Thứ Ba, 01/10/2024 00:24 SA
Quân “Sao Tháng Giêng”
Thứ Tư, 09/01/2019 09:28 SA

Nguyễn Minh Quân sinh viên lớp K18KT-PY, Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên không chỉ học giỏi, đam mê nghiên cứu khoa học mà còn năng nổ tham gia công tác Đoàn, Hội. Quân là một trong bốn sinh viên Phú Yên được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao Giải thưởng Sao Tháng Giêng năm 2018.

 

Nguyễn Minh Quân (phải) tại buổi vinh danh “Sinh viên 5 tốt” do Hội Sinh viên tỉnh tổ chức - Ảnh: TRUNG HIẾU

Năm 2015, sau khi tốt nghiệp THPT, Quân thi đậu vào ngành Kế toán của Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên. Rời quê nhà Quảng Trị, bước chân vào giảng đường đại học, Quân dành thời gian cho việc học của mình và tham gia các hoạt động Đoàn, Hội. Để trở thành sinh viên giỏi, Quân xây dựng kế hoạch học tập cho mình là mỗi ngày dành 3 tiếng đồng hồ để tự học Quân còn lên mạng đọc tài liệu và các bài báo khoa học trong, ngoài nước để nghiên cứu nâng cao kiến thức. Nhờ đó năm học nào, Quân cũng nằm trong tốp đầu về thành tích học tập và nhận học bổng của học viện.

 

Ngoài học giỏi, Quân còn tham gia nghiên cứu khoa học. Năm 2017, qua tìm hiểu việc thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) của một số nước trên thế giới và Việt Nam cũng là một trong những nước có xu hướng này. Tháng 8/2017, Quân quyết định thực hiện đề tài Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động TTKDTM tại Phú Yên.

 

Qua gần 1 năm nghiên cứu các nhân tố tác động đến nhận thức của người sử dụng dịch vụ TTKDTM hiện nay bằng việc sử dụng các mẫu khảo sát từ những người đã qua sử dụng dịch vụ này trên địa bàn tỉnh Phú Yên, Quân phân tích, đánh giá và đề xuất giải pháp nâng cao nhận thức sử dụng dịch vụ TTKDTM của người dân…

 

Kết quả có 3 nhân tố thành phần tác động đến nhận thức của người sử dụng về TTKDTM tại Phú Yên, đó là lợi ích mang lại khi sử dụng dịch vụ; dễ sử dụng và sự tự tin vào khả năng sử dụng dịch vụ; tính bảo mật của hệ thống. “Đề tài này được Hội đồng khoa học của học viện nghiệm thu và trao giải khuyến khích trong toàn hệ thống của học viện”, Quân cho biết.

 

Với vai trò là Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên, Nguyễn Minh Quân luôn tiên phong trong các phong trào do Đoàn, Hội Sinh viên học viện tổ chức. Là thành viên của CLB 3600 của học viện, mỗi đêm Quân đều tham gia bán trà chanh ở gần cổng học viện để gây quỹ, tổ chức nấu cháo phát miễn phí cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên. Ngoài ra, Quân còn tham gia các chương trình tình nguyện do Đoàn, Hội các cấp tổ chức.

 

“Quân là một sinh viên năng động, học giỏi và tham gia năng nổ các hoạt động Đoàn, Hội và sẵn sàng giúp đỡ các bạn cùng lớp trong học tập để cùng tiến bộ. Với vai trò là Phó Chủ tịch Hội Sinh viên của học viện, Quân luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”, thầy Tô Quốc Thái, Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên nói.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek