôn bận rộn với công việc. Người hướng dẫn TS đến Phòng Đào tạo chỉnh sửa sai sót trong giấy báo dự thi, người thì liên hệ với Ban quản lý KTX của trường để bố trí chỗ nghỉ. Nụ cười luôn rạng rỡ trên những khuôn mặt lấm tấm mồ hôi.

 

Tại ngã tư Trần Hưng Đạo - Nguyễn Tất Thành, 10 tình nguyện viên của Đoàn phường 1 và Trường Đại học Phú Yên mấy ngày qua đã phân công nhau túc trực hơn 8 giờ/ngày để hướng dẫn, tư vấn cho TS cùng người nhà TS đến địa điểm thi, bố trí chỗ ở miễn phí, an toàn trong hai đợt thi vào Trường Đại học Phú Yên. Mỗi ngày, các tình nguyện viên đón gần 100 lượt TS. Phạm Thanh Tiên (sinh viên Trường Đại học Phú Yên) tham gia vào đội hình tình nguyện ở đây, chia sẻ: “Khi giúp đỡ TS, thấy các bạn vui mình cũng vui, vì đã làm được một việc ý nghĩa”.

 

Đây là lần thứ ba, chương trình “Tiếp sức mùa thi” của Thành Đoàn Tuy Hòa cùng lực lượng tình nguyện viên các trường: Đại học Phú Yên, Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa, Cao đẳng Xây dựng số 3, Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên song hành với sĩ tử khắp nơi về Phú Yên dự thi kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng. Phó Bí thư Thường trực Thành Đoàn Tuy Hòa  Hà Văn Lam, đơn vị được Tỉnh Đoàn Phú Yên giao phụ trách chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2009, nói: “Lần đầu tiên xa nhà, các TS không tránh khỏi những bỡ ngỡ, khó khăn trong việc tìm chỗ trọ, địa điểm thi, đường đi, sinh hoạt... nên ngoài việc chủ động liên hệ với chỗ trọ miễn phí hoặc giá rẻ, chúng tôi còn phối hợp với ban quản lý bến xe, nhà ga… để giúp TS và người nhà TS một cách tốt nhất”. Trước khi ra quân, 110 tình nguyện viên đã được tập huấn để có thể giải quyết các tình huống”.

 

Hôm nay (10/7), các TS sẽ kết thúc đợt 2 kỳ thi đại học và chuẩn bị cho kỳ thi cao đẳng tiếp theo. Các tình nguyện viên sẽ tiếp tục đón tiếp TS tại ga Tuy Hòa, bến xe liên tỉnh, các giao lộ chính, các điểm dừng xe, địa điểm thi… để tư vấn cho TS cùng người nhà TS về nhà trọ, đường đi, quy chế tuyển sinh, giá cả sinh hoạt, phương tiện giao thông... Theo thống kê của hai trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa và Cao đẳng Xây dựng số 3, đợt thi này sẽ có khoảng 7.000 TS cùng người thân của họ ở khu vực miền Trung-Tây Nguyên về trọ tại TP Tuy Hòa.

 

Để đảm bảo chỗ ở cho ngần ấy con người, gần một tháng qua, các cấp bộ Đoàn nội thành Tuy Hòa và các tình nguyện viên đã tích cực vận động, lập danh sách 4.000 chỗ trọ giá rẻ hoặc miễn. Số TS còn lại sẽ được bố trí ở KTX của hai trường này. Bên cạnh đó, các tình nguyện viên còn thu thập thông tin về các tuyến xe buýt, giá cả sinh hoạt, địa điểm thi, bản đồ TP Tuy Hòa và quy chế tuyển sinh… để cung cấp cho TS.

 

Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Xây dựng số 3 Phạm Trung Nguyên cho biết: Từ ngày 3/7 đến nay, các tình nguyện viên luôn nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện, khắc phục khó khăn, hỗ trợ TS một cách tận tình, chu đáo”.

 

Có một điều đáng ghi nhận là trong những ngày qua, nhiều người dân ở TP Tuy Hòa đã chủ động liên hệ với các Đoàn trường, các điểm “Tiếp sức mùa thi” để đăng ký chỗ trọ miễn phí hoặc giá rẻ, góp công, góp sức cùng chương trình để giúp đỡ các TS. Đó là những trợ lực giúp các TS hoàn thành tốt kỳ thi cao đẳng diễn ra từ 15-16/7.

 

VĂN TÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
13 tỉnh, thành đoàn tham gia
Thứ Sáu, 10/07/2009 07:00 SA
Một trinh sát trẻ năng động, yêu nghề
Thứ Tư, 08/07/2009 07:06 SA
30 thiếu nhi Phú Yên tham gia
Thứ Ba, 07/07/2009 07:00 SA
Một điểm hẹn mới của bạn trẻ
Thứ Sáu, 03/07/2009 15:00 CH
6 đại biểu Phú Yên tham dự
Thứ Ba, 30/06/2009 07:42 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek