Thứ Hai, 14/10/2024 03:27 SA
Vinh danh sinh viên Phú Yên tiêu biểu năm 2017:
Tạo động lực cho sinh viên học tập, lập thân, lập nghiệp
Thứ Tư, 08/02/2017 11:00 SA

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế trao bằng khen của UBND tỉnh cho các sinh viên tại Chương trình Vinh danh sinh viên Phú Yên tiêu biểu năm 2017 - Ảnh: TRUNG HIẾU

Tỉnh đoàn và Hội Sinh viên tỉnh Phú Yên vừa tổ chức chương trình Vinh danh sinh viên Phú Yên tiêu biểu năm 2017, qua đó góp phần giáo dục lý tưởng sống, xây dựng ước mơ, hoài bão cho thế hệ trẻ Phú Yên hôm nay vươn lên trong học tập, rèn luyện và lập thân, lập nghiệp.

 

Theo Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Phú Yên Phan Xuân Hạnh, đây là một trong những hoạt động thường niên do Tỉnh đoàn và Hội Sinh viên tỉnh đứng ra đăng cai tổ chức trong dịp Tết Nguyên đán hàng năm. Hoạt động này nhằm động viên, khích lệ những gương sinh viên tiêu biểu có nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, tích cực tham gia công tác Đoàn, Hội, nghiên cứu khoa học, đạt giải thưởng cao trong các cuộc thi sáng tạo công nghệ, kỳ thi Olympic quốc gia và quốc tế…

 

190 sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học và đạt giải cao trong các kỳ thi Olympic được tuyên dương, vinh danh lần này đa phần có hoàn cảnh gia đình khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống. Chung Thị Thu Hằng, sinh viên năm 3, Khoa Xã hội học, Trường đại học Khoa học (Đại học Huế) là một điển hình. Mồ côi cha từ lúc 2 tuổi, Thu Hằng sống chung với mẹ và hai chị gái ở xã Ea Ly (huyện Sông Hinh). Cuộc sống khó khăn, hai chị của Hằng đành phải nghỉ học để cùng mẹ làm thuê kiếm sống. Được cả nhà “nhường” cho con chữ, Thu Hằng quyết tâm học thật giỏi với ước mơ giúp mẹ thoát nghèo.

 

Tốt nghiệp 12 Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh, ngay năm đầu tiên Thu Hằng thi đậu vào đại học. Khi bước vào giảng đường đại học, thấy mẹ hàng ngày cơ cực, sau mỗi buổi đến lớp, Thu Hằng đi phụ bán cà phê. Có hôm Thu Hằng chạy bàn tới khuya mới về đến nhà, nhưng mỗi tháng cũng chỉ kiếm được 1 triệu đồng. Vất vả là vậy, nhưng trong hai năm học qua, Thu Hằng luôn là sinh viên giỏi, được nhận học bổng của trường. Thu Hằng chia sẻ: “Gia đình em thuộc diện hộ nghèo nên em phải ráng học và đi làm thêm để giảm bớt gánh nặng cho mẹ. Mỗi kỳ học bổng em được nhận hơn 4 triệu đồng, cộng với tiền đi làm thêm, cố gắng tiết kiệm cũng đủ chi phí cho việc ăn, ở hàng tháng”.

 

Theo nữ sinh viên nghèo học giỏi này, nhận được học bổng của trường là một động lực rất lớn để em cố gắng hơn trong học tập. Còn chương trình Vinh danh sinh viên Phú Yên tiêu biểu là sự cổ vũ, động viên không kém để em tiếp tục phấn đấu, vươn lên đạt được mơ ước của mình. “Được tuyên dương lần này với phần thưởng trên 1,2 triệu đồng, em rất vui. Em sẽ tiếp tục cùng các bạn phấn đấu học tập, rèn luyện trở thành những người con ưu tú của quê hương, đất nước”, Thu Hằng chia sẻ.

 

Gia đình em Nguyễn Bá Thành Luân (ở xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa, hiện là sinh viên năm 4, Khoa Địa lý, Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP Hồ Chí Minh) cũng thuộc hộ nghèo của địa phương. Luân là con trai cả trong gia đình có ba anh em. Sau hai năm khi Luân vào đại học, cô em gái kề Nguyễn Thị Ngọc Hân cũng tiếp bước anh nên cuộc sống của gia đình vốn khó khăn lại càng khó khăn hơn. Ba Luân phải vào Sài Gòn làm phụ hồ nuôi các con ăn học, còn mẹ ở nhà nuôi đứa em út bị thiểu năng. Thấu hiểu hoàn cảnh cơ cực của gia đình, hai anh em Luân quyết tâm học thật chăm nên năm học nào cũng đạt loại giỏi. Mỗi học kỳ, hai anh em Luân đều nhận học bổng gần 5 triệu đồng nên đủ đóng học phí. Hàng tháng ba mẹ chỉ lo tiền ăn. Tại chương trình Vinh danh sinh viên Phú Yên tiêu biểu năm 2017, hai anh em Luân đều được tuyên dương.

 

Ôm tấm bằng khen của UBND tỉnh trên tay, Nguyễn Thị Như Trinh, sinh viên năm 3, lớp ĐH17NH, Khoa Tài chính - Ngân hàng (Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên) chia sẻ: “Em thật sự cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi được có tên trong danh sách Vinh danh sinh viên Phú Yên tiêu biểu lần này. Em sẽ cố gắng nhiều hơn nữa trong học tập cũng như tham gia công tác Đoàn, Hội của trường để không chỉ có cơ hội tiếp tục được vinh danh trong chương trình năm sau mà khi ra trường có tấm bằng giỏi, cơ hội tìm được việc làm sẽ thuận lợi hơn”.

 

Tôi đánh giá rất cao và ghi nhận những nỗ lực của các bạn sinh viên đã vượt qua khó khăn, thách thức trong học tập và cuộc sống để được tuyên dương trong chương trình “Vinh danh sinh viên Phú Yên tiêu biểu” lần này. Tôi mong các em tiếp tục nỗ lực học tập thật tốt để chiếm lĩnh tri thức khoa học. Chương trình Vinh danh sinh viên Phú Yên tiêu biểu sẽ tiếp tục đồng hành, giúp đỡ sinh viên vượt khó vươn lên trong học tập, lập thân, lập nghiệp và gặt hái những thành tích xuất sắc trong học tập, xứng đáng là những người chủ tương lai của quê hương, đất nước.

 

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek