Thứ Sáu, 03/05/2024 13:42 CH
Chắp cánh đam mê ca hát tuổi học đường
Thứ Năm, 11/04/2024 07:00 SA

Một tiết mục dự thi tại Giải Cánh diều mơ ước. Ảnh: HÀ MY

Gii Cánh diu mơ ưc ln th XVIII do Trung tâm Hot đng Thanh thiếu nhi Phú Yên t chc va din ra, thu hút đông đo thí sinh tham gia so tài và khán gi c vũ. Qua 18 ln t chc, gii đã to sân chơi lành mnh, b ích, tiếp thêm nim đam mê ca hát cho các bn tr; qua đó phát hin, bi dưng tài năng tr cho phong trào văn hóa văn ngh ca tnh.

 

T tin th hin tài năng

 

Vượt qua gần 110 thí sinh trên toàn tỉnh, Nguyễn Thị Hương Giang (lớp 10 Xã hội 4 Trường THPT Phan Đình Phùng, TX Sông Cầu) đã giành 1 trong 2 giải nhất tại Giải Cánh diều mơ ước lần này. Với tiết mục mashup Một thoáng Tây Hồ, Huyền thoại hồ Núi Cốc, Giang đã chinh phục ban giám khảo và khán giả bằng giọng ca trong trẻo, cao vút, phong cách biểu diễn tự tin. Giang chia sẻ: “Lúc trao giải xong gần 23 giờ đêm, em và gia đình về nhà ở TX Sông Cầu khi đồng hồ đã điểm qua ngày mới. Em vui quá nên thức một mạch đến sáng. Giải thưởng này không chỉ mang lại niềm vui mà còn tiếp thêm động lực để em tiếp tục theo đuổi ước mơ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp”.

 

Giang là chị cả trong gia đình có ba mẹ là giáo viên. Được thừa hưởng đam mê ca hát từ ba, vốn là giáo viên dạy âm nhạc nên từ lúc 3 tuổi, Giang đã thuộc nhiều bài hát. Từ tiểu học, em là hạt nhân trong các chương trình văn nghệ của trường, lớp. Cuối năm 2023, Giang tham dự Cuộc thi tìm kiếm tài năng FPT Edu’s Got Talent 2023 tại Quy Nhơn, đoạt giải tài năng. Đây là lần đầu tiên em tham gia Giải Cánh diều mơ ước và đăng quang ngôi vị quán quân.

 

Tương tự Giang, Nguyễn Việt Tiến (sinh viên năm 4 Khoa Xây dựng, Trường đại học Xây dựng miền Trung) cũng đã có một phần thi đầy ấn tượng, thuyết phục ban giám khảo trao giải nhất đơn nam với tiết mục Đông. Tiến chia sẻ: “Năm 2020, lần đầu tham dự giải tôi chỉ vào đến bán kết. Năm 2021, tôi tiếp tục tham gia và đoạt giải khuyến khích. Năm 2022 và năm 2023 vì lý do sức khỏe nên tôi không dự thi. Cho nên, lần này tham dự giải, đoạt ngôi vị quán quân, cảm xúc của tôi như vỡ òa. Đây sẽ là động lực để tôi tự tin mang lời ca tiếng hát góp mặt trong các chương trình văn nghệ của Trường đại học Xây dựng miền Trung và TX Đông Hòa, nơi tôi đang học tập, sinh sống”.

 

Bi dưng thm m ngh thut

 

Năm nay là năm thứ 18 Giải Cánh diều mơ ước được tổ chức. Trải qua vòng loại với sự tham gia của 110 tiết mục, vòng bán kết với 41 tiết mục, ban tổ chức đã chọn ra 17 tiết mục xuất sắc tranh tài trong đêm chung kết. Là một trong 4 giám khảo Vòng chung kết Giải Cánh diều mơ ước lần thứ XVIII, Nghệ sĩ Nhân dân Bùi Thanh Hải, hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam tại Phú Yên cho hay: Tôi đánh giá cao khả năng và nhiệt huyết của các thí sinh lọt vào vòng chung kết. Qua quá trình tôi luyện, nhiều thí sinh đã trở lại cuộc thi đầy bản lĩnh, tự tin. Nhiều thí sinh có chất giọng đầy triển vọng, nếu nỗ lực tập luyện, các em sẽ tỏa sáng trong tương lai.

 

Ông Trần Thanh Khải, Giám đốc Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên cho biết: Giải Cánh diều mơ ước được tổ chức mỗi năm một lần trong tháng 3 đã thu hút hàng ngàn đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên có niềm đam mê ca hát tham gia dự thi và đông đảo quần chúng nhân dân đón xem, cổ vũ. Trong khuôn khổ của chương trình, ban tổ chức còn kết nối các nguồn lực trao 39 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Vì vậy, giải không chỉ là nơi thể hiện tài năng về nghệ thuật mà còn là nơi quy tụ những tấm lòng nhân ái trong xã hội, nơi góp phần giáo dục thế hệ trẻ trở thành những người sống có lý tưởng, có hoài bão, biết đoàn kết, sẻ chia với bạn bè. 

 

Giải Cánh diều mơ ước là chương trình thường niên của Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên. Với sân chơi này, các bạn trẻ có cơ hội thể hiện tài năng, khẳng định mình trong môi trường văn hóa nghệ thuật lành mạnh, góp phần giáo dục, định hướng thẩm mỹ nghệ thuật cho lứa tuổi học đường.

 

Ông Trn Thanh Khi, Giám đc Trung tâm Hot đng

Thanh thiếu nhi Phú Yên

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek