Thứ Ba, 29/10/2024 01:30 SA
Một điểm hẹn mới của bạn trẻ
Thứ Sáu, 03/07/2009 15:00 CH

Từ không gian đến cách trang trí đều mang đậm phong cách trẻ, quán trà sữa trân châu Ây Da (240 Lê Lợi, phường 5, TP Tuy Hòa) tạo ấn tượng riêng đối với khách hàng. Đặc biệt, chủ nhân của quán trà sữa này là năm sinh viên Phú Yên đang học tại các trường đại học ở TP Hồ Chí Minh.   

 

Quan-tra-sua.090703.jpg

Một góc của Ây Da quán - Ảnh: M.NGUYỆT

 

Trở về quê sau khi được nghỉ hè, việc đầu tiên của Lưu Sĩ Hiệp (ở phường 7, TP Tuy Hòa) là đến quán Ây Da thật sớm để “điều hành hoạt động”. Cả năm chủ nhân của quán đều là sinh viên xa quê, họ phân công nhau về “chăm nom” quán. “Nhóm mình học ngành kinh tế. Mở quán trà sữa Ây Da vừa để tạo một sân chơi cho các bạn trẻ và cho chính mình, vừa để học hỏi kinh nghiệm kinh doanh từ thực tiễn” - Hiệp chia sẻ.    

     

Đến Ây Da, bạn sẽ ấn tượng với không gian, cách bài trí của quán. Chỉ với gần 50 m2, các chủ nhân của quán đã sắp xếp mọi thứ rất đẹp và khoa học. Bên trong quán được chia làm ba góc: góc chữ T lãng mạn và riêng tư với hàng rào lá phong, góc lưu niệm dễ thương với những khung hình ngộ nghĩnh để trưng bày hình ảnh của khách hàng, góc giải trí thuận tiện cho việc đọc sách báo, lướt web, chơi các trò chơi. Điểm mới của Ây Da chính là kết hợp ăn uống với giải trí lành mạnh, bổ ích. Trong quán có các loại sách báo dành cho tuổi teen như Hoa học trò, Mực tím…, các loại truyện tranh và dụng cụ để chơi xếp hình, khối cân bằng, rút gỗ… “Mô hình kết hợp này rất phổ biến ở các thành phố lớn nhưng chưa  có ở Tuy Hòa. Cho nên, Ây Da mở ra chắc chắn sẽ thu hút các bạn trẻ” - Nguyễn Chí Trung, Trưởng ban Liên lạc sinh viên Phú Yên  tại TP Hồ Chí Minh, tin tưởng.        

 

Ý tưởng thành lập một quán trà sữa dành cho các bạn trẻ đã được nhóm ấp ủ từ rất lâu. Sau một tháng chuẩn bị, quán khai trương vào tháng 4/2009. Tuy lần bắt tay vào kinh doanh, cả năm bạn trẻ đều bỡ ngỡ. “Công việc khó nhất là pha chế các loại nước uống” - Phạm Trung Nguyên, một trong năm chủ quán, tâm sự.          

 

Mỗi ngày, Ây Da đón khoảng 150 khách, nhiều nhất là các bạn trẻ. Có người đến đây để tìm một nơi thoáng mát, yên tĩnh để học bài, đọc báo. Người khác thì tổ chức sinh nhật hoặc gặp gỡ bạn bè. Hà Khánh (ở phường 1, TP Tuy Hòa), một khách hàng quen thuộc của quán, nhận xét: “Không gian quán rất hay, có nhiều loại nước uống, phục vụ tốt và nhất là có nhiều trò chơi bổ ích”. Nguyễn Phương Anh (ở phường Thái Nguyên, TP Nha Trang) nói: “Mình đã đến khá nhiều quán trà sữa, nhưng khi đặt chân vào Ây Da quán, cảm nhận khác hẳn: bình yên, lại rất trẻ trung, năng động. Ở đây đã kết hợp giữa ăn uống và giải trí rất hiệu quả”.       

  

Theo Nguyễn Lê Duy (đồng chủ quán), hiện tại, Ây Da đang tài trợ cho game show Trí thức online của forum luongvanchanh.vn. Trong tương lai, lợi nhuận từ Ây Da sẽ được đầu tư vào những chương trình lớn hơn như tổ chức các buổi biểu diễn ca nhạc dành cho tuổi teen. “Kinh doanh quán Ây Da để có thêm kinh nghiệm, nhưng với chúng mình, việc học vẫn là quan trọng nhất”, Duy khẳng định. 

 

HÀ KIỀU MI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek