Thứ Ba, 22/10/2024 12:39 CH
Ấm áp chương trình Xuân tình nguyện
Thứ Tư, 24/01/2018 09:16 SA

Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Phan Xuân Hạnh trao quà cho người dân huyện Tuy An - Ảnh: TRUNG HIẾU

Qua hơn 20 ngày triển khai chương trình Xuân tình nguyện do Tỉnh đoàn và Hội LHTN tỉnh Phú Yên phát động, đến nay, các cấp bộ Đoàn, Hội trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội giúp người dân các địa phương có thêm điều kiện đón Tết Mậu Tuất 2018 vui tươi, ấm áp.

 

Nhiều hoạt động thiết thực vì dân

 

Để khởi động chương trình Xuân tình nguyện năm nay, Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh phối hợp với Công ty CP Đầu tư Đèo Cả tổ chức chương trình trao quà tết cho người nghèo tại huyện Tuy An. Theo kế hoạch, chương trìnhbắt đầu lúc9 giờ sáng, nhưng trước đó, 200 người dân ở các xã trong huyện đã có mặt rất sớm tại hội trường Trung tâm VH-TT-TT huyện chờ nhận quà. Khi đoàn vừa đến nơi, mọi người khẩn trương chuyển những suất quà từ xe vào hội trường và bắt đầu trao cho bà con trước thời gian dự kiến. Ôm suất quà gồm bánh kẹo, đường, bột ngọt… và 500.000 đồng tiền mặt, bà Trần Thị Hoa ở xã An Lĩnh xúc động: “Gia đình thuộc diện khó khăn nên hôm nay nhận được quà này, tôi vui lắm. Số tiền nhận được, tôi sẽ về mua gạo, còn bánh kẹo thì để dành tết”.

 

Từ đầu tháng 1/2018 đến nay, các cấp bộ Đoàn, Hội trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú, ý nghĩa như: thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình khó khăn, học sinh nghèo vượt khó; tư vấn, khám, phát thuốc miễn phí… cho dân nghèo. Bí thư Huyện đoàn Phú Hòa Lương Công Trình cho biết: “Nhằm góp phần mang đến cho bà con và học sinh nghèo một mùa xuân ấm áp, vào ngày 20/1, Huyện đoàn và Hội LHTN huyện đã tổ chức chương trình Xuân tình nguyện tại xã Hòa Hội.

 

Tại đây, chúng tôi trao 30 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ khó khăn và 150 suất quà cho học sinh nghèo hiếu học, mỗi suất 200.000 đồng; tổ chức khám, phát thuốc cho 70 người dân trong xã. Đồng thời cấp chứng minh cho 100 người dân; sửa chữa, phả nền, tô lại và quét vôi căn nhà cho mẹ con chị Hờ Linh ở buôn Hố Hầm để họ có chỗ ở ổn định”. Được tư vấn, khám bệnh và nhận thuốc miễn phí, bà Trần Thị Mận (65 tuổi, ở xã Hòa Hội) nói: “Tôi bị đau khớp gần 1 năm nay, nhưng không có tiền xuống bệnh viện chữa trị. Hôm nay được các y, bác sĩ về đây khám bệnh, phát thuốc, tôi hy vọng bệnhsẽ thuyên giảm”.

 

Đẩy mạnh chương trình Xuân tình nguyện

 

Theo Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Phú Yên Phan Xuân Hạnh, chương trình Xuân tình nguyện được bắt đầu từ ngày 1/1 đến hết tháng 2/2018, với mục đích chăm lo tết cho thanh thiếu nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh. Theo đó, các cấp bộ Đoàn, Hội chủ động vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ kinh phí và quyên góp lương thực, thực phẩm… để trao quà tết, học bổng, hỗ trợ vé tàu, xe cho học sinh, sinh viên, thanh niên công nhân, bệnh nhân… nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018; đồng thời tổ chức các hoạt động vui xuân đón tết dành cho lực lượng thanh thiếu nhi tại địa phương.

 

Ngoài ra, Đoàn, Hội cũng sẽ tổ chức các chương trình “Mâm cơm ngày tết”, “Hội thi làm bánh chưng” tạo sân chơi lành mạnh cho lực lượng thanh niên công nhân, học sinh, sinh viên không có điều kiện về quê ăn tết… Đến nay, các cấp bộ Đoàn, Hội đã chủ động tổ chức và phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. “Ngày 27/1 tới, Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh đăng cai tổ chức chương trình “Xuân biên giới - Tết hải đảo” do Trungương Đoàn phát động.

 

Qua đó sẽ thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách vùng ven biển, bãi ngang đểbà con có một cái tết ấm áp, nghĩa tình. Ngoài ra, Tỉnh đoàn còn phối hợp với LĐLĐ tỉnh, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh và Ban quản lý Khu kinh Phú Yên tổ chức tết cho lực lượng thanh niên công nhân. Hiện các cấp bộ Đoàn, Hội tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tình nguyện cơ sở để giúp bà con trong những ngày giáp tết này”, anh Phan Xuân Hạnh cho biết thêm.

 

Theo Bí thư Huyện đoàn Đồng Xuân Lê Việt Hòa, hưởng ứng chương trình Xuân tình nguyện, ngoài phối hợp với các đơn vị chức thăm, tặng quà, khám bệnh cho người dân, vào ngày 26/Huyện đoàn sẽ tổ chức chương trình Vinh danh sinh viên tiêu biểu lần thứ 6 cho các sinh viên trong huyện đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng trong cả nước; tổ chức chương trình Tết yêu thương trao quà cho các gia đình khó khăn. Ngoài ra, vào ngày 27/1, Huyện đoàn còn phối hợp với đoàn thiện nguyện tại TP Hồ Chí Minh trao 400 phần quà cho học sinh các xã Đa Lộc, Xuân Lãnh, mỗi suất 300.000 đồng.

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek