Thứ Bảy, 04/05/2024 16:57 CH
Tháng Thanh niên năm 2024: Lan tỏa sức trẻ và tinh thần cống hiến
Thứ Năm, 04/04/2024 07:00 SA

Thị đoàn Sông Cầu cùng các cơ sở đoàn trao tặng Thùng rác xanh cho người dân phường Xuân Yên, TX Sông Cầu. Ảnh: CTV

Tháng Thanh niên năm 2024 với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” đã khép lại với nhiều hoạt động, công trình thiết thực, ý nghĩa, được cộng đồng ghi nhận và đánh giá cao. Với sự chủ động, sáng tạo, tuổi trẻ Phú Yên đã xông xáo đảm nhận các việc khó, việc mới, viết lên những câu chuyện ấn tượng, hình ảnh đẹp trong tháng 3 đầy ý nghĩa.

 

Những công trình mang dấu ấn tuổi trẻ

 

Khi mặt trời khuất sau rặng núi cũng là lúc ánh đèn điện bừng sáng trên tuyến đường nối giữa buôn Lé A, buôn Học và buôn Chơ của xã miền núi Krông Pa (huyện Sơn Hòa). Trước đây, việc đi lại trên tuyến đường này vào ban đêm khá vất vả, nhưng hơn 1 tuần qua, nhờ hệ thống đèn điện chiếu sáng nên người dân di chuyển thuận tiện hơn, an ninh buôn làng cũng được đảm bảo.

 

Chủ tịch UBND xã Krông Pa Lê Văn Diễu cho biết: Krông Pa là xã miền núi đặc biệt khó khăn với 2/3 dân số là người đồng bào DTTS. Từ khi có đèn đường chiếu sáng, người dân ai nấy cũng vui mừng. Đây là công trình mang đậm dấu ấn của tuổi trẻ và cũng là động lực giúp địa phương và người dân tích cực phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới”.

 

Anh Đào Tấn Thuyên, Bí thư Chi đoàn Văn phòng Tỉnh ủy chia sẻ: Krông Pa là địa phương được Văn phòng Tỉnh ủy và Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh giúp đỡ theo Kế hoạch 68 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Cùng với cấp ủy và các đoàn thể của đơn vị, hai chi đoàn đã có nhiều hoạt động để hỗ trợ địa phương. Trong đó, công trình Thắp sáng giao thông nông thôn vừa được hai chi đoàn phối hợp thực hiện trong Tháng Thanh niên năm 2024 với 10 trụ bóng điện năng lượng mặt trời, có tổng kinh phí 25 triệu đồng, được chính quyền địa phương và người dân đánh giá cao.

 

Công trình hoàn thành không chỉ góp phần phục vụ nhu cầu chiếu sáng khu dân cư, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, làm cho làng quê ngày càng sáng - xanh - sạch - đẹp; mà còn phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

 

Ngoài công trình nói trên, trong Tháng Thanh niên năm 2024, các tổ chức cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Khối cơ quan, doanh nghiệp tỉnh còn thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa gắn với nhu cầu thiết thực của đời sống xã hội tại địa phương, đơn vị.

 

Anh Nguyễn Lê Duy, Bí thư Đoàn Khối cơ quan, doanh nghiệp tỉnh cho biết: Trong Tháng Thanh niên, Đoàn Khối đã thực hiện một số công trình thanh niên tiêu biểu như: Xây dựng công trình Chiếu sáng nhà văn hóa tại xã Ea Ly, huyện Sông Hinh; xây dựng Sân bóng đá thanh niên và Đường hoa thanh niên tại xã Sơn Hội, huyện Sơn Hòa; xây dựng Đường cờ Tổ quốc tại xã Đa Lộc, huyện Đồng Xuân; thi công công trình Thắp sáng đường quê tại xã Krông Pa, huyện Sơn Hòa và Ánh sáng an ninh tại phường Phú Đông, TP Tuy Hòa; sửa nhà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn và vẽ tranh tường tại trường mầm non của xã Xuân Cảnh, TX Sông Cầu…

 

Ngoài ra, Đoàn Khối còn tổ chức các đợt khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp, phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân; trao hàng trăm suất quà cho người dân và thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; tặng cờ Tổ quốc và tủ thuốc y tế cho ngư dân… Tổng giá trị các công trình, phần việc gần 200 triệu đồng.

 

Linh hoạt, sáng tạo trong triển khai hoạt động

 

TX Sông Cầu là một trong những địa phương có nhiều hoạt động sôi nổi trong Tháng Thanh niên năm 2024. Chị Nguyễn Thị Thu Hà, Bí thư Thị đoàn Sông Cầu cho biết: Trong Tháng Thanh niên năm 2024, các tổ chức cơ sở đoàn và đoàn trực thuộc của Thị đoàn đã thực hiện 15 công trình có tổng trị giá 183 triệu đồng; 29 phần việc thanh niên với hơn 4.500 đoàn viên, thanh niên tham gia.

 

Mỗi công trình, phần việc có giá trị lớn hay nhỏ đều chứa đựng sự nhiệt huyết, tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ thị xã. Hơn hết, qua những hoạt động hướng về cộng đồng, đoàn viên, thanh niên có cơ hội rèn luyện và trưởng thành, khơi dậy trong tuổi trẻ tinh thần cống hiến nhiều hơn nữa cho sự phát triển của quê hương.

 

Theo anh Lương Minh Tùng, Bí thư Tỉnh đoàn, với tâm thế quyết tâm, chủ động, các cấp bộ đoàn đã triển khai Tháng Thanh niên năm 2024 hiệu quả, được cộng đồng ghi nhận và đánh giá cao. Mỗi đoàn cấp huyện, cơ sở và tương đương đã thực hiện ít nhất một công trình thanh niên; 100% cơ sở đoàn có cách làm mới, thu hút nhằm tiếp tục tuyên truyền về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, về Đảng, về đoàn - hội - đội đến đoàn viên, thanh niên và toàn xã hội…

 

Các cấp bộ đoàn đã tổ chức sôi nổi và sáng tạo hơn 256 hoạt động tuyên truyền, giáo dục về lịch sử, truyền thống của đoàn, tuổi trẻ Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024).

 

“Nhiều kết quả của Tháng Thanh niên đã được ghi nhận từ cấp cơ sở. Các cấp bộ đoàn toàn tỉnh đã bám sát các đề án, chương trình trọng điểm của địa phương, đơn vị để cụ thể hóa trong Tháng Thanh niên năm 2024. Vì vậy, các hoạt động trong Tháng Thanh niên năm nay được các cấp bộ đoàn tổ chức đảm bảo tính hiệu quả, thiết thực. Từ các công trình, phần việc đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, khả năng sáng tạo của đoàn viên, thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn và tham gia phát triển KT-XH ở địa phương”, anh Tùng đánh giá.

 

Trong Tháng Thanh niên năm 2024, các cấp bộ đoàn đã vận động nguồn lực thực hiện 164 công trình thanh niên, tổng trị giá hơn 2,28 tỉ đồng; trong đó có 4 công trình thanh niên cấp tỉnh, 32 công trình thanh niên cấp huyện và 128 công trình thanh niên cấp cơ sở. Toàn tỉnh có 268 đội hình thanh niên tình nguyện triển khai thực hiện các nhiệm vụ trong Tháng Thanh niên, thu hút 75.826 lượt ĐVTN tham gia.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek