Thứ Ba, 22/10/2024 12:54 CH
Sôi nổi Hội thi Thủ lĩnh sinh viên
Thứ Tư, 17/01/2018 08:57 SA

Phần thi “Thủ lĩnh tài năng” do một thí sinh thể hiện tại đêm chung kết - Ảnh: TRUNG HIẾU

Hội Sinh viên tỉnh vừa tổ chức chung kết Hội thi Thủ lĩnh sinh viên tỉnh Phú Yên lần thứ II, năm học 2017-2018 nhằm nâng cao năng lực hoạt động thực tiễn, nhận thức và khả năng tổ chức của đội ngũ cán bộ Hội cơ sở, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị tại đơn vị.

 

Trải qua 15 ngày, với rất nhiều cố gắng, 6 thí sinh lọt vào chung kết Hội thi Thủ lĩnh sinh viên tỉnh Phú Yên lần thứ II đã vượt qua 2 vòng loại, vòng bán kết và 300 thí sinh là sinh viên các trường đại học, cao đẳng, học viện trong tỉnh để sôi nổi tranh tài.

 

Kết quả hội thi, thí sinh Nguyễn Thị Như Trinh, sinh viên Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên xuất sắc giành giải nhất; giải nhì thuộc về thí sinh Đinh Thanh Tú, sinh viên Trường đại học Xây dựng Miền Trung; giải ba được trao cho thí sinh Đinh Văn An, sinh viên Trường đại học Phú Yên.

Trong đêm chung kết, bước vào phần thi đầu tiên “Thủ lĩnh tài năng”, mỗi thí sinh thể hiện tài năng của mình bằng hình thức sân khấu với các thể loại múa, hát, diễn kịch, ảo thuật, biểu diễn võ thuật, thuyết trình, sinh hoạt cộng đồng. Ngay từ đầu phần thi, cả hội trường Trường đại học Xây dựng Miền Trung trở nên “nóng” hơn bao giờ hết với sự hào hứng của hàng trăm khán giả là sinh viên cổ vũ. Tiếp đến phần thi “Thủ lĩnh sáng tạo”, các thí sinh tự trình bày một chương trình, hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Hội Sinh viên tỉnh Phú Yên lần thứ III, nhiệm kỳ 2018-2023. Cụ thể, thí sinh xây dựng cho mình một ý tưởng hoặc kế hoạch để tổ chức các hoạt động thu hút đông đảo sinh viên tham gia như cuộc thi Olympic Tiếng Anh với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với bạn bè quốc tế”, chương trình hội trại dành cho sinh viên xa quê…

 

Qua hai phần thi gay cấn, ban giám khảo chọn ra 3 thí sinh có số điểm cao nhất bước vào phần thi “Thủ lĩnh tỏa sáng”. Ở phần thi này, các thí sinh lần lượt bốc thăm ngẫu nhiên câu hỏi do giám khảo đặt trước đó với một tình huống bất ngờ trong quá trình hoạt động Đoàn, Hội. Bằng sự thông minh, nhanh trí và bản lĩnh, tự tin, thí sinh Nguyễn Thị Như Trinh, sinh viên lớp ĐH17A, Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên đã trả lời xuất sắc, đúng trọng tâm câu hỏi mà ban giám khảo đưa ra nên giành giải nhất, trở thành “Thủ lĩnh sinh viên tỉnh Phú Yên” lần thứ II năm học 2017-2018.

 

Nhận được giải nhất, Nguyễn Thị Như Trinh nói: “Là Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên, tôi đã tham gia nhiều cuộc thi cũng như các hoạt động Đoàn, Hội nên nắm được những kiến thức cơ bản. Vì thế, đến với Hội thi Thủ lĩnh sinh viên lần này, tôi rất tự tin, bình tĩnh thể hiện hết khả năng của mình trên sân khấu cũng như trả lời những câu hỏi của ban giám khảo”.

 

Còn thí sinh Đinh Thanh Tú, sinh viên năm 4 lớp D14X7, Khoa Xây dựng, Trường đại học Xây dựng Miền Trung, chia sẻ: “Nhờ đầu tư nghiên cứu những kiến thức liên quan về công tác Đoàn, Hội nên trong hội thi lần này, tôi đạt giải nhì”.

 

Theo dõi hội thi xuyên suốt, Phan Văn Khoa, sinh viên Trường đại học Xây dựng Miền Trung, chia sẻ: “Tại đêm chung kết Thủ lĩnh sinh viên lần này, tôi thấy bạn nào cũng xứng đáng có giải. Đến với cuộc thi, các bạn đều chuẩn bị rất tốt và công phu. Trong ba phần thi, tôi thấy phần “Thủ lĩnh tỏa sáng” là hấp dẫn nhất, vì đòi hỏi các thí sinh phải xử lý nhanh, trả lời câu hỏi của ban giám khảo trong thời gian ngắn nhất và chính xác. Hai phần thi còn lại, mặc dù rất công phu nhưng các thí sinh đã có sự chuẩn bị trước”.

 

“Hội thi Thủ lĩnh sinh viên tỉnh Phú Yên lần thứ II là dịp để nâng cao năng lực hoạt động thực tiễn và tạo môi trường cho cán bộ Hội cơ sở giao lưu, học hỏi, rèn luyện. Với chủ đề “Thủ lĩnh hội nhập”, các nội dung xuyên suốt sẽ giúp sinh viên Phú Yên có tâm thế tự tin và bản lĩnh hội nhập. Tôi và ban giám khảo đánh giá cao các “Thủ lĩnh sinh viên” năm nay và tin tưởng rằng, các bạn học sinh, sinh viên trong tỉnh luôn nỗ lực, phấn đấu để trở thành những công dân “vừa hồng, vừa chuyên”, vững lý tưởng, giỏi chuyên môn và có trách nhiệm cao với xã hội”, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Trần Minh Trí nói.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek