Thứ Tư, 02/10/2024 02:15 SA
Điểm sáng trong công tác phát triển đảng viên trẻ
Thứ Tư, 05/10/2016 14:00 CH

Bí thư Chi bộ Công tác học sinh, sinh viên Trường đại học Xây dựng Miền Trung (phải) trao quyết định kết nạp đảng viên cho sinh viên Lê Công Lợi lớp D12X5 Khoa Xây dựng - Ảnh: TRUNG HIẾU

Không chỉ hoàn thành xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh niên, nhiều năm liền được nhận cờ thi đua dẫn đầu và được Tỉnh đoàn, Trung ương Đoàn tặng bằng khen, Đoàn trường đại học Xây dựng Miền Trung còn là nơi tạo nguồn, phát triển đảng viên trẻ.

 

Tạo điều kiện cho sinh viên sớm trưởng thành

 

Để góp phần trẻ hóa, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, thời gian qua, Đoàn trường đại học Xây dựng Miền Trung quan tâm đặc biệt đến công tác phát triển đảng viên trong sinh viên. Bí thư Đoàn trường đại học Xây dựng Miền Trung Trần Minh Trí cho biết: “Được sự quan tâm của Đảng ủy nhà trường và Chi bộ Công tác học sinh, sinh viên (HSSV), Đoàn trường đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để sinh viên có điều kiện cống hiến, trưởng thành. Tiêu chí của trường đưa ra là để đứng vào hàng ngũ của Đảng, ngoài học tập đạt khá trở lên, các em phải tham gia tích cực các phong trào của trường thì mới đủ điều kiện xem xét giới thiệu cho Đảng. Qua tổ chức các hoạt động, hàng năm, Đoàn trường chọn từ 50-60 đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Chi bộ Công tác HSSV cử đi học các lớp nhận thức về Đảng. Sau đó, những em thật sự tiêu biểu được chọn để thẩm tra hồ sơ, lý lịch. Những hồ sơ nào đạt thì Đảng ủy họp thống nhất đề xuất lên Thành ủy Tuy Hòa xem xét kết nạp vào Đảng”.

 

Vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng, Nguyễn Hữu Hảo, sinh viên lớp D15X9 Khoa Xây dựng, chia sẻ: “Từ ngày bước chân vào giảng đường đại học, tôi đã nghe Đoàn trường triển khai các phong trào, trong đó có những tiêu chí cần và đủ để xem xét giới thiệu vào Đảng. Từ đó, tôi luôn đặt mục tiêu phấn đấu trong học tập và luôn nỗ lực rèn luyện. Trong 4 năm học, năm nào tôi cũng đăng ký vào Đội hình chuyên của trường tham gia chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh, giúp người dân thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa. Với những nỗ lực vượt bậc và sự phấn đấu không ngừng, năm 2015 tôi được Chi bộ Công tác HSSV của trường kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam theo quyết định chuẩn y của Thành ủy Tuy Hòa”.

 

Bí thư Chi bộ Công tác HSSV kiêm phụ trách Trung tâm Hỗ trợ sinh viên và quan hệ doanh nghiệp, Trường đại học Xây dựng Miền Trung Đinh Gia Tuấn cho hay: “Thời gian qua, Đoàn trường luôn tạo điều kiện cho sinh viên có môi trường để rèn luyện, cống hiến, trưởng thành. Năm 2015, chi bộ đã tổ chức kết nạp 12 sinh viên vào Đảng. Còn từ đầu năm đến nay đã có 15 sinh viên vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng, nâng tổng số đảng viên của chi bộ lên 39 đồng chí, trong đó có 35 đảng viên là sinh viên. Hiện chi bộ đã hoàn tất hồ sơ xin vào Đảng của 3 sinh viên ưu tú gửi lên Thành ủy Tuy Hòa thẩm tra và đang chờ quyết định kết nạp”.

 

Đẩy mạnh hoạt động tình nguyện

 

Cùng với chú trọng công tác phát triển Đảng, Đoàn trường đại học Xây dựng Miền Trung còn quan tâm đến các hoạt động an sinh xã hội và phong trào tình nguyện. Đơn cử, hưởng ứng “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, Đoàn trường tổ chức làm vệ sinh môi trường bãi biển Tuy Hòa, chăm sóc bồn hoa cây cảnh trong khuôn viên trường và ký túc xá. Ngoài ra, Đoàn trường còn thành lập Đội tiếp sức mùa thi giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh tham gia Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016. “Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016, Đoàn trường chọn 55 sinh viên và giáo viên bố trí ở 4 điểm chính tổ chức trực luân phiên, sẵn sàng chỉ đường và hỗ trợ thí sinh dự thi. Ngoài ra, các thành viên trong Đội tiếp sức mùa thi của trường còn vận động hơn 450 chỗ ở giá rẻ từ 10.000-20.000 đồng/người/ngày; vận động Công ty TNHH Thương mại Dũng Tiến tài trợ 6.750 suất ăn miễn phí cho các thí sinh với số tiền 135 triệu đồng”, Bí thư Đoàn trường Trần Minh Trí cho biết thêm.

 

Song song đó, Đoàn trường còn tổ chức đội hình tham gia Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh tại các địa phương để giúp dân làm đường bê tông, xây dựng nhà Nhân ái cho các gia đình khó khăn; phối hợp với các đơn vị tổ chức thi lái xe an toàn, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí, trao hàng trăm suất quà, học bổng cho các gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó. Đặc biệt, hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện, Đoàn trường đã vận động hàng trăm sinh viên tham gia hiến máu cứu người. Gần đây nhất, Đoàn trường tổ chức hiến máu đợt 1/2016 với 350 sinh viên đăng ký tham gia, qua đó Bệnh viện Đa khoa Phú Yên tiếp nhận 256 đơn vị máu đạt tiêu chuẩn…

 

“Đoàn trường đại học Xây dựng Miền Trung là đơn vị dẫn đầu khối đại học, cao đẳng năm học 2015-2016. Cùng với tham gia và đạt thành tích cao các hoạt động do Tỉnh đoàn tổ chức, Đoàn trường còn chủ động tổ chức nhiều phong trào, hoạt động TDTT, văn hóa văn nghệ, thi tìm hiểu pháp luật an toàn giao thông, hội thi tìm hiểu chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh…, thu hút đông đảo đoàn viên, sinh viên tham gia. Đặc biệt, thông qua hoạt động của các CLB, đội, nhóm và phong trào tình nguyện đã tạo sân chơi bổ ích, tạo môi trường cho đoàn viên, sinh viên rèn luyện, cống hiến, trưởng thành. Từ đó ngày càng có nhiều đoàn viên ưu tú được giới thiệu cho Đảng và nhiều bạn trong số này đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam”, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Bùi Thanh Toàn nói.

 

TRUNG HIẾU 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek