Thứ Hai, 14/10/2024 05:18 SA
Sôi nổi hoạt động Xuân tình nguyện
Thứ Tư, 18/01/2017 08:26 SA

Y, bác sĩ trẻ các bệnh viện thuộc Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh khám, phát thuốc cho người dân xã An Nghiệp (huyện Tuy An) - Ảnh: TRUNG HIẾU

Qua hơn nửa tháng thực hiện chương trình Xuân tình nguyện do Tỉnh đoàn và Hội LHTN Phú Yên phát động, đến nay, các cấp bộ Đoàn, Hội trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú, góp phần giúp bà con, học sinh nghèo trong tỉnh đón Tết Đinh Dậu ấm áp, đủ đầy.

 

Mang tết về vùng cao

 

Vượt gần 600km, Nhóm G9 - Cháo đêm ấm lòng tại TP Hồ Chí Minh đã có mặt tại Trường tiểu học Xuân Phước 2 (xã Xuân Phước, huyện Đồng Xuân), phối hợp với đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Cụm thi đua Khối Cảnh sát nhân dân 2 (Đoàn Thanh niên Công an Phú Yên) tổ chức Chương trình Xuân kết nối - Xuân yêu thương, mang những suất quà tết về với người dân và học sinh nghèo ở các xã miền núi còn nhiều khó khăn này. Vừa đến nơi, đoàn dựng 4 căn lều dã chiến cũng là 4 gian hàng ẩm thực; tổ chức nấu các món ăn: cơm chiên Dương Châu, bún gạo xào, cá viên chiên, đậu hủ chiên…. Đồng thời, đoàn tổ chức các trò chơi dân gian như: bịt mắt đập chuông, thảy vòng, ném lon…; trao thưởng 1.500 phần quà cho các em tham gia chơi và thực hiện gian hàng “Siêu thị ngày tết” miễn phí với giày, dép, đồ chơi, bánh kẹo, sữa, dụng cụ học tập… Ngoài ra, đoàn còn cắt tóc cho các em thiếu nhi, trao 500 suất quà tết cho học sinh (mỗi suất 80.000 đồng) và tặng 100 suất quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất 250.000 đồng). Tổng kinh phí cho chương trình 135 triệu đồng.

 

Em Nguyễn Thị Thanh Thảo, học lớp 3, Trường tiểu học Xuân Phước 2, bày tỏ: “Hôm nay là một ngày rất vui đối với em. Chúng em không chỉ được vui chơi thỏa thích, mà mỗi trò chơi đều có thưởng. Ngoài ra, chúng em còn được các anh chị nấu cho những món ăn ngon và được nhận quà nữa. Em mong các anh chị thường xuyên về đây tổ chức chương trình như thế này để chúng em được vui chơi”.

 

Theo đại úy Đặng Thanh Tâm, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an Phú Yên, từ đầu tháng 1/2017 đến nay, các cơ sở Đoàn thuộc Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức 10 hoạt động Xuân tình nguyện về vùng cao, trao quà cho các đối tượng trị giá trên 150 triệu đồng, góp phần giúp bà con và học sinh nghèo đón Tết Đinh Dậu 2017 ấm áp, đủ đầy hơn.

 

Cũng từ đầu tháng 1/2017 đến nay, Đoàn Thanh niên các huyện, thị, thành phố trong tỉnh và các cơ sở Đoàn trực thuộc cũng đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú, ý nghĩa như: thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình khó khăn; trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi; khám sức khỏe, phát thuốc miễn phí; tổ chức các gian hàng ẩm thực… Phó Bí thư Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy cho biết: “Nhằm góp phần mang đến cho bà con và học sinh nghèo một mùa xuân ấm áp, Đoàn khối phối hợp với Huyện đoàn Tuy An tổ chức chương trình Xuân gắn kết - Tết sẻ chia tại xã An Nghiệp. Qua đó, chúng tôi tổ chức khám sức khỏe, phát hơn 100 cơ số thuốc cho người dân; trao 20 suất học bổng cho học sinh nghèo (mỗi suất 300.000 đồng) và trao 20 suất quà cho người dân (mỗi suất 500.000 đồng). Đồng thời, chúng tôi cũng tổ chức 6 gian hàng ẩm thực với các món ăn ngon do chính tay các bạn ĐVTN hai đơn vị nấu, phục vụ cho hơn 300 thiếu nhi, học sinh toàn xã”.

 

Đẩy mạnh chương trình Xuân tình nguyện

 

Theo Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn Phú Yên Phan Xuân Hạnh, chương trình Xuân tình nguyện được bắt đầu từ ngày 1/1 đến hết tháng 2/2017, với mục đích chăm lo tết cho thanh thiếu nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh. Theo đó, các cấp bộ Đoàn, Hội vận động quyên góp lương thực, chăn, quần áo ấm, giày, dép tặng thanh thiếu niên và người nghèo; trao quà cho người dân và học bổng cho học sinh nghèo vượt khó; hỗ trợ tàu, xe cho công nhân, người lao động về quê đón tết cổ truyền; tổ chức các hội thi gói bánh chưng, bánh tét, làm mứt để tặng người ng­hèo ăn tết… Đến nay, các cấp bộ Đoàn, Hội đã chủ động tổ chức và phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. “Riêng Tỉnh đoàn và Hội LHTN tỉnh đã phối hợp với các đơn vị trong và ngoài tỉnh tổ chức trao 870 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, với tổng số tiền 620 triệu đồng; trao 122 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 127 triệu đồng; trao 510.000 tập vở cho học sinh và khám bệnh, phát 500 cơ số thuốc miễn phí cho người dân. Hiện các cấp bộ Đoàn, Hội tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tình nguyện về cơ sở để giúp bà con trong những ngày giáp Tết Đinh Dậu 2017 này”, anh Phan Xuân Hạnh cho biết thêm.

 

Nhận được 4 triệu đồng do Tỉnh đoàn Phú Yên và Công ty Honda Việt Nam trao tặng, ông Nguyễn Hữu (ở xã An Hiệp, huyện Tuy An) mừng đến rơi nước mắt, bày tỏ: “Trong đợt mưa lũ vừa qua, do sạt lở núi, đất đá đổ ập làm sập một phần ngôi nhà của gia đình tôi, đè lên người đứa con trai, con dâu và thằng cháu nội. May nhờ có hàng xóm tới cứu kịp thời, nếu không giờ các con, cháu tôi không biết ra sao nữa. Cả tháng nay, gia đình chưa có tiền sửa lại nhà nên trống trước, trống sau. Nhận được tiền trong lúc này thật quý giá, gia đình tôi vui lắm. Tôi sẽ dành dụm để sửa lại ngôi nhà”.

 

Theo Phó Bí thư Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy, vào ngày 24/1 tới, Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh và Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh sẽ phối hợp với Đoàn Thanh niên Khối Lực lượng vũ trang tổ chức chương trình Mừng Đảng, mừng xuân Đinh Dậu 2017. Đoàn sẽ tổ chức hội thi nấu bánh chưng tặng người nghèo ăn tết; trao học bổng cho học sinh nghèo; tổ chức văn nghệ, các trò chơi dân gian nhằm giáo dục truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của thế hệ trẻ hôm nay.

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek