Thứ Hai, 30/09/2024 22:27 CH
Sôi nổi cuộc thi Tài năng học sinh, sinh viên
Thứ Tư, 16/01/2019 13:00 CH

Một tiết mục biểu diễn tại cuộc thi Tài năng học sinh, sinh viên - Ảnh: TRUNG HIẾU

Qua hai vòng thi thú vị và hấp dẫn, cuộc thi Tài năng học sinh, sinh viên (HSSV) tỉnh Phú Yên lần thứ I do Đoàn, Hội Sinh viên Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung đăng cai tổ chức đã tìm ra được tài năng thực sự của cuộc thi này.

 

Tại đêm chung kết cuộc thi Tài năng HSSV tỉnh Phú Yên lần thứ I, Ban giám khảo và hàng trăm khán giả có mặt tại Trung tâm hội nghị Pytopia - nơi diễn ra cuộc thi đều vỡ òa cảm xúc khi được xem những màn trình diễn hết sức sôi động, đầy tài năng của 16 thí sinh và nhóm thí sinh xuất sắc được tuyển chọn từ vòng loại. Các thí sinh trình diễn tiết mục với các thể loại: hát, múa, nhảy hiện đại, ảo thuật, xiếc, kịch, võ thuật…

 

Qua 2 vòng thi, kết quả giải nhất thuộc về thí sinh Trà Quốc Việt, sinh viên Trường đại học Xây dựng Miền Trung với phần độc tấu guitar Lạc trôi; giải nhì thuộc về Lê Khánh Huyền, học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ với ca khúc Mẹ tôi của Trần Tiến; 2 giải ba thuộc về Trần Mỹ Tiên (Trường THPT Nguyễn Huệ) với ca khúc Đất nước lời ru của Văn Thành Nho và thí sinh Nguyễn Hữu Lãm (CLB Điều phối viên, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên) với tiết mục ảo thuật.

Mở đầu là lời ca ngọt ngào nhưng đầy nội lực của thí sinh Nguyễn Ngọc Huyền Trân đến từ Trường đại học Phú Yên với ca khúc Tàu anh qua núi, một sáng tác của cố nhạc sĩ Phan Lạc Hoa. Tiếp theo là phần trình diễn của thí sinh Nguyễn Hữu Lãm đến từ Câu lạc bộ (CLB) Điều phối viên, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên qua phần ảo thuật Tết cho em.

 

Với những động tác điêu luyện của mình, Hữu Lãm đã khiến khán giả theo dõi cuộc thi không ngớt vỗ tay tán thưởng khi “biến” ra những món quà vô cùng ý nghĩa. Hay có lúc khán giả thả hồn du dương sâu lắng theo giọng hát và tiếng đàn piano tự đệm của thí sinh Nguyễn Thị Tú Phượng, học sinh Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh qua bài Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

 

Đặc biệt là phần thể hiện xuất sắc của thí sinh Lê Khánh Huyền, học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ, qua ca khúc Mẹ tôi của nhạc sĩ Trần Tiến; độc tấu guitar Lạc trôi của thí sinh Trà Quốc Việt, sinh viên Trường đại học Xây dựng Miền Trung đã chinh phục cả ban giám khảo và khán giả, giúp hai thí sinh này đoạt giải nhất và nhì cuộc thi.

 

Trà Quốc Việt cho biết: “Đây là cuộc thi thu hút đông đảo các bạn HSSV có năng khiếu trong tỉnh tham gia. Nhận giải nhất cuộc thi lần này, tôi rất vui. Học và chơi đàn guitar từ nhiều năm qua, tôi thường xuyên biểu diễn, tham gia các chương trình văn nghệ của trường, cũng như tại các quán cà phê, phòng trà “Hát cho nhau nghe” ở TP Tuy Hòa. Vì thế, đến với cuộc thi lần này, tôi rất tự tin biểu diễn hết mình trên sân khấu. Đây là giải thưởng đã tạo cho tôi động lực rất lớn để tiếp tục theo đuổi đam mê với cây đàn guitar”.

 

Còn Lê Khánh Huyền chia sẻ: “Nhận giải nhì cuộc thi lần này là một bất ngờ lớn đối với tôi. Vào vòng chung kết, các thí sinh đều ngang tài, ngang sức nên sự cạnh tranh rất quyết liệt. Tôi rất hạnh phúc khi nhận được giải nhì chung cuộc”.

 

Đêm chung kết cuộc thi Tài năng HSSV tỉnh Phú Yên thực sự là một “bữa tiệc” dành cho khán giả là những HSSV và giáo viên, giảng viên của các trường đại học, cao đẳng, học viện, THPT trong tỉnh. Ban tổ chức đã khéo léo xen kẽ giữa những phần thi tài năng là những bài hát, điệu múa thấm đượm tình yêu quê hương đất nước, con người Việt Nam.

 

Trần Minh Khôi, sinh viên Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung thổ lộ: “Theo dõi đêm chung kết cuộc thi Tài năng HSSV tỉnh Phú Yên, tôi thấy bạn nào cũng xứng đáng nhận giải thưởng. Tiết mục nào cũng hay và truyền cảm hứng đến người xem. Theo tôi, đây là cuộc thi mà ban giám khảo rất khó khăn trong việc tìm ra người xuất sắc nhất”.

 

Theo Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Trần Minh Trí, cuộc thi Tài năng HSSV tỉnh Phú Yên lần thứ I đã được các thí sinh chuẩn bị công phu và có chất lượng. Cuộc thi không chỉ là sân chơi lành mạnh, bổ ích, khuyến khích hình thành và phát triển tài năng cho HSSV, hội viên mà còn giúp các bạn có cơ hội thể hiện bản lĩnh, sự tự tin và kỹ năng cần thiết nhằm hoàn thiện bản thân mình.

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Quân “Sao Tháng Giêng”
Thứ Tư, 09/01/2019 09:28 SA
Thí sinh Trà Quốc Việt đoạt giải nhất
Thứ Tư, 09/01/2019 07:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek