Thứ Ba, 22/10/2024 01:46 SA
Xã đoàn Hòa Quang Bắc (Phú Hòa):
Nhiều hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
Thứ Tư, 03/10/2018 09:19 SA

Xã đoàn Hòa Quang Bắc (huyện Phú Hòa) phối hợp với một số chi đoàn bạn thăm, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ẩn - Ảnh: MINH HỘI

Chủ động kết nối và tìm nguồn hỗ trợ tổ chức nhiều công trình thanh niên mang ý nghĩa thiết thực, Xã đoàn Hòa Quang Bắc (huyện Phú Hòa) là một trong những “điểm sáng” trong các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

 

Theo Bí thư Xã đoàn Hòa Quang Bắc Đoàn Minh Hội, những năm qua, hoạt động Đoàn ở xã luôn bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của địa phương. Trong đó, ngoài tập trung đẩy mạnh các phong trào phát triển kinh tế, xã hội như duy trì thực hiện tốt Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; giúp thanh niên lập thân, lập nghiệp…, Xã đoàn Hòa Quang Bắc còn đẩy mạnh các hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

 

Hưởng ứng phong trào “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, Xã đoàn Hòa Quang Bắc thường xuyên phối hợp với một số cơ sở Đoàn trong huyện, Mặt trận và các đoàn thể chính trị xã đồng loạt ra quân làm vệ sinh, phát quang bụi rậm 2 tuyến đường liên thôn Mậu Lâm Bắc và Ngọc Sơn Đông làm cho đường làng, ngõ xóm xanh, sạch, đẹp khang trang, góp phần giữ vững 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

 

“Phát huy đạo lý uống nước nhớ nguồn của thế hệ trẻ hôm nay đối với thế hệ cha anh đi trước, Xã đoàn Hòa Quang Bắc đã phối hợp với Chi đoàn Truyền tải điện Phú Yên tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ, tặng 50 suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và học sinh nghèo vượt khó học giỏi với số tiền 10 triệu đồng; đồng thời phối hợp với Chi đoàn Ban quản lý Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Phú Yên và Chi đoàn Sở Nội vụ tỉnh tặng 20 suất quà cho các gia đình chính sách, mỗi suất 250.000 đồng”, anh Đoàn Minh Hội cho biết thêm.

 

Ngoài các hoạt động trên, cuối tháng 4/2018, Xã đoàn Hòa Quang Bắc còn phối hợp với Đoàn cơ sở Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ Công an Phú Yên khởi công xây dựng nhà Tình nghĩa cho bà Trần Thị Nữ ở thôn Đồng Mỹ. Căn nhà cấp 4, rộng khoảng 70m2, mái lợp ngói, nền lát gạch men, trị giá 80 triệu đồng do Đoàn cơ sở Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ Công an Phú Yên hỗ trợ. Được ở trong căn nhà mới khang trang, thoáng mát, bà Trần Thị Nữ vui mừng nói: “Lâu nay tôi ở chung với vợ chồng đứa con trai. Nay được các đơn vị về xây tặng cho căn nhà này, tôi mừng lắm. Tôi sẽ cố gắng sống khỏe, sống có ích để làm gương cho con cháu”.

 

Bên cạnh đó, hàng năm nhân các đợt hoạt động trọng điểm như: Tháng Thanh niên, Tình nguyện hè, Tình nguyện Mùa đông, Xuân tình nguyện..., Xã đoàn Hòa Quang Bắc đều tổ chức ra quân phát quang bụi rậm các tuyến đường ĐH22, ĐH25 và khu vực Đài tưởng niệm liệt sĩ xã, Bia chiến công Núi Miếu; ra quân làm vệ sinh một số tuyến đường liên thôn, các tuyến đường Thanh niên tự quản. Đồng thời, Xã đoàn chủ động kết nối, phối hợp với một số đơn vị tổ chức thi công công trình “Thắp sáng đường quê”; vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và kết nối với nhiều đơn vị, tổ chức trao hàng trăm suất quà cho các gia đình chính sách, học sinh nghèo nhân các ngày Thương binh liệt sĩ, Tết Nguyên đán, tổng kết năm học… với số tiền hàng chục triệu đồng.

 

“Xã đoàn thường xuyên phối hợp với cán bộ phụ trách Dân số - Gia đình và Trẻ em xã tổ chức tuyên truyền lưu động về chiến dịch chăm sóc sức khỏe sinh sản kế hoạch hóa gia đình; phối hợp với Ban nhân dân các thôn và Trạm Y tế xã đến từng nhà tuyên truyền về phòng chống bệnh sốt xuất huyết, đổ các vật dụng chứa nước tồn đọng để diệt bọ gậy. Mỗi năm vận động hàng trăm lượt thanh niên tình nguyện hiến máu cứu người”, Bí thư Xã đoàn Hòa Quang Bắc Đoàn Minh Hội chia sẻ.

 

“Với sự năng động, sáng tạo, chủ động gây quỹ và kết nối với nhiều đơn vị bạn, Xã đoàn Hòa Quang Bắc đã thực hiện được nhiều công trình, phần việc thanh niên giúp dân có ý nghĩa. Trong đó, nổi bật là các hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Nhờ đó, nhiều năm liền, Xã đoàn Hòa Quang Bắc được công nhận vững mạnh xuất sắc và được Tỉnh đoàn, Trung ương Đoàn tặng bằng khen”, Bí thư Huyện đoàn Phú Hòa Lương Công Trình nói.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek