Thứ Hai, 14/10/2024 09:45 SA
Thành đoàn Tuy Hòa:
Đơn vị 10 năm liền dẫn đầu công tác Đoàn
Thứ Tư, 04/01/2017 08:36 SA

Tuổi trẻ TP Tuy Hòa ra quân làm vệ sinh môi trường ở bãi biển thành phố - Ảnh: TRUNG HIẾU

Với những cách làm hay, sáng tạo, luôn đổi mới trong việc tổ chức các hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, 10 năm liền, Thành đoàn Tuy Hòa dẫn đầu công tác Đoàn cụm thi đua khu vực đồng bằng. Đơn vị vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba.

 

Chung tay vì thành phố xanh - sạch - đẹp

 

Hưởng ứng Năm trật tự và văn minh đô thị 2016, các cấp bộ đoàn trong toàn thành phố đã ra quân thực hiện nhiều công trình, phần việc góp phần làm cho TP Tuy Hòa xanh - sạch - đẹp, văn minh như: tẩy xóa tờ rơi, quảng cáo dán trái phép tại các trụ điện, nơi công cộng; quét dọn đường phố; vệ sinh môi trường bãi biển TP Tuy Hòa. Đối với những tuyến đường trong hẻm, các cấp bộ đoàn đăng ký đảm bảo vệ sinh môi trường và không có điểm đen. Ngoài ra, Thành đoàn Tuy Hòa còn duy trì hoạt động “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, phát huy vai trò xung kích của các đội thanh niên xung kích, tình nguyện tổ chức thực hiện các công trình “Xanh hóa đường làng”, “Đường hoa thanh niên”… Theo Phó Bí thư Thành đoàn Tuy Hòa Phan Tùng Linh, năm 2016, các đội tình nguyện đã tổ chức hàng chục đợt trồng cây, đảm nhận xây dựng các tuyến đường thanh niên tự quản; vận động người dân bảo vệ môi trường, di dời và xây dựng chuồng trại, nhà tiêu hợp vệ sinh, góp phần xây dựng thôn, khu phố xanh - sạch - đẹp.

 

Xã đoàn An Phú là một trong những tổ chức cơ sở đoàn có nhiều hoạt động nổi bật hưởng ứng Năm trật tự và văn minh đô thị 2016. Trong đó, công trình “Đường hoa thanh niên” do Xã đoàn phối hợp Chi đoàn Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ (PX14) Công an Phú Yên và Chi đoàn Công ty TNHH Du lịch Sao Việt thực hiện vào cuối tháng 11/2016 được người dân khen ngợi. Đường hoa này dài 800m, từ UBND xã An Phú đến giáp quốc lộ 1. “Chúng tôi đã tổ chức 3 đợt ra quân san lấp mặt bằng, trồng hoa mười giờ và cây bằng lăng tím dọc hai bên đường, góp phần tạo cảnh quan sạch đẹp, khang trang”, chị Nguyễn Thị Hà Khánh, Bí thư Xã đoàn An Phú, cho biết. Còn theo bà Phạm Thị Thu Hoa ở thôn Xuân Dục, xã An Phú, tuyến đường này trước đây nhiều người thường vứt rác bừa bãi và cỏ dại mọc um tùm trông rất nhếch nhác. Giờ hai bên đường được trồng hoa, tình trạng xả rác hầu như không còn nữa”.

 

Đón năm mới 2017 và chào mừng đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp nhiệm kỳ 2017- 2022, Thành đoàn Tuy Hòa đang vận động các doanh nghiệp hỗ trợ, triển khai kế hoạch thực hiện 2 công trình thanh niên “Bảng quảng cáo, thông tin miễn phí” và “Sắc hoa thanh niên”. Theo Phó Bí thư Thành đoàn Tuy Hòa Phan Tùng Linh, đối với công trình “Bảng quảng cáo, thông tin miễn phí”, Thành đoàn tổ chức xây lắp bảng quảng cáo kích thước 2x2,5m tại các ngã tư, trước trường học, bệnh viện, trạm chờ xe buýt. Còn với công trình “Sắc hoa thanh niên”, Thành đoàn xây lắp hàng rào và trồng hoa dọc các tuyến đường chính trên địa bàn thành phố.

 

Xây dựng nông thôn mới

 

Cùng với những công trình, phần việc trên, các cấp bộ đoàn của TP Tuy Hòa còn góp phần cùng địa phương hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Cụ thể, trong năm 2016, ngoài việc giúp dân nạo vét 2km kênh mương nội đồng và san lấp mặt bằng làm đường bê tông, các cấp bộ đoàn tiếp tục thực hiện công trình “Sắc cờ quê hương” tại một số tuyến đường chính trong thành phố. Qua đó tổ chức thi công 600 trụ cờ (mỗi trụ cao 2,5m, khoảng cách giữa các trụ từ 7-10m), nâng tổng số trụ cờ trong toàn thành phố lên 2.000 trụ. Ngoài ra, các cơ sở đoàn còn thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê” với chiều dài hơn 6km, lắp đặt gần 200 bóng đèn compact tiết kiệm điện tại một số tuyến đường của 4 xã ngoại thành. Trong đó, công trình “Thắp sáng đường quê” dài 1km tại thôn Cẩm Tú (xã Hòa Kiến) với tổng trị giá 16 triệu đồng, do Xã đoàn Hòa Kiến và Chi đoàn PX13-14 (Công an Phú Yên) phối hợp thực hiện được người dân địa phương đánh giá rất cao vì hiệu quả công trình mang lại. Ông Nguyễn Văn Tuấn ở thôn Cẩm Tú, nói: “Người dân ở đây thường đi sớm về muộn để tưới nước rau, chăm sóc hoa màu. Từ ngày có điện đường chiếu sáng, bà con rất vui, vì đi lại thuận lợi. Sắp tới, bà con chúng tôi sẽ góp tiền kéo điện chiếu sáng một số đoạn đường đi qua thôn, góp phần đảm bảo an ninh trật tự thôn xóm”.

 

Ngoài ra, không thể không kể đến công trình “1.000 địa chỉ tiếp bước cho em đến trường” do các cấp bộ đoàn, hội, đội của thành phố phối hợp thực hiện. Tính đến nay, các đơn vị đã nhận đỡ đầu 155 học sinh có hoàn cảnh khó khăn học đến hết cấp hoặc tốt nghiệp THPT. Hàng tháng, mỗi em được hỗ trợ từ 150.000-300.000 đồng để có điều kiện tiếp tục đến trường. Bên cạnh đó, các đơn vị cũng đã tổ chức hàng chục đợt thăm, tặng hàng ngàn suất quà cho các gia đình chính sách, học sinh nghèo với số tiền hơn 100 triệu đồng.

 

“Thời gian qua, Thành đoàn Tuy Hòa đã chủ động tìm nguồn và tổ chức nhiều công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa, góp phần cùng chính quyền địa phương hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. 10 năm liền, Thành đoàn Tuy Hòa dẫn đầu cụm thi đua công tác Đoàn khu vực đồng bằng, vinh dự được Trung ương Đoàn, Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Mới đây, Thành đoàn Tuy Hòa vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba”, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Phú Yên Phan Xuân Hạnh nói.

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek