Thứ Sáu, 11/10/2024 23:30 CH
Cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương, đất nước
Thứ Tư, 27/09/2017 07:22 SA

Bí thư Tỉnh đoàn Phú Yên Phan Xuân Hạnh trao học bổng cho học sinh nghèo tại huyện Đông Hòa - Ảnh: TRUNG HIẾU

Với sự đoàn kết, sáng tạo trong lãnh đạo, điều hành, trong 5 năm qua, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên rộng khắp trên tất cả địa bàn trọng điểm. Nhiều hoạt động tình nguyện có chiều sâu, thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng quê hương Phú Yên ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

Nhiều hoạt động mang dấu ấn thanh niên

 

Trong 5 năm qua, cùng với sự phát triển của tỉnh nhà, tuổi trẻ Phú Yên luôn ra sức phấn đấu học tập, lao động, rèn luyện về mọi mặt, có tư duy năng động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, có ý chí khắc phục khó khăn vươn lên lập thân, lập nghiệp với khát vọng cống hiến, sống nhân ái, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Đặc biệt, tuổi trẻ Phú Yên luôn phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo trong các phong trào hành động cách mạng, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi hàng năm. Qua đó, hàng ngàn công trình, phần việc thanh niên để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng người dân, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương, đất nước. Trong đó, nổi bật là các công trình “1.000 địa chỉ tiếp bước cho em đến trường”, “Bê tông hóa giao thông nông thôn”, “Thắp sáng đường quê”, “Phòng chống đuối nước”, “1.000 bóng mát cho em đến trường”, “1.000 câu chuyện cổ tích”, “Ngôi nhà Kế hoạch nhỏ”…

 

Tuy nhiên, trong điều kiện đất nước đổi mới và hội nhập mạnh mẽ, tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng có những thách thức, yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn sinh động của giới trẻ hôm nay với nhiều vấn đề đặt ra. Đó là, thực trạng suy thoái tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống văn hóa, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”… Vì thế, tập thể Ban Thường vụ Tỉnh đoàn luôn trăn trở và tìm ra giải pháp để Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khẳng định được chức năng cơ bản là trường học xã hội chủ nghĩa và khẳng định Đoàn là người bạn đồng hành tin cậy với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp. Đồng thời khẳng định, Đoàn là đội dự bị tin cậy của Đảng, là lực lượng xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới.

  

Tuổi trẻ đoàn kết, sáng tạo xây dựng quê hương

 

Phát huy những kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ 2017-2022, với khẩu hiệu và hành động “Tuổi trẻ Phú Yên tiên phong, gương mẫu, đoàn kết, sáng tạo xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh”, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa. Trong đó chú trọng giáo dục tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống... nhằm bồi dưỡng cho thế hệ trẻ tinh thần yêu nước, yêu quê hương, gia đình và tự tôn dân tộc, lý tưởng xã hội chủ nghĩa, bản lĩnh chính trị, lòng nhân ái và ý thức thượng tôn pháp luật, có tri thức, sống nghĩa tình, có sức khỏe, kỹ năng xã hội; khơi dậy và phát huy mạnh mẽ trí tuệ, sức trẻ, tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên trong các hoạt động tình nguyện với phương châm đa dạng nội dung, nâng cao hiệu quả, phù hợp với từng đối tượng thanh niên.

 

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn cũng sẽ chú trọng hoạt động tình nguyện tại chỗ và các đội hình tình nguyện theo chuyên môn, tăng cường hoạt động của các nhóm liên kết, tập trung vào những việc mới, việc khó; thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, nhất là tạo vốn, hỗ trợ khoa học kỹ thuật và tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ thanh niên tham gia phát triển kinh tế như: tập huấn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật trong hoạt động sản xuất nông - lâm - ngư nghiệp để thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp.

 

Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn cũng sẽ thực hiện tốt việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của thanh niên, nhất là thanh niên vùng khó khăn, vùng ven biển, dân tộc thiểu số, thanh niên yếu thế để có cơ hội phát triển. Đồng thời thực hiện tốt công tác đoàn kết tập hợp thanh niên, trong đó chú trọng đến thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên tín đồ tôn giáo, công nhân trong các doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; phát huy vai trò của Hội Doanh nhân trẻ, các câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ… để cùng chung tay chăm lo cho bà con nhân dân, học sinh nghèo, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh nhà.

 

Để đạt được mục tiêu đó, đại hội lần này sẽ tập trung trí tuệ, dân chủ thảo luận, xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cho nhiệm kỳ 2017-2022. Trong đó sẽ tập trung góp ý để triển khai, thực hiện hiệu quả các phong trào phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng hành với thanh niên trong học tập, khởi nghiệp, lập nghiệp, phát triển kỹ năng thực hành xã hội, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần; mở rộng, nâng cao hiệu quả các hoạt động và đẩy mạnh việc hướng dẫn, hỗ trợ thanh niên tham gia hội nhập quốc tế để đánh dấu sự trưởng thành, phát triển của tổ chức Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh, góp phần xây dựng quê hương Phú Yên ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

PHAN XUÂN HẠNH

Bí thư Tỉnh đoàn Phú Yên 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek