Thứ Bảy, 12/10/2024 15:22 CH
Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh: Xung kích, tình nguyện vì dân
Thứ Tư, 12/07/2017 09:37 SA

Tuổi trẻ Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh lắp bóng đèn giúp người dân TX Sông Cầu thắp sáng đường quê - Ảnh: TRUNG HIẾU

Nhờ biết phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) là lực lượng thanh niên công nhân, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh đã thực hiện được nhiều công trình, phần việc thanh niên trong xây dựng nông thôn mới (NTM) và các hoạt động an sinh xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

 

Chung tay xây dựng NTM

 

Hưởng ứng cuộc vận động “Tuổi trẻ Phú Yên chung tay xây dựng NTM và văn minh đô thị”, mới đây, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Đồn Biên phòng Xuân Đài và Thị đoàn Sông Cầu thi công công trình “Thắp sáng đường quê” dài hơn 1km, lắp đặt 27 bóng đèn compact tiết kiệm điện, giúp người dân khu phố Phú Vĩnh (phường Xuân Đài, TX Sông Cầu) đi lại thuận lợi hơn vào ban đêm. Ông Nguyễn Văn Tuấn, Trưởng khu phố Phú Vĩnh, cho biết: “Khu phố Phú Vĩnh có 9 tuyến đường với tổng chiều dài khoảng 2km.

 

Thời gian qua, bà con đóng góp tiền và ngày công đổ bê tông 9/9 tuyến nhưng chưa có tiền kéo điện thắp sáng. Được Đoàn Thanh niên các đơn vị hỗ trợ kinh phí, thi công thắp sáng được hơn 1km đường, bà con ai cũng vui. Hiện khu phố đang vận động bà con góp tiền kéo điện chiếu sáng hết các tuyến đường còn lại để góp phần đảm bảo an ninh trật tự khu phố”.

 

“Đây là công trình Thắp sáng đường quê thứ 10 ở TX Sông Cầu mà tôi trực tiếp thi công”, anh Hồ Khắc Trung, đoàn viên Chi đoàn Điện lực Sông Cầu cho biết. Theo anh Trung, mặc dù làm nhân viên Phòng Kinh doanh của Điện lực Sông Cầu nhưng mỗi khi có đơn vị nhờ anh khảo sát, dự toán vật tư cho công trình và tham gia thi công là anh nhận lời ngay. “Mình chỉ góp một phần công sức nhỏ nhưng đã giúp được hàng trăm hộ dân đi lại an toàn vào ban đêm”, anh Trung nói.

 

Phó Bí thư Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Phú Yên Ngô Việt Tú cho biết: “Hàng năm, Đoàn cơ sở Điện lực đều đảm nhận thực hiện một số công trình thanh niên để gây quỹ. Năm 2015, chúng tôi trích quỹ 17 triệu đồng mua trang thiết bị, tổ chức thi công công trình “Thắp sáng đường quê” dài gần 1km, lắp đặt 19 bóng đèn compact tiết kiệm điện giúp người dân xã Phước Tân (huyện Sơn Hòa) đi lại thuận lợi hơn. Năm 2016, chúng tôi tiếp tục trích quỹ 13 triệu đồng mua 44 bóng đèn compact và giúp người dân xã Sơn Hội (huyện Sơn Hòa) thi công đoạn đường “Thắp sáng đường quê” dài 2,2km”.

 

Theo anh Nguyễn Văn Đệ, Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh, tính từ năm 2012 đến nay, các cơ sở Đoàn trong khối đã thực hiện được 25km “Thắp sáng đường quê” tại các địa phương trong tỉnh, qua đó đã lắp 625 bóng đèn compact tiết kiệm điện với số tiền gần 300 triệu đồng. Ngoài ra, các cơ sở Đoàn cũng đã lắp đặt 4 máy lọc nước RO cung cấp nguồn nước sạch cho học sinh một số trường ở huyện miền núi Đồng Xuân.

 

Vì cuộc sống cộng đồng

 

Ngoài chung tay xây dựng NTM, các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng luôn được Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh chú trọng, thông qua các chiến dịch: Hè tình nguyện, Xuân tình nguyện, Tình nguyện mùa đông, Tháng Thanh niên…

 

Mỗi hoạt động tình nguyện, các cơ sở Đoàn không ngừng mở rộng về quy mô, nội dung, hình thức như: Tư vấn sức khỏe, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân; sửa chữa nhà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo; trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, nhận đỡ đầu học sinh có nguy cơ bỏ học tiếp tục đến trường.

 

Theo đó, từ năm 2012 đến nay, các cơ sở Đoàn trong khối đã tổ chức 21 đợt tình nguyện về cơ sở khám bệnh, phát thuốc cho 4.900 người dân. Hàng năm, các cơ sở Đoàn phối hợp với một số tổ chức thăm, tặng từ 200-300 suất quà cho các gia đình chính sách, học sinh nghèo và tặng hàng nghìn suất quà trung thu cho thiếu nhi, vận động hàng trăm ĐVTN tình nguyện hiến máu cứu người.

 

Hưởng ứng công trình “1.000 địa chỉ tiếp bước cho em đến trường”, các cơ sở Đoàn trong khối đã nhận đỡ đầu 34 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để các em tiếp tục đến trường. La O Thị Sử, học lớp 8, Trường THCS bán trú Đinh Núp, xã Phú Mỡ (huyện Đồng Xuân) là một trong những học sinh trong diện này. Gia đình em thuộc hộ nghèo của địa phương, hàng ngày ba mẹ phải lên rẫy cuốc đất trồng sắn, bắp để nuôi 4 anh chị em em ăn học.

 

Năm 2015, được Đoàn cơ sở Công ty CP PYMEPHARCO nhận đỡ đầu, hỗ trợ mỗi tháng 300.000 đồng, nhờ đó em có điều kiện đi học cho đến nay. Sử chia sẻ: “Nếu không có sự động viên và giúp đỡ từ các anh chị ở Đoàn cơ sở Công ty CP PYMEPHARCO chắc bây giờ em đã nghỉ học và theo ba mẹ lên rẫy trồng sắn rồi. Em sẽ cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng các anh chị”.

 

“ĐVTN Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh đa phần là lực lượng công nhân làm việc theo ca nên gặp khó khăn trong hoạt động Đoàn. Song Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh đã tập hợp được đông đảo ĐVTN tham gia tốt các phong trào do Tỉnh đoàn phát động và thực hiện được nhiều công trình, phần việc thanh niên giúp dân các địa phương. Nhiều năm liền Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh đạt danh hiệu vững mạnh, được Tỉnh đoàn và Trung ương Đoàn tặng bằng khen”, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Phú Yên Phan Xuân Hạnh nói. 

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek