Thứ Hai, 14/10/2024 03:24 SA
Điểm sáng trong phong trào thanh niên
Thứ Tư, 08/02/2017 09:14 SA

Xã đoàn Hòa Quang Bắc (huyện Phú Hòa) bàn giao Công trình Thắp sáng đường quê tại thôn Mậu Lâm Bắc - Ảnh: TRUNG HIẾU

Nhờ đẩy mạnh thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, Xã đoàn Hòa Quang Bắc (huyện Phú Hòa) đã góp phần cùng với chính quyền hoàn thành 19/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Với nhiều hoạt động sáng tạo, hiệu quả trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, đơn vị vừa được Trung ương Đoàn tặng bằng khen.

 

Xác định Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ trọng tâm của xã, đầu năm 2015, Xã đoàn Hòa Quang Bắc đã thành lập Đội Thanh niên xung kích gồm 15 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) nòng cốt, đồng thời huy động 8 chi đoàn thôn, mỗi chi đoàn 10 ĐVTN để giúp bà con các địa phương san lấp mặt bằng và làm đường bê tông. Nhờ đó, đến nay toàn xã có trên 90% tuyến đường rộng 2,5m đã được bê tông. Bên cạnh đó, Xã đoàn Hòa Quang Bắc còn vận động kinh phí và chủ động phối hợp với một số đơn vị thực hiện các công trình Thắp sáng đường quê để lại ấn tượng đẹp đối với người dân trong xã. Công trình Thắp sáng đường quê đoạn từ nhà ông Nguyễn Trớt đến nhà ông Nguyễn Xuân Triều (thôn Mậu Lâm Bắc) với chiều dài 1km, lắp đặt 20 bóng đèn compact tiết kiệm điện với tổng kinh phí 19 triệu đồng vừa được Xã đoàn Hòa Quang Bắc bàn giao cho người dân và thôn quản lý là một điển hình.

 

Ngoài công trình này, trong năm 2016, Xã đoàn cũng đã thi công 3km Thắp sáng đường quê tại một số thôn trong xã, góp phần cùng với chính quyền địa phương hoàn thành 19/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Mới đây, xã Hòa Quang Bắc đã được UBND tỉnh công nhận là xã đạt chuẩn nông thôn mới. Ông Trần Văn Trí, một người dân thôn Mậu Lâm Bắc, hồ hởi nói: “Đoạn đường bê tông này được chính quyền xã và bà con nhân dân làm từ nhiều năm nay trông thật khang trang, nhưng chưa có kinh phí kéo điện chiếu sáng. Vừa rồi, Đoàn Thanh niên xã về đây khảo sát, mua dây, bóng điện… thắp sáng cả tuyến đường, bà con chúng tôi ai cũng vui. Nhờ có điện chiếu sáng mà đời sống tinh thần của bà con được nâng lên rõ rệt, đặc biệt là hạn chế tình trạng trộm cắp vặt, góp phần đảm bảo an ninh trật tự thôn, xóm”.

 

Bí thư Xã đoàn Hòa Quang Bắc Đoàn Minh Hội cho biết: Ngoài thực hiện những công trình, phần việc trên, Xã đoàn Hòa Quang Bắc còn thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội. Hàng năm, Ban Chấp hành Xã đoàn tổ chức hai đợt vận động ĐVTN tự nguyện hiến máu cứu người; đồng thời còn chủ động tổ chức các chương trình văn nghệ gây quỹ và vận động các công ty, doanh nghiệp đang làm ăn trên địa bàn xã hỗ trợ kinh phí tổ chức trao hàng trăm suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học khá, giỏi nhân dịp khai giảng năm học mới, Tết Trung thu; tặng quà các gia đình chính sách, hộ khó khăn trong xã nhân Ngày Thương binh liệt sĩ, Tết Nguyên đán… Riêng năm 2016, Xã đoàn Hòa Quang Bắc đã phối hợp với Mặt trận và các hội, đoàn thể trong xã vận động kinh phí, tổ chức khảo sát, thi công 5 căn nhà Đại đoàn kết, mỗi căn hỗ trợ trên 30 triệu đồng, góp phần xóa nhà ở tạm, để các gia đình yên tâm làm ăn vươn lên thoát nghèo.

 

Anh Đoàn Minh Hội cho biết thêm: Để có được sự ủng hộ của ĐVTN tham gia vào các công trình, phần việc của Đoàn, Hội…, thời gian qua, Xã đoàn luôn tạo điều kiện cho thanh niên trong xã tiếp cận các nguồn vốn vay lập thân, lập nghiệp. Thông qua Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Phú Hòa, Xã đoàn thành lập 2 tổ tiết kiệm vay vốn với 78 thanh niên. Qua hướng dẫn làm thủ tục hồ sơ vay vốn, tính đến nay tổng dư nợ mà 78 thanh niên vay trên 1,1 tỉ đồng. Số tiền vay được thanh niên đầu tư chủ yếu vào phát triển sản xuất, chăn nuôi, góp phần ổn định kinh tế gia đình.

 

Xã đoàn Hòa Quang Bắc luôn có sự đổi mới trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Ban Chấp hành chủ động tìm nguồn kinh phí thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên, góp phần để xã Hòa Quang Bắc hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Với những thành tích đạt được, mới đây, Xã đoàn Hòa Quang Bắc vinh dự được Trung ương Đoàn tặng bằng khen và UBND huyện Phú Hòa tặng giấy khen.

 

Bí thư Huyện đoàn Phú Hòa Lương Công Trình

 

NGUYỄN CHƯƠNG 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek