Thứ Ba, 22/10/2024 02:05 SA
Trần Thị Nhật Linh vượt khó, học giỏi
Thứ Tư, 05/09/2018 09:05 SA

Trần Thị Nhật Linh hàng ngày lên mạng để học hỏi và nhận thiết kế hình ảnh, logo cho khách hàng - Ảnh: NGUYỄN CHƯƠNG

Với sự nỗ lực vượt bậc của bản thân trong học tập và cuộc sống, Trần Thị Nhật Linh (sinh viên lớp TKĐH 39, Khoa Quản trị kinh doanh du lịch thời trang, Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung) không chỉ là một cán bộ Đoàn, Hội năng động mà còn là sinh viên giỏi.

 

Là con út trong gia đình có 3 anh em ở khu phố Phú Thọ 3 (thị trấn Hòa Hiệp Trung, huyện Đông Hòa), từ nhỏ Nhật Linh đã nếm trải cuộc sống khó khăn của người dân vùng biển. Ba Linh đi bạn đánh bắt cá thuê, còn mẹ làm công nhân cho một công ty hải sản ở KCN Hòa Hiệp, vất vả nuôi các con ăn học. Năm 2016, sau khi tốt nghiệp THPT, Linh quyết định nộp hồ sơ thi vào ngành Thiết kế đồ họa của Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung, học gần nhà để giảm gánh nặng cho ba mẹ.

 

Từ ngày ra thành phố, ngoài thời gian dành cho việc học, Nhật Linh còn đi làm thêm để kiếm tiền trang trải cuộc sống, thuê nhà trọ. Từ tiếp thị sữa tại KCN An Phú đến lên mạng vào các diễn đàn tuyển dụng thiết kế tìm khách hàng để nhận thiết kế hình ảnh, mẫu logo, website… cho những người bán hàng qua mạng, Linh đều luôn nỗ lực. “Thiết kế một logo, tôi được trả tiền công từ 100.000-400.000 đồng, tùy từng logo. Còn mỗi buổi đi tiếp thị sữa, tôi kiếm được 60.000 đồng”, Nhật Linh cho biết.

 

Theo Nhật Linh, để nhận thiết kế hình ảnh, logo, website cho những người bán hàng qua mạng đòi hỏi người thiết kế phải có nhiều ý tưởng, sáng tạo. Để có ý tưởng bắt kịp xu hướng, ngoài học từ các thầy cô, Nhật Linh còn thường xuyên lên mạng tham khảo những video; tham gia diễn đàn cộng đồng Việt Designer. Ngoài ra, Linh thường thư giãn đầu óc bằng cách nghe nhạc và tìm đến những nơi yên tĩnh để phác thảo ý tưởng.

 

Nhờ chịu khó học hỏi và có nhiều sáng tạo trong thiết kế nên Nhật Linh được nhiều người tin tưởng đặt hàng qua mạng. “Ngành thiết kế đồ họa đòi hỏi người học phải có năng khiếu vẽ và luôn sáng tạo. Mỗi ý tưởng của thầy cô truyền đạt trên lớp tôi đều chăm chú tiếp thu, vì vậy tất cả các môn học tôi luôn đạt điểm cao, đạt sinh viên giỏi và nhận học bổng của trường”, Nhật Linh chia sẻ.

 

Với vai trò là Bí thư Chi đoàn lớp, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Sinh viên và là thành viên Ban Thanh niên xung kích của trường, Nhật Linh luôn năng nổ trong hoạt động Đoàn, Hội; là một trong những chủ công của CLB Văn nghệ, tổ chức dàn dựng, tập luyện và nhận biểu diễn các chương trình văn nghệ do Ban Giám hiệu, Đoàn, Hội Sinh viên trường tổ chức; tham gia các buổi tuyên truyền ca khúc cách mạng. Ngoài ra, Nhật Linh còn tích cực tham gia chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh; các đợt hoạt động tình nguyện làm vệ sinh môi trường và 2 lần tình nguyện hiến máu cứu người.

 

Linh cho biết: “Mặc dù cuộc sống gia đình tôi còn khó khăn, nhưng nhiều gia đình còn khó khăn hơn. Vì vậy, tham gia chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh, tôi muốn góp công sức nhỏ bé của mình để giúp những người nghèo bớt khổ”. Khi hỏi đến ước mơ của mình, Linh thổ lộ: “Sau khi tốt nghiệp, tôi sẽ vào TP Hồ Chí Minh tìm việc làm và học thêm để phát triển môn đồ họa truyền thông, sau này có điều kiện giúp ba mẹ thoát nghèo”.

 

Cô Nguyễn Thị Thu Nhiên, cố vấn học tập lớp TKĐH39, Khoa Quản trị kinh doanh du lịch thời trang, Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung nói: “Trần Thị Nhật Linh là sinh viên giàu nghị lực và thông minh, học giỏi. Tất cả các môn học ở lớp em đều tiếp thu bài rất nhanh và luôn đạt điểm cao nhất lớp”.

 

Còn theo Phó Bí thư Đoàn Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung Nguyễn Tấn Khả, Nhật Linh là một cán bộ Đoàn, Hội năng động. Linh tham gia tất cả phong trào và chủ công trong một số hoạt động do Đoàn, Hội Sinh viên trường tổ chức. Với những nỗ lực đó, mới đây, Nhật Linh được Hội Sinh viên trường đề xuất Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2017-2018.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek