Thứ Sáu, 11/10/2024 11:26 SA
Huyện đoàn Đồng Xuân: Nơi kết nối những tấm lòng thiện nguyện
Thứ Tư, 29/11/2017 08:36 SA

Tuổi trẻ huyện Đồng Xuân và các thành viên trong đoàn thiện nguyện ở TP Hồ Chí Minh tặng quà cho bà con xã Xuân Sơn Bắc - Ảnh: TRUNG HIẾU

Nhờ chủ động kết nối với những tấm lòng thiện nguyện là những tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, Huyện đoàn Đồng Xuân đã thực hiện được nhiều công trình, phần việc thanh niên và các hoạt động an sinh xã hội.

 

Đồng Xuân là huyện miền núi, thường xuyên chịu thiệt hại nặng nề do bão lũ gây ra. Ở những vùng trũng thấp, vào mùa mưa lũ, hàng trăm ngôi nhà bị ngập sâu trong nước, làm hư hỏng vật dụng trong gia đình. Như cơn bão số 12 vừa qua, Đồng Xuân bị thiệt hại nặng về nhà cửa, hoa màu, nhiều học sinh mất hết sách, vở… Trước yêu cầu cấp bách của bà con, Huyện đoàn đã phát động các cấp bộ Đoàn trong huyện đồng loạt ra quân giúp dân khắc phục hậu quả bão, lũ như: dọn vệ sinh môi trường, giúp dân dựng lại nhà cửa… Đồng thời vận động các đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh kịp thời cứu trợ, trao học bổng, giúp bà con, học sinh có điều kiện vực dậy sau bão lũ.

 

“Từ ngày 4/11 đến nay, Huyện đoàn đã phối hợp với các tổ chức, cá nhân, các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đến thăm, trao gần 1.200 suất quà, học bổng cho bà con và học sinh trong toàn huyện; tặng bò giống cho 30 hộ nghèo. Tổng trị giá gần 500 triệu đồng. Đồng thời, Huyện đoàn cùng các cấp bộ Đoàn tổ chức hơn 10 đợt ra quân với hàng trăm đoàn viên, thanh niên giúp dân khắc phục hậu quả bão lũ”, Bí thư Huyện đoàn Đồng Xuân Lê Việt Hòa cho biết.

 

Ngoài ra, nhân Tháng Thanh niên và các chiến dịch Tình nguyện hè, Tình nguyện Mùa đông, Xuân tình nguyện… Huyện đoàn phát động và tổ chức ra quân làm vệ sinh môi trường, thi công nhiều công trình công cộng, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Đặc biệt, Huyện đoàn chủ động kết nối với các công ty, do­anh nghiệp, tổ chức, cá nhân, những tấm lòng thiện nguyện trong và ngoài tỉnh chung tay giúp đỡ bà con vượt qua khó khăn, hoạn nạn để họ có động lực vươn lên trong cuộc sống.

 

Chương trình trao quà tại xã Xuân Sơn Bắc mới đây là một trong những hoạt động mà Huyện đoàn Đồng Xuân đã kết nối với Tập đoàn FPT và Tập đoàn Lộc Trời (TP Hồ Chí Minh). Ngoài trao 300 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng, cho các hộ dân bị thiệt hại nặng do bão lũ, các đơn vị còn đóng góp, hỗ trợ địa phương 150 triệu đồng để mua 30 con bò giống tặng 30 hộ nghèo ở các xã trong huyện làm kế mưu sinh.

 

Bà Nguyễn Thị Lan, một trong những người dân ở xã Xuân Sơn Bắc được nhận quà của đoàn, xúc động bày tỏ: “Trong cơn bão lũ vừa qua, nhà tôi bị tốc mái, nước vào nhà ướt hết đồ đạc, lúa gạo. Suất quà này giúp gia đình tôi đỡ khó khăn phần nào trong những ngày tới”.

 

Còn anh Trần Ngọc Hải (26 tuổi, ở thôn Xí Thoại, xã Xuân Lãnh) được tặng con bò giống trị giá 15 triệu đồng, vui mừng nói: “Vì không có đất canh tác nên vợ chồng tôi phải lên tận tỉnh Gia Lai chặt mía thuê, hái cà phê mướn để kiếm sống. Từ nay, vợ tôi sẽ cố gắng nuôi con bò này thật tốt để nó lớn nhanh, sớm sinh bê, giúp gia đình thoát nghèo…”.

 

Ngoài kết nối các chương trình trao quà, tặng bò, Huyện đoàn Đồng Xuân còn kết nối với Hội Thiện nguyện chung tay vì cộng đồng TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình khởi động dự án “Em nuôi chung tay vì cộng đồng”. Theo Bí thư Huyện đoàn Đồng Xuân Lê Việt Hòa, sau khi tìm hiểu, biết Hội Thiện nguyện Chung tay vì cộng đồng TP Hồ Chí Minh đã thực hiện dự án này tại các tỉnh, thành trong cả nước, Huyện đoàn đã chủ động liên hệ, đặt vấn đề với Chủ tịch Hội Nguyễn Tiến Danh và được anh đồng ý tổ chức dự án tại xã Xuân Lãnh. Theo đó, Hội đã trao 200 suất quà cho học sinh nghèo và nhận đỡ đầu 20 học sinh nghèo học đến khi tốt nghiệp đại học. Mức hỗ trợ từ 1,2-2 triệu đồng/năm/học sinh.

 

Em La O Thị Hới, học lớp 7A, Trường phổ thông Dân tộc bán trú Đinh Núp (xã Phú Mỡ) được Hội Thiện nguyện Chung tay vì cộng đồng nhận đỡ đầu đến khi tốt nghiệp đại học, xúc động nói: “Ba em mất từ nhiều năm nay. Còn mẹ thường xuyên đau ốm, nhưng vẫn phải cố gắng làm lụng nuôi 3 chị em em ăn học. Nhiều lúc thấy mẹ vất vả, em định nghỉ học. Nay được các cô, chú trong Hội Thiện nguyện Chung tay vì cộng đồng hỗ trợ, có điều kiện tiếp tục đến lớp, đến trường em vui lắm. Em hứa sẽ học tập chăm chỉ để không phụ lòng các anh chị đã quan tâm, giúp đỡ em”.

 

Thời gian qua, Huyện đoàn Đồng Xuân đã chủ động kết nối với nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên giúp dân đáng nhớ như: thi công các công trình Thắp sáng đường quê; xây nhà Đại đoàn kết; thăm, tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, gặp hoạn nạn do thiên tai, bão lũ; trao học bổng cho học sinh nghèo… Qua đó góp phần cùng với các cấp chính quyền địa phương và bà con nhân dân trong huyện chung tay xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, phát triển huyện Đồng Xuân ngày càng giàu mạnh.

 

Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Đồng Xuân

Nguyễn Hữu Từ

 

HIẾU TRUNG 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek