Thứ Ba, 22/10/2024 06:40 SA
Tình nguyện xuyên quốc gia
Thứ Tư, 18/07/2018 07:25 SA

Sinh viên tình nguyện Trường đại học quốc tế Hàn Quốc tập các thiếu nhi Trường mầm non An Hiệp (huyện Tuy An) múa - Ảnh: NGUYỄN CHƯƠNG

Đoàn sinh viên tình nguyện (SVTN) Trường đại học quốc tế Hàn Quốc vừa phối hợp với Tỉnh đoàn Phú Yên tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện đặc sắc, thú vị và ý nghĩa dành cho các em thiếu nhi tại Trường mầm non An Hiệp (huyện Tuy An) và Trường mầm non Tinh Hoa (Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên).

 

Giao lưu sôi nổi

 

Đúng 7 giờ sáng, chúng tôi có mặt tại Trường mầm non An Hiệp, hàng chục thiếu nhi đang cùng tham gia các trò chơi sinh hoạt cộng đồng do các SVTN Trường đại học quốc tế Hàn Quốc hướng dẫn. Mặc dù bất đồng ngôn ngữ, nhưng qua cử chỉ hành động và thông dịch viên (người Hải Dương) đang là sinh viên của trường này đã giúp các em và các SVTN xóa bỏ mọi khoảng cách.

 

Trời càng về trưa càng nắng gắt, mồ hôi nhễ nhãi nhưng các em vẫn kiên trì tham gia các trò chơi có thưởng, không khí thật sôi nổi. Nguyễn Thanh Hưng (5 tuổi) hào hứng nói: “Hôm nay con rất vui. Đây là lần đầu tiên con tham gia các trò chơi do các cô, chú người Hàn Quốc hướng dẫn. Không chỉ được chơi mà còn được nhận quà nữa, thích lắm! Con mong các cô, chú thường xuyên về đây vui chơi với chúng con”.

 

Tại Trường mầm non Tinh hoa (phường 5, TP Tuy Hòa), các SVTN Trường đại học quốc tế Hàn Quốc cũng đã tổ chức sinh hoạt cộng đồng, giao lưu văn hóa, vẽ tranh tường, biểu diễn võ Taekwondo và các tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc văn hóa Hàn Quốc; đồng thời tham gia làm vệ sinh môi trường trên tuyến đường Độc Lập (phường 7, TP Tuy Hòa).

 

GS Lee Han Woo, Trưởng đoàn SVTN Trường đại học quốc tế Hàn Quốc, chia sẻ: “Hàng năm, sinh viên của trường đều đăng ký tham gia các hoạt động tình nguyện tại các nước Lào, Campuchia… Được biết Phú Yên là một trong những địa phương bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 12/2017 gây ra nên năm nay chúng tôi chọn nơi đây tổ chức hoạt động tình nguyện nhằm góp phần giúp các cháu thiếu nhi vươn lên trong học tập và cuộc sống”.

 

Tăng cường tình hữu nghị

 

Ngoài tham gia các hoạt động tình nguyện, trong 4 ngày ở Phú Yên, 18 thành viên SVTN Trường đại học quốc tế Hàn Quốc còn giao lưu văn hóa, văn nghệ với tuổi trẻ xứ sở hoa vàng cỏ xanh, thưởng thức những món ăn đặc sản của Phú Yên. Min JunKi, sinh viên năm 3, ngành Công tác xã hội trường này, chia sẻ: “Đây là lần thứ hai tôi đến Việt Nam và là lần đầu tiên đến Phú Yên tham gia tình nguyện. Tôi thấy con người Phú Yên rất hiền hòa, mến khách, đặc biệt các em nhỏ rất dễ thương và thông minh. Các em rất nhanh nhạy và mạnh dạn khi tham gia trò chơi, tạo cho chúng tôi thêm động lực để hoàn thành tốt đẹp chương trình đã đề ra”.

 

Còn Hwang Byeol, sinh viên năm 2 học cùng ngành với Min JunKi, nói: “Hoạt động tình nguyện lần này rất ý nghĩa đối với tôi. Nó không chỉ giúp tôi được trải nghiệm cuộc sống, biết sẻ chia mà còn được giao lưu văn hóa với các bạn trẻ Phú Yên. Các bạn rất nhiệt tình, giúp chúng tôi rất nhiều việc để hoàn thành chương trình tình nguyện như kế hoạch đề ra. Tôi mong rằng sẽ có dịp đến Việt Nam để có cơ hội giao lưu với các bạn ở Phú Yên nữa”.

 

GS Lee Han Woo cho biết thêm, hàng năm mỗi sinh viên của trường đều tham gia hoạt động tình nguyện trong và ngoài nước với khoảng 1.000 giờ. Để đến Phú Yên tổ chức chương trình tình nguyện lần này, trước những ngày hè năm nay, nhà trường thông báo cho sinh viên toàn trường đăng ký tham gia. Qua đó, nhà trường tuyển chọn tình nguyện viên và xây dựng các nội dung cho hoạt động tình nguyện của mình.

 

“Lúc đầu, đoàn rất lo ngại về nơi ăn ở, sinh hoạt, di chuyển đến nơi tình nguyện… Nhưng được Tỉnh đoàn Phú Yên giúp đỡ nhiệt tình không chỉ về các hoạt động tình nguyện mà còn hướng dẫn tham quan nhiều danh lam thắng cảnh, mọi việc đều diễn ra thuận lợi, an toàn. Qua đây, chúng tôi thấy con người Việt Nam nói chung và con người Phú Yên nói riêng rất thân thiện, hiếu khách, đáng quý”, GS Lee Han Woo thổ lộ. 

 

“Mặc dù phải di chuyển một quãng đường xa để đến Phú Yên và gặp không ít khó khăn trong sinh hoạt, giao tiếp, ăn uống... nhưng các bạn SVTN Trường đại học quốc tế Hàn Quốc rất vui vẻ, nhiệt tình tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện ý nghĩa tại Trường mầm non An Hiệp cũng như Trường mầm non Tinh Hoa. Hoạt động tình nguyện lần này góp phần tăng cường tình đoàn kết, giao lưu hữu nghị giữa thanh thiếu nhi hai nước Việt Nam - Hàn Quốc nói chung và Phú Yên - Hàn Quốc nói riêng”, Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Phú Yên Lê Thị Thanh Bích nói.

 

 HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek