Thứ Ba, 22/10/2024 07:22 SA
Hội Sinh viên Trường đại học Phú Yên: Lá cờ đầu trong phong trào sinh viên
Thứ Tư, 06/06/2018 13:00 CH

Thời gian qua, Hội Sinh viên (HSV) Trường đại học Phú Yên đã có nhiều hoạt động đổi mới, sáng tạo, xứng đáng là lá cờ đầu trong công tác Hội và phong trào sinh viên tỉnh nhà.

 

Sinh viên tình nguyện Trường đại học Phú Yên ôn tập hè cho thiếu nhi xã Xuân Phương (TX Sông Cầu) - Ảnh: TRUNG HIẾU

 

Đẩy mạnh phong trào “Sinh viên 5 tốt”

 

Thời gian qua, HSV Trường đại học Phú Yên luôn xác định phong trào “Sinh viên 5 tốt”, sinh viên học tập, sáng tạo, nghiên cứu khoa học là một trong những nhiệm vụ trọng tâm không thể thiếu trong các hoạt động phong trào. Vì thế, hàng năm, HSV trường luôn phối hợp với Phòng Công tác học sinh sinh viên (HSSV) triển khai đợt thi đua cao điểm xây dựng trường học văn minh, HSSV thân thiện, tích cực chào mừng năm học mới; đồng thời đẩy mạnh các hoạt động nhằm tạo môi trường học tập, nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ cho sinh viên; có giải pháp tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận nguồn học liệu trong và ngoài nước.

 

Ngoài ra, HSV trường còn phối hợp với các bộ phận liên quan xây dựng cổng thông tin sinh viên để hỗ trợ sinh viên trong việc quảng bá, giới thiệu kết quả nghiên cứu khoa học, sản phẩm sáng tạo đến với các doanh nghiệp; tập hợp các nguồn hỗ trợ và tiếp nhận thông tin đềnghịhỗtrợhọc tập, nghiên cứu khoa học của sinh viên. “Nhờ đẩy mạnh phong trào “Sinh viên 5 tốt”, sáng tạo, nghiên cứu khoa học, trong năm học 2016-2017, tình hình nghiên cứu khoa học trong sinh viên đã được cải thiện đáng kể. Có 6 sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học cấp trường, 2 sinh viên có bài viết đăng trên tài liệu hội thảo nghiên cứu khoa học toàn quốc được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh”, Phó Bí thư thường trực Đoàn trường, Chủtịch HSV Trường đại học Phú Yên Nguyễn Thị Lê Nin cho biết.

 

Ngoài tạo điều kiện cho sinh viên nghiên cứu khoa học, HSV Trường đại học Phú Yên còn chú trọng duy trì và phát triển các câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm, như: CLB Ngoại ngữ tổ chức nhiều hoạt động học thuật về hùng biện tiếng Anh, CLB Nghệ thuật tổ chức những hoạt động giao lưu kỹ năng nghệ thuật chuyên ngành… Đinh Văn An, sinh viên lớp đại học Sư phạm tiếng Anh C15, Phó Chủnhiệm CLB Tiếng Anh Trường đại học Phú Yên, cho biết: “CLB Tiếng Anh của trường hiện có 300 sinh viên. Mỗi tháng, CLB tổ chức sinh hoạt 2 lần với các chủđề khác nhau như: luyện nói, luyện kỹ năng giao tiếp cho các bạn; tổ chức trò chơi, nói chuyện bằng tiếng Anh. Ngoài ra, CLB còn tổ chức các cuộc thi hùng biện, hoạt động ngoại khóa với nhiều trò chơi lớn bằng tiếng Anh… thu hút đông đảo sinh viên trong và ngoài trường tham gia. Nhờ đó, kỹ năng học và nói tiếng Anh của các bạn sinh viên đã được nâng lên đáng kể”.

 

Thông qua những hoạt động do các CLB, đội, nhóm trong trường tổ chức, HSSV toàn trường có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong học tập. Các CLB luôn chú trọng vận động HSSV năm nhất đăng ký trở thành thành viên, nhờ đó, các CLB ngày càng có nhiều HSSV tham gia sinh hoạt và phong trào học tập ngày càng sôi nổi. Chủ tịch HSV Trường đại học Phú Yên Nguyễn Thị Lê Nin cho biết thêm: “Năm học 2017-2018, thông qua phong trào “Sinh viên 5 tốt”, toàn trường đã có 14 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường, 7 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh và 1 sinh viên đạt danh hiệu “Sao Tháng Giêng” cấp Trung ương”.

 

Vì cuộc sống cộng đồng

 

Bên cạnh đẩy mạnh phong trào học tập, nghiên cứu khoa học, HSV Trường đại học Phú Yên còn phối hợp với Đoàn trường thường xuyên tổ chức các hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủnhật xanh”, ra quân làm vệ sinh môi trường khuôn viên nhà trường và các khu vực lân cận. Đặc biệt, HSV và Đoàn trường thành lập một đội thanh niên xung kích vì cộng đồng. Đội hình này thường xuyên ra quân làm vệ sinh môi trường tại một số tuyến đường trong nội thành và bãi biển Tuy Hòa… Nguyễn Tấn Chí, sinh viên năm 3, lớp đại học Hóa C15, Trường đại học Phú Yên nói: “Trong 3 năm học qua, tôi thường xuyên tham gia các hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” do Đoàn, HSV trường tổ chức. Mỗi hoạt động tình nguyện là một trải nghiệm sống giúp tôi trưởng thành hơn. Vì thế, trong chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm nay, tôi đăng ký tham gia nhằm góp một phần công sức nhỏ bé của mình để giúp đỡ những người còn khó khăn hơn”.

 

Bên cạnh đó, HSV trường còn đảm nhận xây dựng công trình thanh niên “Công viên xanh” tại cơ sở 1 và cơ sở 2 của trường nhằm tạo cảnh quan và điểm giải trí cho sinh viên sau giờ học. Hàng năm, nhân Tết Trung thu, Quốc tế thiếu nhi 1/6, Tháng Thanh niên, chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh, Xuân tình nguyện…, HSV trường vận động mạnh thường quân, doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên như: làm bê tông sân bóng chuyền, Thắp sáng đường quê… với số tiền hàng trăm triệu đồng. Ngoài ra, HSV trường còn tổ chức các chương trình Vòng tay yêu thương, Xuân về trên buôn em… qua đó trao hàng trăm suất quà, học bổng cho các gia đình chính sách, học sinh nghèo.

 

“Thời gian qua, HSV Trường đại học Phú Yên đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong việc đổi mới mô hình tổ chức và hình thức hoạt động của Hội thông qua CLB Năng khiếu, CLB Học thuật nhằm tạo môi trường cho sinh viên có cơ hội giao lưu, học tập, nâng cao kỹ năng mềm, hướng đến các tiêu chuẩn của “Sinh viên 5 tốt” các cấp. Ngoài ra, HSV trường còn vận động nhà tài trợ trao nhiều suất học bổng cho sinh viên; hỗ trợ kinh phí thực hiện nhiều công trình ý nghĩa. Vì vậy, năm học 2016-2017, HSV trường xứng đáng là lá cờ đầu và là đơn vị nhận cờ xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên nhiệm kỳ qua”, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Trần Minh Trí cho biết.

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek