Thứ Ba, 29/10/2024 05:32 SA
Sinh hoạt hè năm 2009:
Thiếu sân chơi hấp dẫn
Chủ Nhật, 21/06/2009 10:30 SA

Hè đến, học sinh tạm chia tay với trường lớp và có thời gian để nghỉ ngơi, giải trí. Đây cũng là khoảng thời gian mà học sinh được giao cho địa phương quản lý để tổ chức sinh hoạt hè. Tuy nhiên, thực trạng hiện nay là hoạt động hè chưa thu hút được các bạn trẻ do chưa có sức lôi cuốn.

 

choi-090619.jpg

Chơi cà chuông. - Ảnh: MINH NGUYỆT

Mùa hè, học sinh ở thành phố có nhiều sự lựa chọn. Không đi du lịch, tham quan thì các em còn có máy tính ở nhà để chơi game, còn có nơi để học nhạc, học vẽ, học võ và cả học... văn hóa. Còn học sinh ở nông thôn, miền núi thì chỉ có ruộng vườn, núi đồi, sông suối... làm bạn” - một phụ huynh ở vùng nông thôn nói.

 

Thiếu sân chơi cho thanh thiếu nhi, áp lực đối với cán bộ Đoàn, Hội, Đội càng lớn hơn, khi tiếp nhận học sinh về địa phương sinh hoạt. Nhưng sinh hoạt hè chủ yếu là tụ tập ca hát và chơi vài trò chơi tập thể. Hết hè, cán bộ Đoàn cứ phê vào sổ sinh hoạt hè cho học sinh để nộp cho trường đối phó là xong. Chính vì vậy, sinh hoạt hè nhiều năm qua vẫn chưa thu hút được thanh thiếu niên. Nguyễn Thị Tường Vy ở xã Hòa Xuân Đông (huyện Đông Hòa) nói: Hè về, chúng em được nghỉ ngơi nhưng cũng chẳng biết chơi gì.

 

Bên cạnh đó, lực lượng phụ trách sinh hoạt hè cho thanh thiếu nhi lại không được tập huấn nên cũng không hiểu hết nhiệm vụ và vai trò của mình trong công việc. Theo Bí thư Xã Đoàn Xuân Thọ 1 (huyện Sông Cầu) Nguyễn Hồng Kỳ, bên cạnh việc không tập huấn kỹ năng sinh hoạt hè cho cán bộ chuyên trách, cái khó đối với cán bộ Đoàn ở cơ sở là thiếu kinh phí để tổ chức hoạt động. “Đoàn viên, đội viên về sinh hoạt hè tại địa phương, ngân sách chỉ cấp 2.000 đồng/người nên rất khó để tổ chức các hoạt động quy mô, lôi cuốn thanh thiếu nhi. Địa phương cũng khó khăn nên sự hỗ trợ kinh phí cũng hạn chế” - anh Kỳ nói.

 

Thiết nghĩ, để sân chơi hè hấp dẫn, lôi cuốn thanh thiếu nhi, bí thư Đoàn xã, phường, với vai trò phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo hè, cần phải phối hợp với các ban, ngành huy động các nguồn lực xã hội chăm lo cho thiếu nhi, thực hiện nghiêm chế độ giao ban thường xuyên để kịp thời thông tin, phối hợp chỉ đạo, tránh trùng lắp nội dung và kịp thời rút kinh nghiệm trong chỉ đạo, tổ chức hoạt động hè. Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn cần năng động, sáng tạo để tạo ra nhiều sân chơi vui tươi, sinh động, hấp dẫn, phù hợp để thu hút thanh thiếu nhi. Bên cạnh đó, cán bộ Đoàn cũng cần chú ý rèn luyện kỹ năng giao tiếp xã hội cho các em, định hướng “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”; đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi tại các cơ sở xã hội, trẻ em đường phố, lang thang cơ nhỡ…

 

VĂN TÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek