Thứ Ba, 22/10/2024 06:42 SA
Nhân lên niềm tin cho thế hệ trẻ
Thứ Tư, 18/07/2018 10:09 SA

Một tiết mục văn nghệ tại chương trình Hành quân về nguồn do các hội viên Hội Cựu TNXP biểu diễn - Ảnh: NGUYỄN CHƯƠNG

Tỉnh đoàn và Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh vừa tổ chức chương trình Hành quân về nguồn với chủ đề “Theo bước chân những người anh hùng”. Chương trình nhằm giáo dục cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) về truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc, của quê hương Phú Yên, góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước, tạo niềm tin, lý tưởng sống cho thế hệ trẻ.

 

Vượt qua chặng đường hơn 45km từ 30 Duy Tân (TP Tuy Hòa), hai chiếc ô tô chở Ban tổ chức và 23 cán bộ, hội viên Hội Cựu TNXP và ĐVTN của TP Tuy Hòa về với Khu di tích lịch sử quốc gia Nơi thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên ở Phú Yên (khu phố Long Bình, thị trấn La Hai, huyện Đồng Xuân) sớm hơn giờ dự kiến. Tiếp đó, xe của Đoàn Thanh niên và Hội Cựu TNXP các địa phương cũng lần lượt đến nơi đúng hẹn.

 

Đúng 7 giờ 30, hơn 200 cán bộ, hội viên Hội Cựu TNXP và ĐVTN trong tỉnh đã hàng ngũ chỉnh tề ngay ngắn trước Nhà thờ Phan Lưu Thanh. Trước khi dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các bậc cha anh đã có công thành lập, xây dựng Chi bộ - Đảng bộ Phú Yên từ những ngày đầu, các cựu TNXP và ĐVTN cùng nhau ôn lại truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc, của quê hương Phú Yên, truyền thống lực lượng TNXP 68 năm qua và truyền thống Đoàn Thanh niên qua các thời kỳ.

 

Anh Phạm Minh Trung, Bí thư Xã đoàn Hòa Xuân Đông (huyện Đông Hòa) chia sẻ: “Qua báo chí, tôi được biết về Khu di tích lịch sử quốc gia Nơi thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên ở Phú Yên nhưng hôm nay, đây là lần đầu tiên tôi được đặt chân đến nơi này. Tôi cảm thấy hồi hộp khi bước chân vào Nhà thờ Phan Lưu Thanh và khu trưng bày trong di tích.

 

Xem các bức tranh và đồ vật trưng bày trong khu di tích, tôi rất tự hào về những bậc cha anh đi trước. Trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn, gian khổ nhưng các cha chú đã kiên trung, quyết chí, đánh đổi máu xương để giành chiến thắng, thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh. Hoạt động về nguồn này giúp tôi có cái nhìn thấu đáo hơn, tự hào hơn về các bậc cha anh đi trước. Thế hệ trẻ chúng tôi hôm nay nguyện noi gương thế hệ đi trước và sẽ nêu gương sáng cho thế hệ đàn em”.

 

Tại Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ huyện Đồng Xuân, các hội viên Hội Cựu TNXP cùng ĐVTN cũng đã dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Bà Nguyễn Thị Mai, hội viên Hội Cựu TNXP ở huyện Đồng Xuân, nói: “Trong quãng thời gian sống còn lại, tôi nguyện đem hết sức mình, bằng trái tim trung thành của người con quê hương Phú Yên giàu truyền thống cách mạng, bằng nhiệt huyết của người cựu TNXP trong thời bình tiếp tục cống hiến hết sức mình cho Tổ quốc ngày càng giàu mạnh hơn”.

 

Cùng với ôn lại truyền thống cho thế hệ trẻ, Ban tổ chức chương trình còn kết nối giữa hai thế hệ Cựu TNXP và ĐVTN bằng nhiều hoạt động sôi nổi như: thi nấu các món ăn và trưng bày “Mâm cơm đồng đội”; thi luộc trứng gà tại suối nước nóng Triêm Đức; giao lưu văn nghệ… Ở mỗi phần thi, các đội chọn cho mình những đặc trưng riêng để thuyết trình trước Ban giám khảo. Đặc biệt, ở phần thi văn nghệ, nhiều đội đã chọn những ca khúc về Trường Sơn, tái hiện những năm tháng mở đường, “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước/ mà lòng phơi phới dậy tương lai”.

 

Trong chuyến về nguồn lần này, Ban tổ chức cũng đã trao 125 suất quà cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, hội viên cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn, động viên họ vươn lên trong cuộc sống. “Hàng năm, vào dịp kỷ niệm Ngày truyền thống của lực lượng TNXP 15/7, Hội Cựu TNXP tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn Phú Yên tổ chức hành quân về các địa chỉ đỏ trong tỉnh nhằm tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ đoàn, ĐVTN về truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc, của quê hương Phú Yên. Qua đó khơi dậy tinh thần yêu nước, tạo niềm tin, lý tưởng sống cho thế hệ trẻ, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp”, Phó Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh Nguyễn Thành Bích nói.

 

NGUYỄN CHƯƠNG 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek