Thứ Bảy, 12/10/2024 03:29 SA
Về với Phước Tân yêu thương
Thứ Tư, 23/08/2017 08:01 SA

Y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Phú Yên khám bệnh cho người dân xã Phước Tân (huyện Sơn Hòa) - Ảnh: TRUNG HIẾU

Báo Phú Yên vừa phối hợp với Hội Thiện nguyện Tâm Bồ Đề (TP Hồ Chí Minh) cùng Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh tổ chức chương trình thiện nguyện, chia sẻ yêu thương và mang lại niềm vui cho hàng trăm người dân, học sinh nghèo ở xã Phước Tân (huyện Sơn Hòa).

 

Đường về Phước Tân hôm nay không còn gồ ghề khó đi như trước, vì đã được đầu tư thảm nhựa phẳng lỳ. Các thành viên trong Hội Thiện nguyện Tâm Bồ Đề (TP Hồ Chí Minh) và y, bác sĩ của hai cơ sở Đoàn Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Phục hồi chức năng Phú Yên (Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh) cùng với thuốc men, quà có mặt tại xã từ lúc 6 giờ sáng. Trong khi các y, bác sĩ tổ chức khám bệnh, phát thuốc cho người dân tại Trạm Y tế xã, thì các thành viên trong Hội Thiện nguyện Tâm Bồ Đề cùng thanh niên địa phương khẩn trương chuyển hàng trăm suất quà để trao tặng cho người dân.

 

Để bà con ai cũng được khám bệnh, nhận quà, đoàn thiện nguyện quyết định tổ chức khám bệnh, phát thuốc trước cho bà con, sau đó mới nhận quà. Hơn 300 người dân xếp hàng chờ khám bệnh nên 13 y, bác sĩ làm việc không có thời gian nghỉ ngơi. Đến lúc mặt trời đứng bóng, cái nắng cuối hè ở miền núi thật gay gắt mà vẫn còn cả chục người dân đến khám bệnh nên công việc của các y, bác sĩ phải đến 12 giờ 40 mới xong. Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Thị Hồng Thủy, Phó Trưởng Khoa Nội - Tim mạch, Bệnh viện Đa khoa Phú Yên, Trưởng đoàn khám bệnh lần này, nói: “Hôm nghe các bạn đoàn viên nhờ đi khám bệnh cho người dân xã Phước Tân, tôi đồng ý ngay. Mình cần góp sức chung tay để chăm lo sức khỏe cho dân ngày càng tốt hơn”.

 

Cũng như bộ phận khám, phát thuốc, các thành viên trong Hội Thiện nguyện Tâm Bồ Đề cũng làm việc cật lực, phân bổ và tổ chức phát 485 suất quà cho người dân, làm cho không khí hôm ấy nhộn nhịp như ngày hội. Anh Nguyễn Duy Bình, thành viên Hội Thiện nguyện Tâm Bồ Đề, cho biết: “Trong 485 suất quà, chúng tôi trao 287 suất cho người dân gồm: gạo, mì ăn liền, nước mắm, muối, sữa, đường và 50.000 đồng tiền mặt; đồng thời trao 198 chiếc cặp, dụng cụ học tập, bánh kẹo cho học sinh nghèo, mỗi suất quà trị giá 350.000 đồng. Tổng giá trị các phần quà và khám, phát thuốc là 128 triệu đồng do Hội Thiện nguyện Tâm Bồ Đề đóng góp và vận động các mạnh thường quân hỗ trợ”.

 

Được khám bệnh, nhận quà, chị Sô Thị Mai ở thôn Suối Đá, xã Phước Tân vui mừng nói: “Hôm nay tôi vui lắm vì không những được khám bệnh, nhận thuốc miễn phí mà còn được nhận quà nữa”. Còn em Kpá Hồng, học lớp 3 Trường tiểu học Phước Tân, chia sẻ: “Nhà em ở thôn Gia Trụ, cách xã 5km nhưng em đến đây từ lúc 6 giờ 30 sáng. Với chiếc cặp mới và dụng cụ học tập này, năm học này ba mẹ em sẽ không phải tốn tiền mua nữa”.

 

Chủ tịch UBND xã Phước Tân Sô Bá Dựng cho biết: “Xã có 581 hộ, 2.307 khẩu, trong đó có 535 hộ đồng bào dân tộc thiểu số. Hiện toàn xã còn 287 hộ nghèo, 128 hộ cận nghèo, người dân chủ yếu làm rẫy nên đời sống còn nhiều khó khăn. Chương trình thiện nguyện lần này không những chia sẻ được phần nào khó khăn về vật chất của người dân mà còn góp phần nâng cao sức khỏe để bà con có động lực làm ăn vươn lên thoát nghèo. Rất mong các đơn vị, tổ chức, cá nhân quan tâm và thường xuyên tổ chức những hoạt động thiện nguyện như thế này để đời sống bà con ngày càng được cải thiện”.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek