Thứ Ba, 22/10/2024 07:25 SA
Phát huy hiệu quả công trình “1.000 địa chỉ tiếp bước cho em đến trường” ở Đồng Xuân
Thứ Tư, 13/06/2018 13:00 CH

Liên đội Trường tiểu học Phú Mỡ (huyện Đồng Xuân) trao xe đạp cho một học sinh nghèo trong trường - Ảnh: XUÂN LINH

Thực hiện Chỉ thị 33 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” và Kế hoạch 12 ngày 15/1/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn về thực hiện công trình “1.000 địa chỉ tiếp bước cho em đến trường”, đến nay, các cơ sở Đoàn, Hội, Đội huyện Đồng Xuân đã thực hiện hiệu quả công trình này, giúp nhiều học sinh nghèo ở huyện có điều kiện đến trường.

 

Em Trần Thân Thương học lớp 9 Trường THCS Nguyễn Hào Sự, nhà ở thôn Phước Hòa, xã Xuân Phước (huyện Đồng Xuân) là một trong 147 học sinh nghèo được Huyện đoàn Đồng Xuân kêu gọi các đơn vị nhận đỡ đầu để các em có điều kiện học tập, đến trường.

 

Thân Thương chia sẻ: “Ba em bị mù sau khi đi lính ở chiến trường Campuchia về, còn mẹ bị bướu độc ở cổ, mấy năm nay không đi làm được. Hiện gia đình em chủ yếu dựa vào 800.000 đồng Nhà nước hỗ trợ cho ba mỗi tháng, nên rất khó khăn. Đầu năm học lớp 9, em có ý định nghỉ học đi làm phụ giúp gia đình. Được Huyện đoàn Đồng Xuân vận động Hội tình nguyện Chung tay vì cộng đồng nhận hỗ trợ quần áo, sách vở, dụng cụ học tập… nên em có động lực học tập tốt hơn. Em sẽ cố gắng học tập chăm chỉ để sau này có điều kiện giúp ba mẹ thoát nghèo”.

 

Cũng như Trần Thân Thương, gia đình em Nguyễn Thị Kim Thoa, lớp 7 Trường THCS Phan Lưu Thanh ở thị trấn La Hai (huyện Đồng Xuân) khó khăn không kém. Mẹ Thoa bị suy thận giai đoạn cuối, còn ba em hàng ngày chạy xe ôm kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ. Cuộc sống gia đình khó khăn nên nhiều lần Thoa có ý định nghỉ học. Em đã được một tổ chức Đoàn trong huyện nhận đỡ đầu, hỗ trợ tiền học tập mỗi tháng 200.000 đồng. “Tháng 10/2017, em được Hội tình nguyện Chung tay vì cộng đồng nhận hỗ trợ dụng cụ học tập, sách vở, bút mực đến khi tốt nghiệp THPT nên em có điều kiện đi học. Kết thúc năm học vừa rồi, em đạt học sinh giỏi của trường”.

 

Để công trình “1.000 địa chỉ tiếp bước cho em đến trường” được các tổ chức, tập thể, cá nhân trong và ngoài huyện ủng hộ, từ khi phát động đến nay, Thường trực Huyện đoàn, Hội đồng Đội (HĐĐ) và Hội LHTN huyện Đồng Xuân đã tăng cường vận động các cơ quan, đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài huyện chung tay góp sức, giúp đỡ các học sinh nghèo có nguy cơ bỏ học giữa chừng.

 

“Ngoài vận động các tập thể, cá nhân ngoài huyện ủng hộ, Huyện đoàn chỉ đạo các cơ sở Đoàn, Hội, Đội trong huyện cùng vào cuộc, nhận đỡ đầu các học sinh nghèo theo nhiều hình thức để hạn chế tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng. Các cơ sở Đoàn, Hội, Đội trong huyện và một số đơn vị ngoài huyện đã nhận đỡ đầu 147 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn học hết cấp học hoặc học đến khi tốt nghiệp THPT. Mỗi quý, các đơn vị thăm hỏi, động viên, trao quà, học bổng cho mỗi học sinh từ 200.000-300.000 đồng”, Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch HĐĐ huyện Đồng Xuân Lê Nguyễn Xuân Linh nói.

 

Thầy Nguyễn Việt Bắc, giáo viên Tổng phụ trách Đội Trường THCS Phan Lưu Thanh (thị trấn La Hai, huyện Đồng Xuân) nói: “Hưởng ứng công trình “1.000 địa chỉ tiếp bước cho em đến trường”, nhiều năm học qua, liên đội trường đã vận động thầy cô giáo trong trường và phát động phong trào “Kế hoạch nhỏ”. Mỗi năm học, liên đội nhận đỡ đầu 3 học sinh nghèo đến hết cấp học, hàng tháng mỗi em được hỗ trợ 150.000 đồng. Hiện 2 em đã tốt nghiệp, liên đội trường tiếp tục xét để nhận đỡ đầu giúp các em có điều kiện đến trường”.

 

Theo anh Lê Nguyễn Xuân Linh, trong 147 học sinh được nhận đỡ đầu có 20 học sinh đã được Hội tình nguyện Chung tay vì cộng đồng thuộc Hội LHTN TP Hồ Chí Minh nhận hỗ trợ sách vở, dụng cụ học tập, phương tiện đi lại cho cả năm học. Mới đây, 20 em này còn cùng 230 học sinh nghèo thuộc dự án “Em nuôi” của Hội đến từ 10 tỉnh miền Trung tham gia Trại hè Chung tay vì cộng đồng tại tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng. Các em còn tham gia hoạt động cộng đồng, trò chơi teambuilding “Sắc màu tuổi thơ”, tham quan, trải nghiệm văn hóa, giao lưu văn nghệ… Đây là chương trình nhằm giúp các em trải nghiệm, học hỏi, rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng tự lập, tự tin…, giúp các em có một mùa hè vui tươi, ý nghĩa.

 

“Huyện đoàn, HĐĐ huyện Đồng Xuân là một trong những đơn vị thực hiện mạnh mẽ, hiệu quả công trình “1.000 địa chỉ tiếp bước cho em đến trường”. Ngoài thực hiện tốt chỉ tiêu nhận đỡ đầu học sinh nghèo do Tỉnh đoàn và HĐĐ tỉnh giao, Huyện đoàn, HĐĐ huyện đã tích cực vận động, kết nối các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài huyện cùng nhận đỡ đầu học sinh nghèo đến khi tốt nghiệp THPT, nhất là học sinh đồng bào dân tộc thiểu số.

 

Đây là công trình rất ý nghĩa, mang đậm dấu ấn của tổ chức Đoàn, Hội, Đội tỉnh nhà, góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường”, hạn chế tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng và đã mang lại hiệu quả thiết thực”, Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch HĐĐ tỉnh Phú Yên Lê Thị Thanh Bích nói.

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek