Thứ Bảy, 12/10/2024 09:17 SA
Tuổi trẻ Công an Phú Yên: Xung kích, sáng tạo, kỷ cương, trách nhiệm
Thứ Tư, 02/08/2017 11:00 SA

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp trao quà cho học sinh Trường mầm non Suối Biểu (xã Sơn Giang, huyện Sông Hinh) - Ảnh: LƯU HẠNH

Trong nhiệm kỳ qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Công an tỉnh luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Đoàn Thanh niên Bộ Công an; sự tham gia tích cực, sáng tạo, đầy nhiệt huyết của đoàn viên thanh niên (ĐVTN). Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội; thể hiện rõ vai trò là “cánh tay đắc lực” của Đảng bộ Công an tỉnh trên các mặt công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng.

 

Vì an ninh Tổ quốc

 

Là những người có sức trẻ và lòng nhiệt huyết, tuổi trẻ Công an tỉnh luôn là lực lượng xung kích, đi đầu trên mọi lĩnh vực công tác, chiến đấu, thi đua xung kích lập công, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của các đơn vị, vì bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc của nhân dân.

 

Trong 5 năm qua, ĐVTN công an ở các đơn vị, địa phương luôn nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện, khắc phục mọi khó khăn, gian khổ, không quản ngại hiểm nguy, ngày đêm bám sát địa bàn, đối tượng, kịp thời phát hiện, tham mưu cấp ủy, lãnh đạo đơn vị chỉ đạo tổ chức công tác phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn làm thất bại âm mưu, hoạt động của thế lực thù địch và các loại tội phạm. Lực lượng ĐVTN đã xung kích tham gia bảo vệ tuyệt đối an toàn các đoàn khách quốc tế, lãnh đạo cấp cao, các mục tiêu quan trọng, nhất là vào các dịp lễ tết, sự kiện quan trọng của đất nước, của tỉnh; tuần tra, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, ANTT trên địa bàn; tích cực làm thêm ca, thêm giờ giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân, sắp xếp, tra cứu các loại hồ sơ, tài liệu. Trên lĩnh vực xây dựng lực lượng, ĐVTN đã thực hiện tốt công tác xây dựng lực lượng, công tác hậu cần phục vụ chiến đấu; đảm bảo thông suốt hệ thống thông tin liên lạc trong Công an tỉnh; huấn luyện phục vụ các cuộc diễn tập; tập huấn quân sự, võ thuật...

 

Nhiều cơ sở đoàn đã phát huy được vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ trong việc xung phong đảm nhận những công việc mới, việc khó và những việc đột xuất của các đơn vị. Với vai trò xung kích, ĐVTN đã chủ động đăng ký, thực hiện nhiều phần việc, công trình thanh niên có tính thiết thực, hiệu quả cao, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của lực lượng công an. Tiêu biểu như các công trình: “Tuổi trẻ Công an Phú Yên xung kích tuyên truyền pháp luật và phòng ngừa tội phạm”; “Phòng ngừa, ngăn chặn ma túy xâm nhập học đường”; “Phân loại sắp xếp tờ khai CMND tồn đọng”; “Xung kích cải tiến các thiết bị tin học phục vụ công tác”; “Đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, chống đối liên quan địa bàn tỉnh Phú Yên trên mạng internet”...

 

Vì cuộc sống cộng đồng

 

Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, chung tay xây dựng nông thôn mới luôn được Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đặc biệt quan tâm và là hoạt động nổi bật trong nhiệm kỳ qua, được đánh dấu bằng những công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực, hiệu quả, quy mô lớn, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với chính quyền các địa phương và quần chúng nhân dân. Nhiều đợt tình nguyện xã hội được tổ chức tại các địa bàn khó khăn, trọng điểm về ANTT với tổng trị giá quà tặng gần 3,7 tỉ đồng thông qua các hoạt động tổ chức hàng năm như: “Tháng thanh niên”, chiến dịch “Hè tình nguyện”, chương trình “Mùa đông ấm áp”, “Xuân tình nguyện, Tết sẻ chia”.

 

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh thành lập và duy trì hiệu quả “Đội hình hiến máu cứu người khẩn cấp” với trên 105 tình nguyện viên, kịp thời cung cấp lượng máu cấp cứu khi cán bộ chiến sĩ, thân nhân cán bộ chiến sĩ và nhân dân có nhu cầu. Trong 5 năm qua, đã có trên 610 đơn vị máu được ĐVTN tình nguyện hiến thông qua các đợt hiến máu tình nguyện được phát động, qua đó xuất hiện nhiều cá nhân, tập thể tiêu biểu trong phong trào này được các cấp khen thưởng. Đặc biệt, trong những đợt bão, lũ, ĐVTN luôn thường trực, tham gia Đội Thanh niên xung kích phòng, chống lụt bão, cứu hộ cứu nạn của Công an tỉnh và đóng góp trên 320 ngày công giúp nhân dân khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

 

Đạt được những kết quả đó là nhờ trong nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Công an tỉnh luôn chú trọng làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống cho ĐVTN với nhiều nội dung phong phú, sáng tạo. Chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn thật sự gương mẫu, tận tâm, năng động, sáng tạo, nhiệt huyết với phong trào, có phẩm chất, đạo đức cách mạng, ý thức tổ chức kỷ luật, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đội ngũ cán bộ Đoàn luôn được các cấp ủy đảng quan tâm, tạo điều kiện tham gia nhiều khóa đào tạo nghiệp vụ trong và ngoài lực lượng và nhiều đồng chí được bố trí giữ các chức vụ chỉ huy trong đơn vị.

 

Với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ Công an Phú Yên xung kích, sáng tạo, kỷ cương, trách nhiệm, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, nhiệm kỳ tới, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tiếp tục giương cao ngọn cờ vinh quang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nguyện tiếp bước truyền thống cha anh, nắm chắc thời cơ, vận hội, quyết tâm khắc phục khó khăn, thách thức, phấn đấu cùng toàn lực lượng thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công an tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an Phú Yên ngày càng trong sạch, vững mạnh.

 

Nhiệm kỳ qua, ĐVTN Công an tỉnh đã đóng góp xây dựng 2 nhà Nghĩa tình đồng đội tổng trị giá 140 triệu đồng và 1 nhà Mái ấm tình thương cho hộ nghèo, trị giá 70 triệu đồng; sửa chữa 17 ngôi nhà; sửa chữa, làm mới 1,5km đường giao thông nông thôn; nạo vét 3,4km kênh mương nội đồng; thi công 45km đường điện Thắp sáng đường quê; hỗ trợ 345 gia đình chính sách, hộ nghèo; chăm sóc 24 Mẹ Việt Nam anh hùng; trợ cấp hàng tháng cho 38 học sinh; khám bệnh, phát thuốc cho 1.569 lượt người dân; phát miễn phí 3.300 suất cơm, cháo tình thương cho các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tại các bệnh viện… Hàng năm, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh được Trung ương Đoàn tặng bằng khen, Tỉnh đoàn tặng Cờ thi đua xuất sắc. Hàng trăm ĐVTN được các cấp khen thưởng. Hơn 400 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng.

 

Đại úy ĐẶNG THANH TÂM

Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek