Thứ Bảy, 12/10/2024 13:22 CH
Kỳ nghỉ hồng nhiều ý nghĩa
Thứ Tư, 19/07/2017 13:00 CH

Đông đảo người dân xã Hòa Kiến (TP Tuy Hòa) tham gia lựa quần áo miễn phí do tuổi trẻ TP Tuy Hòa trưng bày - Ảnh: TRUNG HIẾU

Trong chương trình Kỳ nghỉ hồng 2017, gần 200 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) của 7 cơ sở Đoàn khối công nhân viên chức (CNVC) và lực lượng vũ trang (LLVT) thuộc Thành đoàn Tuy Hòa tham gia đã giúp người dân xã Hòa Kiến (TP Tuy Hòa) thực hiện được nhiều phần việc ý nghĩa.

 

Hết lòng phục vụ cộng đồng

 

Ngay từ sáng sớm 16/7, trước khi chính thức bước vào các phần việc giúp dân của Kỳ nghỉ hồng, gần 200 ĐVTN của các đơn vị đã có mặt tại Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ xã Hòa Kiến để dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc. Ngay sau đó, các ĐVTN nhanh chóng di chuyển về các thôn Quan Quang, Sơn Thọ, Xuân Hòa… bắt tay vào những hoạt động tình nguyện theo kế hoạch.

 

Tại hội trường UBND xã Hòa Kiến, lực lượng y, bác sĩ trẻ của Chi đoàn Trung tâm Y tế và CLB Thầy thuốc trẻ TP Tuy Hòa khẩn trương khám bệnh để tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí, lần lượt cho hơn 100 người dân. Là một trong những người được các y, bác sĩ trẻ khám bệnh, phát thuốc sớm nhất, ông Đinh Nói (67 tuổi) ở thôn Minh Đức, chia sẻ: “Tôi bị bệnh ngứa thì từ nhiều năm nay. Mỗi lần ngứa toàn thân nổi cả mảng đỏ, gây mất ngủ. Tôi thường mua thuốc tây về uống, nhưng khi ngưng thuốc thì tiếp tục ngứa trở lại. Nghe có y, bác sĩ về khám, nên tôi đạp xe đến đây lúc 6 giờ. Không những được khám bệnh, phát thuốc về uống mà các y, bác sĩ trẻ còn tư vấn cho tôi đến Trung tâm Da liễu Phú Yên để kiểm tra, tìm ra nguyên nhân và điều trị cho hết bệnh”.

 

Trong khi các y, bác sĩ trẻ của thành phố khám bệnh, phát thuốc thì ĐVTN Đoàn cơ sở Công an TP Tuy Hòa tiến hành làm chứng minh nhân dân cho bà con. Còn ĐVTN Chi đoàn cơ sở Công ty Môi trường đô thị thì phối hợp với Đoàn Thanh niên xã Hòa Kiến và Chi đoàn Quân sự thành phố tổ chức tổng dọn vệ sinh, thu gom rác thải, phát quang bụi rậm, tháo gỡ băng rôn treo quá thời hạn đăng ký, đồng thời tẩy xóa nội dung quảng cáo không đúng nơi quy định. Ngoài ra, ĐVTN các đơn vị còn trồng 20 cây bàng và trồng hoa trên xã lộ 20 đoạn qua thôn Sơn Thọ. Bí thư Thành đoàn Tuy Hòa Lương Minh Tùng cho biết: “Kỳ nghỉ hồng năm nay chúng tôi chủ yếu dùng chuyên môn để phục vụ cộng đồng. Chương trình này không những góp phần giúp người dân xã Hòa Kiến vượt qua khó khăn mà còn giáo dục lòng yêu nước, lý tưởng cách mạng, rèn luyện kỹ năng sống cho ĐVTN”.

 

Uống nước nhớ nguồn

 

Nằm trong chuỗi hoạt động của Kỳ nghỉ hồng năm nay, các cơ sở Đoàn khối CNVC và LLVT thuộc Thành đoàn Tuy Hòa đã vận động được 300 bộ quần áo cũ, đồ chơi, dụng cụ học tập, tổ chức một gian hàng quần áo ngay tại chợ Hòa Kiến để phát cho bà con có hoàn cảnh khó khăn và học sinh nghèo trong xã. Được lựa chọn quần áo thỏa thích, bà Nguyễn Thị Cúc ở thôn Quan Quang nói: “Nhà tôi khó khăn nên khi nghe Đoàn Thanh niên về tặng quần áo, tôi đến đây chọn một bộ cho con trai tôi năm nay vào lớp 6. Có thêm bộ quần xanh, áo trắng này, vào năm học mới, vợ chồng tôi không phải tốn tiền mua đồ mới cho con nữa”.

 

Đặc biệt, Kỳ nghỉ hồng năm nay Thành đoàn Tuy Hòa tặng 5 suất quà cho gia đình chính sách và trao 5 suất học bổng “Tiếp sức đến trường” cho học sinh là con em gia đình chính sách, thương bệnh binh xã Hòa Kiến, mỗi suất trị giá 300.000 đồng. Cụ Phù Thị Thỏa (92 tuổi) ở thôn Xuân Hòa, có con trai hy sinh trong chiến tranh chống Mỹ, còn chồng thoát ly ra Bắc và đã mất từ lâu. Mấy mươi năm qua, bà Thỏa không tái hôn, nuôi con gái Nguyễn Thị Mỹ Linh (SN 1959) khôn lớn rồi dựng vợ gả chồng. Hiện cụ Thỏa sống chung với 3 mẹ con chị Linh, nhưng cuộc sống còn nhiều khó khăn thiếu thốn. Hôm Thành đoàn đến nhà trao suất quà tận tay, cụ Thỏa xúc động bùi ngùi: “Chiến tranh đã qua đi hơn 40 năm và cũng ngần ấy thời gian đứa con trai của cụ không trở về nữa. Nhờ sự quan tâm của các cấp, các ngành và hôm nay các cháu ĐVTN đến thăm cụ cũng vơi đi phần nào thương nhớ chồng con. Cụ mong các cháu của cụ sau này sẽ tiếp nối truyền thống tốt đẹp của cha ông để lại, thực hiện tốt đạo lý uống nước nhớ nguồn”.

 

Anh Tạ Văn Tây, đoàn viên Chi đoàn Dân quân cơ động xã Hòa Kiến tham gia các hoạt động tình nguyện của Kỳ nghỉ hồng nói: “Kỳ nghỉ hồng năm nay thật ý nghĩa đối với tôi. Hoạt động này không chỉ khơi dậy tinh thần xung kích, tình nguyện của ĐVTN mà còn thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của thế hệ trẻ. Tạm gác công việc nhà, tham gia một số hoạt động giúp bà con và địa phương, tôi muốn góp một phần công sức của mình để làm sạch đường làng ngõ xóm, giảm thiểu ô nhiễm môi trường”. Còn theo Phó Chủ tịch phụ trách UBND xã Hòa Kiến Tô Văn Toản, những việc làm mà Thành đoàn Tuy Hòa tổ chức tại xã vừa qua không chỉ thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, giúp đỡ người nghèo, gia đình chính sách mà còn góp phần cùng với địa phương thực hiện tốt Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới”.

 

Kỳ nghỉ hồng là hoạt động mang tính chất thường xuyên và đã trở thành màu cờ sắc áo của tuổi trẻ TP Tuy Hòa. Hàng năm, nhân chiến dịch Tình nguyện hè, Thành đoàn đều tổ chức các hoạt động giúp dân, để lại ấn tượng đẹp cho bà con trong toàn thành phố.

 

Bí thư Thành đoàn Tuy Hòa Lương Minh Tùng

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek